Học đường

Tp. HCM: Hơn 9.000 sinh viên ra quân tiếp sức mùa thi năm 2015

Sáng nay 13/6, hơn 9.000 sinh viên trên địa bàn TPHCM có mặt tại Nhà văn hoá Thanh niên để chính thức ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TPHCM vào đầu tháng 7 tới.

Hơn 9000 sinh viên tình nguyện có mặt tại lễ ra quân sáng nay

Hơn 9000 sinh viên tình nguyện có mặt tại lễ ra quân sáng nay

Thời điểm này trong khi các học sinh THPT đang ráo riết ôn tập để bước vào kỳ thi cam go thì các sinh viên tình nguyện cũng cấp tốc lên kế hoạch sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho kỳ thi sắp tới. Tham dự lễ ra quân sáng nay, các sinh viên đều rất hào hứng, xúc động với nhiệt huyết được cống hiến, giúp đỡ thí sinh, phụ huynh trong những ngày “lai kinh ứng thí” sắp tới.

Có mặt trong đội ngũ sinh viên tiếp sức năm nay, bạn Dương Tứ Tài, sinh viên năm nhất Học viện Hàng không Việt Nam chia sẻ: “Đây cũng là một hoạt động giúp các thí sinh giống như em ngày xưa được các sinh viên tình nguyện giúp đỡ trong lúc mình đi thi. Bây giờ em muốn giúp lại một phần nhỏ của mình để hỗ trợ lại các bạn học sinh bước vào một kỳ thi ổn định”.

Sự hào hứng hiển hiện rõ trên gương mặt các sinh viên tình nguyện

Sự hào hứng hiển hiện rõ trên gương mặt các sinh viên tình nguyện

Bên cạnh những gương mặt lần đầu tham gia cũng có nhiều sinh viên gắn với chương trình tiếp sức mùa thi mấy năm liền. Bạn Trần Vũ Hữu Đức, sinh viên năm 4 trường ĐH Y Dược TPHCM có thâm niên tiếp sức 4 năm liền, năm nay Đức làm đội trưởng Đội trạm xe buýt. Hữu Đức cho biết, dù đã tham gia 4 năm nhưng khi ra quân, em vẫn cảm thấy vô cùng khí thế, thấy trong lòng hừng hực lửa. “Dù năm nay, chương trình thực hiện gấp rút và trong thời gian ngắn, nhưng em thấy tinh thần các bạn không hề thua kém các năm trước. Bọn em quyết tâm sẽ thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 thật thành công”, Hữu Đức chia sẻ.

Còn với bạn Trương Thị Thùy Dương, sinh viên trường ĐH Sư phạm TPHCM thì tham gia làm sinh viên tình nguyện “không chỉ là dịp để chia sẻ tình yêu thương đối với cộng đồng, mà còn là dịp để chúng em thể hiện trách nhiệm, thể hiện sức trẻ, quyết tâm cống hiến để trưởng thành, để lại những dấu ấn thật đẹp của cuộc đời sinh viên”.

 

Ngọn cờ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 được giương cao chính thức phát động lễ ra quân
Ngọn cờ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 được giương cao chính thức phát động lễ ra quân

Tính đến thời điểm này, chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 có 9.000 sinh viên tình nguyện, dự kiến đón, tư vấn và hỗ trợ cho 150.000 lượt thí sinh, phụ huynh. Năm nay, ban tổ chức đã sẵn sàng các nguồn lực để tiếp sức thí sinh, dự kiến vận động 70.000 chỗ trọ, trong đó 10.000 chỗ miễn phí, đến thời điểm này đã huy động được 35.000 chỗ trọ, trong đó có hơn 6.000 chỗ miễn phí. Bên cạnh đó, còn có 60.000 vé xe buýt, 200.000 bản đồ xe buýt và bản đồ TP; 200.000 cẩm nang, 60.000 phần bánh mì... và các vật phẩm khác hỗ trợ miễn phí cho thí sinh.

Lực lượng tình nguyện viên chia làm 16 đội hình với 130 điểm trực bao gồm: Trụ sở Trung tâm hỗ trợ Học sinh sinh viên Thành phố, 4 bến xe lớn và các điểm thi thuộc 8 cụm thi do trường đại học chủ trì, các trạm xe buýt, đầu mối giao thông quan trọng.

Ông Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Học sinh sinh viên Thành phố, Trưởng ban tổ chức chương trình nhắn nhủ đến phụ huynh, thí sinh ở 7 tỉnh, thành về TPHCM dự thi: “Thí sinh hãy yên tâm về tại thành phố chúng tôi để dự thi. Chúng tôi đã có những lực lượng tại các bến xe, nhà ga cũng như các cụm thi sẵn sàng đón, đưa, giới thiệu nhà trọ hỗ trợ miễn phí cho các bạn, các bạn cứ yên tâm và đến với sinh viên tình nguyện của chúng tôi để nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn để các bạn có một kỳ thi thật sự hiệu quả”.

Sau lễ ra quân, các sinh viên tỏa về các điểm trực để “tiếp sức” ngay từ hôm nay

Sau lễ ra quân, các sinh viên tỏa về các điểm trực để “tiếp sức” ngay từ hôm nay

Chương trình Tiếp sức mùa thi do Hội sinh viên Việt Nam TPHCM,Trung tâm hỗ trợ Học sinh sinh viên TPHCM phối hợp tổ chức đã trải qua 18 năm. Mọi năm chương trình phục vụ cho kỳ thi ĐH, CĐ thì năm nay phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia. So với các năm, áp lực về số lượng thí sinh đổ về TPHCM năm nay sẽ giảm hơn vì chỉ có thí sinh của 7 tỉnh về dự thi. Tuy vậy, công tác chuẩn bị hỗ trợ vẫn triển khai khá chu đáo.

Phương châm của chương trình vẫn là hỗ trợ thí sinh, phụ huynh một cách tận tình, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí, ngay khi đặt chân vào thành phố.

Lê Phương

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 17/06/2015 03:14
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....