Học đường

Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái khai giảng năm học 2020 - 2021

Khai giảng lớp trung cấp chính quy cho học sinh tốt nghiệp THCS năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 03/3/2020 của UBND tỉnh Yên Bái về việc triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020. 

Được sự thống nhất của UBND huyện Văn Yên và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái. Chiều ngày 13/11/2020, Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX huyện Văn Yên long trọng tổ chức Lễ khai giảng các lớp Trung cấp chính quy khóa học 2020 - 2022 cho 165 em học sinh vừa tốt nghiệp THCS học tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Văn Yên.

 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ giáo viên 
Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Văn Yên.

Tới dự Lễ Khai giảng có đại diện các cơ quan quản lý cấp trên: Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái; đồng chí Phạm Duy Hưng - Trưởng phòng Lao động - Việc làm - GNNN; đồng chí Cao Văn Chỉ - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Văn Yên. Về phía Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái có đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí Phó Hiệu trưởng và cán bộ giáo viên các phòng, khoa chuyên môn. Về phía Trung tâm GDNN - GDTX huyện Văn Yên có đồng chí Hoàng Kim Ninh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, các đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm và cán bộ, giáo viên Trung tâm. Cùng sự có mặt của 165 học sinh trúng tuyển vào hệ Trung cấp chính quy, khóa học 2020 - 2022 gồm các ngành: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật chế biến món ăn và Tạo mẫu & chăm sóc sắc đẹp về dự đông đủ. 
Năm 2020, số lượng tuyển sinh và đăng ký học nghề tăng so với năm 2019. Kết quả tuyển sinh trên cho thấy, việc học nghề song song với văn hóa đã được xã hội và trực tiếp là phụ huynh và các học sinh quan tâm, lựa chọn là hướng đi chính trong tương lai.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái tặng hoa 2 nhà trường.

Đây là khóa học đầu tiên Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho học sinh tốt nghiệp THCS học Trung cấp gắn với học văn hóa THPT hệ Giáo dục thường xuyên tại Trung tâm GDNN - GDTX. Nhằm tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế  - xã hội của đất nước và địa phương, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia…

ThS. Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái.


Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao mô hình đào tạo kết hợp học văn hóa song song với học nghề, đồng chí cũng đề nghị các Sở, ban ngành trên địa bàn quan tâm, hỗ trợ để nhà trường và Trung tâm nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung ứng lao động có tay nghề cho các đơn vị sản xuất trên địa bàn. Thay mặt cho tập thể cán bộ, viên chức và giáo viên Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái, đồng chí Nguyễn Hồng Hải ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Ban Giám đốc Trung tâm cùng tập thể cán bộ giáo viên của Trung tâm với nhà trường trong thời gian qua và những năm tiếp theo. Đồng chí đã biểu dương những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, đồng thời cũng căn dặn các giáo viên phấn đấu đạt thành tích cao trong dạy học cũng như gửi những lời chúc tốt đẹp đến 165 em học sinh đã trúng tuyển vào hệ Trung cấp chính quy năm 2020.

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái


Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đánh giá cao và ghi nhận sự phối hợp của Trung tâm GDNN - GDTX huyện Văn Yên với Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái trong việc vừa giảng dạy văn hóa vừa đào tạo nghề. Đồng chí cũng yêu cầu chú trọng trong quản lý và giáo dục học sinh cũng như phương pháp giảng dạy và chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ đào tạo tại nhà trường. Tạo mọi điều kiện tốt nhất trong công tác dạy và học, luôn đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo.

Đồng chí Hoàng Kim Ninh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm GDNN-GDTX huyện Văn Yên

Trong buổi Lễ, đồng chí Hoàng Kim Ninh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm thay mặt cho tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái và ghi nhận sự phối hơp, quan tâm trong công tác đào tạo nghề cho học sinh đồng thời đánh giá cao cách quản lý và giáo dục học sinh cũng như phương pháp giảng dạy, các điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ dạy học của nhà trường đã đáp ứng được nhu cầu cần thiết của người học.

Học sinh Đỗ Thị Oanh - Ngành CNTT, phát biểu tại buổi lễ

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt cho 165 học sinh tham dự, em Đỗ Thị Oanh - học sinh ngành CNTT phát biểu gửi lời cảm ơn đến tập thể các thầy giáo, cô giáo và lãnh đạo, cùng lời hứa cam kết học tập tốt, không ngừng trau dồi kiến thức và rèn luyện đạo đức, tác phong nghề nghiệp để xứng đáng là học sinh dưới mái Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái và Trung tâm GDNN - GDTX huyện Văn Yên.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

Nguồn: TCBKYB và TT GDNN-GDTX VY

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 26/11/2020 08:57
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....