Tin tuyển sinh

Cẩm nang tuyển sinh: Công bố quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2016

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế kỳ thi THPT quốc gia

và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 do báo Tuổi Trẻ và NXB Trẻ liên kết ấn hành sẽ ra mắt phục vụ các bạn thí sinh và phụ huynh, dự kiến vào cuối tháng 2-2016.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay tiếp tục là kỳ thi “2 trong 1”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung liên quan đến kỳ thi năm nay, dự đoán xu hướng của đề thi THPT quốc gia.

Đồng thời, thí sinh có thể tham khảo toàn bộ đề thi và đáp án các môn thi của kỳ thi THPT năm trước, qua đó thí sinh làm quen và thử sức với đề thi.

Ở phần thông tin về tuyển sinh, cẩm nang sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ GD-ĐT, quy định đăng ký xét tuyển, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh...

Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 chứa đựng nhiều bài phân tích, tổng hợp chi tiết, nhận định chính xác và cập nhật đầy đủ những phương án tuyển sinh mới nhất của các trường ĐH, CĐ trong năm nay.

Bên cạnh đó, cẩm nang tập hợp rất nhiều thông tin về ngành tuyển sinh, tổ hợp các môn xét tuyển, chỉ tiêu của hầu hết các trường ĐH, CĐ trong cả nước để thí sinh có thể lựa chọn cho mình một ngành, một trường phù hợp.

Ngoài ra, cẩm nang còn có nhiều thông tin liên quan trực tiếp đến việc thi cử của thí sinh, như bí quyết làm bài các môn thi, hướng dẫn cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi theo mẫu mới, các thông tin về học phí, vay vốn học tập, cũng như những chia sẻ về việc chọn lựa ngành nghề của những người nổi tiếng và nhiều thông tin bổ ích khác.

Định hướng nghề nghiệp

Một trong những băn khoăn của TS trong những năm gần đây là chọn ngành học nào để có nhiều cơ hội làm việc sau khi ra trường, đáp ứng nhanh chóng những đổi thay của cuộc sống? Các chuyên gia tư vấn cho rằng để làm được điều này, trước hết việc chọn ngành thi phải chính xác. Ngành thi, trường thi phải đúng với sở thích, phù hợp năng lực và đáp ứng nhu cầu ngành nghề xã hội.
Tuy nhiên, trong tình hình sinh viên ra trường thất nghiệp nhiều như hiện nay thì việc lựa chọn ngành thi làm sao vừa phải đúng đam mê vừa dễ kiếm được việc làm khi ra trường. Vì vậy ấn phẩm này có nhiều nội dung dành cho các bài viết về xu hướng nhân lực trong 5 năm tới rất thiết thực và nóng hổi. Đó là những bài viết phân tích cụ thể nhu cầu tuyển dụng, thực tế đào tạo và yêu cầu của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế, sức khỏe, kỹ thuật, khoa học xã hội, quản trị dịch vụ... Những ngành nghề đang nóng, ngành có nhu cầu nhân lực cao chỉ cần tốt nghiệp bậc nghề, hoặc bí quyết để trở thành nhà quản lý cấp cao...
Đặc biệt, lời khuyên thẳng thắn của chuyên gia các trường ĐH, CĐ sẽ giúp TS biết mình phải làm thế nào để xét tuyển thành công, đặc biệt trúng tuyển theo đúng nguyện vọng.

Học thế nào để thi tốt?

Điều chỉnh hướng ra đề thi là một trong những điểm mới khi bắt đầu thực hiện kỳ thi THPT quốc gia. Theo công bố mới nhất về phương án thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT, đề thi được ra theo hướng đánh giá năng lực học sinh. Nội dung đề thi tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi gắn với thực tiễn và câu hỏi vận dụng, đảm bảo độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ. Với thay đổi này, TS nếu chỉ thuộc lòng kiến thức vẫn chưa thể đạt được điểm tốt. Thay vào đó, đề đòi hỏi TS phải có khơi gợi tư duy, sáng tạo khi làm bài môn ngữ văn, không yêu cầu nhớ quá chi tiết sự kiện nhưng phải có khả năng phân tích, tổng hợp vấn đề với môn lịch sử...
Thông qua bài viết của các chuyên gia ở từng môn học, cẩm nang sẽ giúp TS tìm thấy những lời khuyên hữu ích về cách thức ôn tập và làm bài thi hiệu quả theo xu hướng mới của đề thi. Đó còn là những hướng dẫn chi tiết của các chuyên gia về ôn tập và thi hiệu quả từng môn thi cụ thể.

Tổng hợp

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 18/02/2016 10:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....