Trung học phổ thông

Phụ nữ mong muốn gì ngày 8 - 3?

Phụ nữ thời đại nào cũng thế "Mong muốn được yêu thương và có buổi hẹn hò lãng mạn"

Phụ nữ thường phải làm nhiều việc không tên, và hầu như ngày nào cũng tất bật. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 từ lâu đã trở thành dịp để cánh mày râu gửi những lời chúc, món quà thân thương nhất tới những người làm bà, làm mẹ và tới “một nửa” của mình. Hiếm có ngày lễ nào trong năm lại được phái mạnh quan tâm nhiều đến thế. Bởi lẽ, trong cuộc sống bộn bề này, đôi khi người ta quên đi mất những lời cảm ơn chân thành để gửi tới người phụ nữ, và họ đã chọn đây là cơ hội để “thay lời muốn nói”.

Phụ nữ mong muốn được yêu thương và có buổi hẹn hò lãng mạn

Sáng nay, ngày 8/3/2016 Công đoàn Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội long trọng tổ chức buổi tọa đàm "Phụ nữ hiện đại trong thời ký đổi mới" với sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên trong toàn trường, đặc biệt là sự có mặt của Chủ tịch hôi đồng quản trị, Hiệu trưởng nhà trường và trưởng phó các phòng ban.

Bắt đầu vào buổi tọa đàm, Thầy ThS. Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị gửi tới toàn thể chị em phụ nữ Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và đoàn kết - Xây dựng một tập thể vững mạnh.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Thuyên có đôi lời chia sẻ và động viên toàn thể cán bộ, giáo viên nữ trong toàn trường giữ vững tình thần đoàn kết, phát huy tốt một cán bộ, giáo viên, một người vợ, người mẹ mẫu mực và hoàn thành công việc được giao.

Tại buổi tọa đàm Cô Đặng Thúy Nhâm Chủ tịch Công đoàn Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội có chia sẻ. Nói thật là bây giờ mình cũng không lãng mạn, mơ mộng như hồi học sinh, sinh viên nữa. Những món quà thích nhận cũng thực tế hơn. Chồng mình cũng rất chiều vợ. Thường những dịp này, ông xã hay hỏi mình thích gì rồi mua tặng, hay có khi anh ấy bảo "em cầm hết tiền của hai vợ chồng rồi, nếu thích gì thì cứ tự mua".

Tính mình thì hay xót tiền, nên cũng không hay mua những món đắt tiền, chủ yếu là niềm đam mê váy ào thôi. Thỉnh thoảng, ông xã cũng tự chọn quà cho vợ, lần thì một chiếc kẹp tóc, lần khác thì có lời động viên an ủi... và mình rất cảm động. Nhưng mình thích nhất là được chồng tặng loại hoa mình yêu (hihi ...), rồi hai đứa dành thời gian cho nhau, có thể là cùng đi mua đồ hay ăn uống gì đó.

Có một dịp lễ, mình đi làm về thì thấy ở đầu cầu thang, ngay lối vào phòng ngủ của hai vợ chồng, đặt một bó hoa to đẹp - bó hoa mình thích. Mình rất vui và biết ngay đó là món quà của ông xã. Mãi không ngủ được, nửa đêm mình hỏi chồng "Anh mua bao nhiêu tiền bó hóa đấy". Thằng con trai năm cạnh bảo luôn " Bố mua 500k đấy mẹ ạ" Đến bây giờ, có lẽ đó vẫn là món quà khiến mình hạnh phúc nhất.

Bó hoa tặng vợ ngày 8/3 (Ảnh minh họa)

 

Hoàng Ngọc Liên - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính - quản trị chia sẻ mong ước nho nhỏ của mình là:

Mong chồng về sớm: Việc chồng về nhà muộn sau giờ làm gần như là quá quen thuộc đối với một số chị em phụ nữ đã có gia đình. Trong ngày của chị em, các ông chồng nên thể hiện bằng cách về sớm, có thể chuẩn bị một món quà nhỏ hoặc hoa để cho vợ mình bất ngờ, chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến nhiều chị em cảm thấy ấm lòng.

Đàn ông hứa về sơm (Ảnh minh họa)

Mong chồng làm việc nhà: Việc nhà trong gia đình gần như là gắn liền với người phụ nữ, đi làm về nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ... Ngày "phụ nữ lên ngôi" anh em hãy bỏ ra 1 ngày để san sẻ việc nhà với vợ, thậm chí là làm tất cả sẽ khiến cho những người phụ nữ của chúng ta cảm thấy được quan tâm, có người san sẻ với những công việc thường ngày của mình.

Đàn ông làm việc nhà (Ảnh minh họa)

Mong chồng vào bếp: Đàn ông nội trợ trong ngày quốc tế phụ nữ không còn xa lạ. Chỉ cần cầu kì 1 chút, bạn đã có thể ghi điểm trong mắt vợ mình và khiến nàng phổng mũi đi khoe với bạn bè về "chiến tích" của chồng mình trong ngày của họ.

Đàn ông vào bếp (Ảnh minh họa)

Một buổi hẹn hò lãng mạn

Những ngày còn yêu nhau, những buổi hẹn hò riêng tư là không thể thiếu. Nhưng sau hôn nhân, những buổi hẹn hò như thế gần như là không có. Trong ngày 8/3 bạn hãy đặt lịch với vợ mình cho một buổi hẹn hò chỉ có hai người. Có thể là đi ăn tối rồi ngồi cà phê, hoặc cùng nhau xem một bộ phim, đi đến những chỗ ngày yêu nhau thường hay lui tới.

Hẹn hò lãng mạn (Ảnh minh họa)

Chỉ những điều đươn giản như trên anh em đã có thể "cưa đổ" vợ mình trong vòng 1 nốt nhạc. Bằng tất cả sự chân thành, hãy giành những điều tốt đẹp nhất cho người phụ nữ luôn bên cạnh bạn trong ngày 8/3 các ông chồng nhé!

Lời kết cho buổi tọa đàm - Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nôi

Ngày 8/3 là một ngày mà hầu hết mọi người phụ nữ nói chung đều chờ đợi. Có lẽ là do, một năm có 365 ngày thì 364 ngày là dành cho nam giới, còn chỉ có một ngày 8/3 duy nhất dành riêng cho chị em phụ nữ, các bà, các mẹ, các cô, các chị, các em. Đây chính là dịp để giới nữ được xã hội tôn vinh. Sống trong mọi thời đại, người phụ nữ bao giờ cũng được xem là phái đẹp. Họ không những đẹp về ngoại hình, về lời nói, mà cái đẹp của họ còn thể hiện rõ trong tấm lòng bao dung, đưc hy sinh cao cả. Chính họ là người vun vén cho hạnh phúc gia đình, chăm lo cho chồng con mà đôi khi quên cả bản thân mình.

Đã thành thông lệ và nếp sinh hoạt truyền thống, hàng năm vào ngày 8/3, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, yêu thương, tình cảm tỏ bày của phái nam dành cho chị em. Hơn nữa, ngày này còn là dịp để nam giới chúng tôi tôn vinh, tự hào về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 08/03/2015 03:25
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....