Việc làm

Cách muối dưa cải ngon tuyệt chị em cần biết?

Món dưa cải muối chua là một trong những món muối chua quen thuộc trong bữa ăn của người Việt.

Bạn đang băn khoăn về cách muồi dưa cải vì nhiều lần bạn muối nó không được ngon, hay nổi váng và ăn không giòn. Hôm nay tôi sẽ giúp các bà nội trợ "Cách muối dưa cải ngon tuyệt". Món này được làm bán rất nhiều ở các của hàng thực phẩm ngoài chợ, nhưng để yên tâm hơn khi ăn thì chị em có thể tự tay làm ngay tại nhà mình cho cả gia đình cùng thưởng thức, như thế sẽ không còn lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cách muối dưa cải chua cực kỳ đơn giản, không hề khó chút nào mà ai cũng có thể làm được. 

Nguyên liệu muối chưa cải chua ngon:

  • 1kg cải bẹ
  • 40g muối
  • 40g đường vàng
  • Riềng 1 củ
  • Dấm
  • Hành lá
  • Gia vị: Tỏi, ớt
  • Hủ sành, sứ lớn để muối dưa cải

Các bước làm dưa cải muối chua như sau:

Sơ chế nguyên liêu: rau cải bẹ mua chọn loại bẹ to, không bị sâu hay úa, loại bỏ đất cát có trong bẹ cải bằng cách tách riêng từng bẹ rồi rửa thật sạch với nước.

Đem rau cải cho ra khay phơi nắng cho cải hơi héo. Tiếp theo, rửa sạch lại với nước rồi cắt ra từng khúc vừa ăn, vẩy cho ráo nước. Hành lá rửa sạch cát khúc trộn với rau cải.

Pha nước muối dưa: Đun 1,2 lít nước sôi để nguội,  pha với 40g muối + 20g đường + 1 thìa giấm, khuấy cho tan hết, nếm thấy vị lợ lợ là được. Tiếp theo cho rau cải và hành lá vào bình muối dưa và đổ ngập nước mặt cải.

Đem riềng + tỏi + ớt rửa sạch, thái lát mỏng rồi cho vào bên trên bình muối dưa 1 lớp, để dưa muối được ngon và không bị thâm thì dùng bịch nước hoặc đĩa dè lên bên trên cải chua để ngập hết dưới nước. Muốn dưa nhanh chín để dùng nhanh hơn thì cho vào nước muối dưa 1 muỗng nước cốt chanh.

Thế là đã xong 1 bình dưa cải chua ngon lành, đậy kín nắp bình để nơi khô mát trong 2-3 ngày là có thể dùng được.

Chú ý để muối dưa cải chua giòn giòn siêu ngon:

- Cân bằng lượng muối vừa phải, nhiều quá sẽ làm cải có vị mặn, thiếu muối làm cải nhanh ủng, dễ hỏng.

- Đường sẽ giúp cọng cải có màu vàng đều đẹp mắt

- Riềng sẽ giúp món ăn dậy mùi thơm hấp dẩn hơn 

- Giấm hoặc nước cốt chanh sẽ làm dưa muối mau chua hơn

- Tuy nhiên đừng cho quá nhiều muối, đường, giấm sẽ nhanh tạo ra chất men khiến món dưa của bạn có chất nhờn dính cũng như nhanh bi úng.

- Sử dụng hủ muối bằng sành sứ, dùng hủ nhựa món ăn thành phẩm sẽ ám mùi nhựa mất ngon.

Cách muối dưa cải ngon mà giòn nhất không bị váng

- Rau cải khi muối phải khô ráo, không dính nước

- Khi muối nên đè rau xuống dưới mặt nước, không để rau trồi lên

- Rau cải trước khi muối nên phơi nắng để cải héo đi như thế sẽ không bị úng khi muối.

- Từ dưa cải muối có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẩn khác như cải chua xào bao tử, cá chép om cải chua, canh cải chua nấu sườn, canh  cải chua nấu thịt bò, cải chua kho thịt… toàn những  món ăn ngon và được nhiều người rất nhiều người yêu thích, vị chua ngọt của cải chua chính là yếu tố góp phần làm cho những món ăn nước chế biến từ nó thêm ngon hơn.

- Món dưa muối thành phẩm màu vàng ruộm, giòn cay cay, chua ngọt dễ chịu là món ăn kèm với các món nhiều mỡ giúp chống ngấy, kích thích thèm ăn và ngon miệng. Ngoài ra bạn còn thể thể dùng dưa cải chua này làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hấp dẩn khác như dưa xào, cá kho dưa, canh dưa chua…Thêm một điều nữa là món ăn này có tác dụng tích cực tới hệ tiêu hóa, một món ăn vừa ngon vừa có lợi cho sức khỏe thật đáng để “lăn vào bếp” phải không nào chị em. Chúc các chị em thành công.

Mời các bạn xem Video hướng dẫn cách làm.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 21/03/2020 03:05
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....