Việc làm

Người dân CT6A phường Kiến Hưng đồng lòng thiết lập "Vùng xanh" vùng không có dịch

Thực hiện công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19.

Được sự đồng thuận của Ban quản lý tòa nhà, các đồng chí là Trưởng tầng, Phó Trưởng tầng, các ban ngành đoàn thể của Tổ dân phố cũng như toàn thể người dân trong Tổ dân phố về việc lập "Vùng xanh" vùng an toàn không có dịch để kiểm soát người ra vào tổ dân phố trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 một cách có hiệu quả nhất. 

Tổ dân phố 17 (Tòa nhà CT6A) đề xuất với UBND phường Kiến Hưng hướng dẫn, chỉ đạo Tổ dân phố thiết lập "Vùng xanh" theo chủ trương chung của Thành phố Hà Nội và được lãnh đạo phường quan tâm và ủng hộ nhiệt tình.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, màu xanh dường như đã trở thành một sắc màu mang tới sự lạc quan, niềm tin và hy vọng.

Nếu như chỉ ít ngày trước, những “Luồng xanh” giao thông được nhắc đến như một sợi dây kết nối giao thương hàng hoá thì trong những ngày gần đây, màu xanh mới đã xuất hiện nhiều hơn ở Thủ đô. Đó là màu xanh từ những “Vùng xanh” hay còn được gọi là “Vành đai xanh” không COVID-19.

Tại “Vùng xanh,” người dân thiết lập các chốt chặn rồi tự chia nhau thành các ca trực để kiểm soát hàng hoá, người ra vào để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho khu vực.

Không chỉ tại các khu phố, những “Vùng xanh” còn được thiết lập ở nhiều chung cư. Tại khu chung cư CT6A  nằm trên mặt đường 70 thuộc địa bàn phường Kiến Hưng, tòa nhà được thiết lập 2 chốt trực tại 2 sảnh của tòa nhà. 

Đặc thù của chung cư khi thiết lập "Vùng xanh” cũng có sự khác biệt. Ngoài cửa chính toà nhà, người dân ngày thường còn có thể di chuyển lên căn hộ từ cửa phụ dưới tầng hầm để xe. Vì thế, khi trở thành “Vùng xanh,” các cửa phụ từ hầm lên đều được căng dây chốt lại, đảm bảo việc cư dân chỉ đi lại bằng cửa chính phục vụ cho việc kiểm soát người ra vào thuận lợi và hiệu quả.

Việc trở thành vùng xanh khiến cuộc sống của người dân ít nhiều bị ảnh hưởng, tuy nhiên vào lúc này, tất cả người dân đều đồng lòng, vượt qua khó khăn, để cùng chung tay chống lại kẻ thù chung mang tên COVID-19./. 

Một số hình ảnh của "Vùng xanh" tổ dân phố 17 phường Kiến Hưng.

Nguồn: Tổ DP 17

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 11/08/2021 11:02
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....