Tư vấn chọn nghề

Ngành Luật Kinh tế, cơ hội việc làm có nhiều?

Luật kinh tế: Ngành học “đắt giá” trước ngưỡng cửa hội nhập

I. Có nên học Luật kinh tế khi đã lớn tuổi

Âm nhạc là động lực để mình yêu đời, cố gắng, nghề bấm huyệt mang lại cơm áo, còn học luật kinh tế để giúp cho chính mình cũng như những người cùng hoàn cảnh về mặt pháp lý, nhất là khi hoạt động trong ngành dịch vụ khá nhạy cảm và dễ bị lợi dụng, biến tướng là massage này", Đạt chia sẻ. Lớp học ưu việt từ 20 - 40 sinh viên, tương tác hiệu quả với các giảng viên giàu kinh nghiệm trong hành nghề luật, đặc biệt là luật kinh tế, thương mại. Về chuyên ngành Luật kinh tế, năm 2015 đến nay chênh lệch điểm khá nhiều, có năm lên tới 26 điểm. Những sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo và đạt tiêu chuẩn tốt nghiệp của Đại học Thành Đông được cấp bằng đại học chính quy chuyên ngành Luật kinh tế.

Không ít người thắc mắc sao giữa bao chàng trai theo đuổi, cô lại chọn một anh chàng khiếm thị nghèo khó. Toàn bộ chương trình được giảng dạy với đội ngũ giảng viên của trường Đại học Luật Hà Nội đã nghỉ hưu và nhiều Giáo sư, tiễn sĩ đầu ngành tư pháp. Thí sinh không đạt điểm chuẩn vào nhóm ngành đăng ký nhưng đạt điểm sàn của khối thi sẽ được xét tuyển vào một nhóm ngành hoặc vào chương trình có điểm chuẩn thấp hơn nếu thí sinh có nguyện vọng. Tình yêu cổ tích của cô gái cao gần 1,3m với ông chủ salon ôtô. Chàng trai trẻ 4 năm làm bờ vai cho bạn gái ở ranh giới sống chết. Nhưng thực sự âm nhạc là động lực để mình yêu đời, cố gắng, nghề bấm huyệt mang lại cơm áo, còn học luật kinh tế để giúp cho chính mình cũng như những người cùng hoàn cảnh về mặt pháp lý, nhất là khi hoạt động trong ngành dịch vụ khá nhạy cảm và dễ bị lợi dụng, biến tướng là massage này", Đạt chia sẻ.

Xét tuyển ngành Luật kinh tế năm 2020

II. Có nên học ngành Luật kinh tế ở trường công lập

Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 02/04 đến hết ngày 28/11 tại văn phòng tuyển sinh và hợp tác đào tạo - Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái. Số 6/31 đường Lê Văn Tám, phường Đồng Tâm, Tp. Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Điện thoại: 0983.895.591. Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành luật kinh tế Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên. Sinh viên theo học ngành này, sau khi tốt nghiệp, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp; chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước hoặc nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế.

Tôi có cháu gái đang học lớp 12 chuyên Pháp ở Tuyên Quang. Nói về cảm xúc của mình, Vân Anh chia sẻ giản dị: "E thực sự yêu thích ngành Luật kinh tế của trường" Không phải một mình em mà nhóm bạn của em đều đã đăng ký xét tuyển vào ngành Luật kinh tế. Tôi hỏi cháu, Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên là trường công lập, cháu đã tìm hiểu kỹ chưa mà quyết định theo học ở đây? Cháu mỉn cười và chia sẻ. Bác yên tâm, cháu đã có những người anh, người chị hiện đang theo học ở đây rồi ạ, những giảng viên giảng dạy là những người có kinh nghiệm đầu ngành Luật kinh tế, Thầy cô ở đây rất quan tâm và yêu thương sinh viên hết mực bác ạ. Chính vì lý do đo cháu chon học Luật kinh tế ở trường Đại học Thành Đông đó bác. Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Sinh viên chuyên Ngành Luật kinh tế sau khi tốt nghiệp sẽ là các chuyên gia về pháp luật kinh doanh có thể đảm nhiệm các vị trí công việc ở các cơ quan quản lý nhà nước nói chung và cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh nói riêng; các đơn vị trực tiếp hoạt động kinh doanh của nhà nước; các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế khác; các cơ quan tư pháp tòa án, viện kiểm sát, cơ quan thi hành án; lực lượng công an kinh tế; các trung tâm trọng tài thương mại; các tổ chức tư vấn pháp luật nói chung và tư vấn pháp chế của các tổ chức kinh doanh trong và ngoài nước nói riêng; nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành luật kinh tế tại các cơ sở nghiên cứu, đào tạo.

III. Muốn học Luật kinh tế thì chọn trường nào

Với điều kiện học tập toàn diện, sinh viên Luật kinh tế của Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên đảm bảo thực hành tốt công việc xử lý tình huống phát sinh trong thực tế ngành, có được bản lĩnh vững vàng và linh động khi thực hành nghề nghiệp chuyên môn ở lĩnh vực kinh doanh không chỉ trong nước mà còn trong môi trường quốc tế. 

Nguyễn Anh Tuấn độc giả đặt câu hỏi tư vấn gửi về email: xettuyenlientuc@gmail.com; Địa chỉ email này sẽ trả lời tất cả các câu hỏi mà học viên muốn hỏi và thắc mắc điều gì. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham gia chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học danh tiếng của Việt Nam về chuyên ngành Luật như Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật Tp HCM, Khoa Luật kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội…

Học Luật kinh tế ra trường sẽ làm gì? Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp; chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước hoặc nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 26/08/2020 05:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....