Học đường

Kỹ thuật chế biến món ăn-10 món ăn sáng lành mạnh dân công sở nên ăn

Kỹ thuật chế biến món ăn-10 món ăn sáng lành mạnh dân công sở nên ăn. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn uống một cách thông minh bằng cách lựa chọn những món ăn sáng giàu protein, chất xơ và tinh bột (xettyendaihoc.net.vn).

Những người làm công việc văn phòng luôn phải đối mặt với việc thức đêm để làm việc vào tối hôm trước và thức dậy sớm đi làm vào sáng hôm sau, vì thế thời gian để luyện tập thể thao hầu như là không có. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giữ được vòng eo thon gọn dù không tập thể dục nhờ chế độ ăn uống hợp lí.
Nhiều người giảm béo bằng cách nhịn ăn sáng, ăn nhẹ vào tầm 11h và sau đó là ăn trưa, tuy nhiên, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể sản sinh chất béo dự trữ, điều đó có nghĩa nhịn ăn sáng không phải là cách giảm cân hiệu quả.
Thay vào đó, bạn nên ăn sáng một cách thông minh. Dưới đây là 10 món ăn sáng với sự kết hợp đơn giản của protein, chất xơ và tinh bột kháng, sẽ vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, vừa giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn ngồi bên bàn làm việc.
1. Bánh Pancake với dưa chuột và đậu nành

Loại bánh này sẽ cung cấp cho cơ thể lượng protein từ đậu nành , các chất xơ và nước có trong dưa chuột. Ăn sáng với loại bánh này giúp cơ thể tiêu hóa chất dinh dưỡng từ từ, đủ để bạn giữ cảm giác no cho đến bữa ăn trưa.
2. Bánh yến mạch

Yến mạch là món ăn không thể thiếu đối với những người muốn giảm cân. Yến mạch có ít calo, giàu chất xơ và chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ yến mạch bạn cũng có thể no bụng.
Nếu bạn không thích nấu cháo yến mạch, bạn có thể chế biến yến mạch thành dạng bánh để có bữa sáng hấp dẫn và ngon miệng hơn.
3. Cháo nấu cùng chuối và táo

Đây là một món ăn thực sự có hiệu quả đối với những ai muốn giảm cân. Để nấu món này, bạn nên chọn một quả chuối hơi xanh vì hàm lượng tinh bột trong chuối xanh cao hơn chuối chín.
Tinh bột trong chuối không được hấp thụ trực tiếp vào cơ thể, và vì vậy nó không làm bạn bị tăng cân. Đồng thời, Các chất xơ trong táo và yến mạch sẽ giúp bạn cảm thấy no trong một thời gian dài , trong khi đó các protein và canxi từ sữa là sẽ “ra tín hiệu” cho cơ thể đốt cháy chất béo. Và hãy lưu ý, đừng cho thêm đường vào món ăn.
4. Các món từ gạo

Các món từ gạo vừa giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe.Bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách thêm đậu phộng (lạc).
Đậu phộng dễ ăn và cũng rất giàu chất dinh dưỡng, động phộng còn được mệnh danh là chìa khóa giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn.
5. Bánh mì nướng yến mạch

Đây là một món ăn cần thiết dành cho những người bận rộn, bởi nó cho bạn cảm giác no lâu, giữ cho dạ dày không cồn cào khi bạn quá bận rộn, không có thời gian ăn trưa.

TRƯỜNG TRUNG CẤP BÁCH NGHỆ HÀ NỘI TUYỂN SINH NGHỀ: KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN NĂM 2015
1 - Sơ cấp nghề thời gian đào tạo 3 tháng, 6 tháng
2 - Trung cấp chuyên nghiệp thời gian đào tạo 20 tháng
3 - Liên thông Sơ cấp lên Trung cấp và TC lên CĐ đào tạo 15 tháng
4. - Văn bằng 2 đào tạo 10 tháng (những người đã có một bằng trung cấp nghề khác trở lên)
5. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và học tại :
Phòng tuyển sinh và hợp tác đào tạo - Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội - Số 1, đường Hoàng Văn Thụ, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội. Điện thoại: 0971.60.9191; 0983.895.591 - Website: xettuyendaihoc.net.vn (Cách bưu điện Hà Đông 200m, đối diện trường tiểu học Nguyễn Trãi)

6. Trứng cuộn kiểu Ấn Độ

Trứng là món ăn không thể thiếu giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Với 1 bữa sáng đủ chất , bạn sẽ có cảm giác tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.
Bữa sáng với trứng cuộn kiểu Ấn Độ sẽ giúp bạn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời đốt cháy chất béo một cách hiệu quả.
7. Bánh pancake kiểu Ấn Độ

Đây món Pancake truyền thống của người Ấn Độ, được làm từ bột mì, rau xanh và gừng, vì thế còn được gọi là pancake chay. Món ăn này khá phổ biến vì dễ chế biến, đủ dưỡng chất và lượng calo thấp.
8. Bánh pancake phô mai chuối và yến mạch

Món ăn này cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ các nhóm protein, chất xơ và chất béo. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả.
9. Bánh mì nướng với chuối và bơ hạnh nhân

Đây là món ăn với sự kết hợp của tinh bột kháng có trong chuối và hàm lượng axit béo không bão hòa trong hạnh nhân. Món ăn này sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, đồng thời đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.
Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì bơ hạnh nhân thực chất là hạnh nhân xay nhuyễn, thực chất không chứa bơ, đường và các chất gây béo khác.
10. Sinh tố táo- gừng-dưa leo

Cả dưa leo và táo đều chứa nhiều nước và chất xơ, sẽ giúp bạn có đủ chất dinh dưỡng và hạn chế cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, gừng sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. Một cốc smoothie táo- gừng- dưa leo cho bữa sáng là sự hoàn hảo dành cho những người muốn giảm cân.

(Theo Trí Thức Trẻ)

------------------------------------------------------------

TRƯỜNG TRUNG CẤP BÁCH NGHỆ HÀ NỘI TUYỂN SINH NGHỀ: KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN NĂM 2015
1 - Sơ cấp nghề thời gian đào tạo 3 tháng, 6 tháng
2 - Trung cấp chuyên nghiệp thời gian đào tạo 20 tháng
3 - Liên thông Sơ cấp lên Trung cấp và TC lên CĐ đào tạo 15 tháng
4. - Văn bằng 2 đào tạo 10 tháng (những người đã có một bằng trung cấp nghề khác trở lên)
5. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và học tại :
Phòng tuyển sinh và hợp tác đào tạo - Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội - Số 1, đường Hoàng Văn Thụ, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội. Điện thoại: 0971.60.9191; 0983.895.591 - Website: xettuyendaihoc.net.vn (Cách bưu điện Hà Đông 200m, đối diện trường tiểu học Nguyễn Trãi)

 

 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 09/06/2015 04:34
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2018, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2018; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2018; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2018, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....