Xét tuyển trực tuyến

Hôm nay, hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi THPT quốc gia 2016

Môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016 là môn Toán

I. Quy chế thi THPT quốc gia 2016: Sửa đổi, bổ sung nhiều điểm mới!

Chủ trương của ĐHQG TPHCM trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016 gồm phân cấp các trường thành viên chủ trì cụm thi điều hành công tác thi, chấm thi, công bố kết quả theo đúng quy chế thi. Đồng thời, kịp thời nhắc nhở cán bộ coi thi, trật tự viên, công an, nhân viên y tế và lập biên bản nếu các đối tượng trên vi phạm quy chế. Mục 4: Đối với Chứng minh nhân dân mẫu cũ, ghi 9 chữ số vào 9 ô cuối bên phải, ba ô đầu để trống; đối với Chứng minh nhân dân mẫu mới hoặc Thẻ căn cước công dân, ghi đủ 12 chữ số vào các ô tương ứng.

Nhưng trong năm 2016, những học sinh học kém tất nhiên sẽ không vượt qua được kỳ thi này là do điểm liệt chứ không phải do điểm trung bình chung”, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông nhận định. Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã công bố danh sách 281 điểm tiếp nhận đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016 trên địa bàn thành phố. Các môn Toán, Văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Khi thí sinh đăng nhập vào, hệ thống sẽ gửi một mã xác nhận bảo mật gửi vào số điện thoại di động của thí sinh. 

II. Môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016 là môn Toán

Các em lưu ý không được viết bằng bút chì, trừ vẽ bằng compa

Theo lịch tuyển sinh, sáng 1/7, thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian 180 phút). Thí sinh lưu ý, Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh ngồi đúng vị trí có số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp.

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo CBCT. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình.

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên Phiếu TLTN,chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay, bảo quản bài thi nguyên vẹn, không bị người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý.

Khi nộp bài thi, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi, phiếu TLTN. Không nộp giấy nháp.

Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng điểm thi quyết định.

III. Cách ghi 19 mục trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016.

Số học sinh đăng kí tự chọn môn Địa lý có số lượng cao nhất. Được biết, cụm thi do trường ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì có số lượng thí sinh đông nhất với hơn 18. TS Hoàng cho biết “lí do chia thành 3 nơi thi chính vì TX Đồng Xoài không thể cùng lúc tải hết 9. Thống nhất sử dụng mã môn thi trong các tệp dữ liệu theo quy định của Bộ GD&ĐT. Điểm mà nhiều thí sinh hay sai sót là mục khai khu vực theo hộ khẩu thường trú, hoặc diện ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng.

Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi như giảm bớt lo lắng về di chuyển, coi thi thuận lợi, chấm thi nhanh hơn…cũng có không ít những băn khoăn về chất lượng của cụm thi liệu có được đảm bảo? "Những lưu ý quan trọng trước khi làm hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia 2016" Công bố lịch thi THPT quốc gia 2016. Bản chứng thực của các hồ sơ liên quan là bản photocopy được cơ quan công chứng xác nhận. Hiện ở Huế, môn có nhiều thí sinh đăng ký là môn Toán với 258 phòng thi, môn Sử ít nhất với 38 phòng thi. Trong đề thi THPT Quốc gia năm 2016 gồm có 50 câu, trong đó có khoảng 25 câu dễ và 25 câu khó; các câu hỏi dễ rơi vào 25 câu đầu, các câu hỏi ở mức độ khó sẽ rơi vào phần còn lại của đề thi; số điểm mỗi câu hỏi của đề thi là 0,2 đ (dù dễ hoặc khó).

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 01/07/2016 06:41
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....