Trung học cơ sở

Trường Trung học cơ sở Thực Nghiệm-Hà Nội

Trường THCS Thực Nghiệm được thành lập trên cơ sở trường PTCS Thực Nghiệm thuộc viện KHGD Việt Nam.Chức năng nhiệm vụ chính của nhà trường: Thực hiện nhiệm vụ giáo dục và thực nghiệm khoa học do Viện KHGD VN chỉ đạo. Quyết định số 3034/QĐ-UBND về việc Thành lập Trường Tiểu học Thực Nghiệm trên cơ sở tổ chức lại Trường Phổ thông Cơ sở Thực Nghiệm thuộc Viện KHGD Việt Nam, tại địa chỉ số 50, phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Định hướng của nhà trường:
Xây dựng một môi trường học tập thân thiện, tạo điều kiện để tất cả giáo viên và học sinh tích cực, sáng tạo, chủ động trong việc dạy và việc học. Mọi hoạt động trong nhà trường đều hướng đến việc phát triển năng lực cho các đối tượng tham gia.
Về chương trình giáo dục của nhà trường:
- Trường tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục quốc gia của Bộ GD&ĐT.
- Bên cạnh đó trường có nhiệm vụ thí điểm phát triển chương trình nhà trường theo hướng tiếp cận năng lực người học. Các nội dung chủ yếu là xây dựng kế hoạch hoạt động trong đó có đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới quản lý theo hướng phát triển năng lực học sinh và cán bộ giáo viên.
Mô hình nhà trường:
Trường THCS Thực Nghiệm hiện có 706 học sinh, 16 lớp, mỗi khối 4 lớp. Tổng số giáo viên là 37 chia về 5 tổ chuyên môn: Tổ Toán, Tổ Ngữ văn, Tổ tự nhiên, Tổ các môn, Tổ Ngoại ngữ, và tổ văn phòng với 12 nhân viên.
Chi bộ nhà trường có 12 đảng viên hoạt động trực thuộc Đảng bộ Viện KHGD Việt Nam, trong đó có 1 đ/c là Đảng ủy viên.
Đoàn thanh niên có 7 đoàn viên trực thuộc đoàn Viện KHGD VN. Các đoàn viên đều năng động và tham gia vào nhiều nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, đi đầu trong mọi phong trào của nhà trường.
Về trình độ đào tạo của giáo viên: Trường có 6 thạc sĩ, còn lại hầu hết là cử nhân đào tạo chính quy. Trình độ chuyên môn vững vàng. Hầu hết cán bộ giáo viên đều tâm huyết với nghề, có khả năng tham gia nghiên cứu khoa học, có khả năng hướng dẫn học sinh tham gia các kì thi trong nước và quốc tế. Các giáo viên trẻ chịu khó học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Tổ chức hoạt động:
- Trường tổ chức bán trú học cả ngày cho 100% học sinh.
- Học sinh học 7 tiết/ ngày, học 5 ngày trong tuần, nghỉ thứ 7, chủ nhật.
- Mỗi tuần các lớp có 6 tiết học phân hoá theo trình độ của các môn Toán,Ngữ văn, Tiếng Anh.
- Mỗi khối có 1 lớp học hai ngoại ngữ, trong đó ngoại ngữ thứ hai là tiếng Nhật. Trong các giờ học tiếng Nhật có cả giáo viên người Việt và giáo viên người Nhật cùng giảng dạy.
- Tăng cường giao tiếp ngoại ngữ cho học sinh bằng các giờ học với giáo viên bản ngữ.
- Ngoài giờ học trường tổ chức nhiều câu lạc bộ sở thích: CLB TDTT, CLB nghệ thuật, CLB kĩ năng sống…
- Bên cạnh các giờ học trên lớp, trường tổ chức nhiều hình thức học tập khác cho học sinh: Học thực địa tại các bảo tàng, khu sinh thái; Xem phim khoa học, trải nghiệm và thực hành nhiều.
- Học sinh được tạo điều kiện giao lưu học hỏi với học sinh các trường trong và ngoài nước. Học sinh được tham gia tổ chức các hoạt động ngoài giờ của nhà trường. Học sinh tự quản trong công tác thi đua, tham gia nhiệt tình các hoạt động lao động tập thể, hoạt động từ thiện..Tại lễ công bố, các quyết định đã được công bố bao gồm:
- Quyết định số 3034/QĐ-UBND về việc Thành lập Trường Tiểu học Thực Nghiệm trên cơ sở tổ chức lại Trường Phổ thông Cơ sở Thực Nghiệm thuộc Viện KHGD Việt Nam, tại địa chỉ số 50, phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình.
- Quyết định số 3033/QĐ-UBND về việc Thành lập Trường Trung học Cơ sở Thực Nghiệm trên cơ sở tổ chức lại Trường Phổ thông Cơ sở Thực Nghiệm thuộc Viện KHGD Việt Nam, tại địa chỉ số 50, phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình.
- Các quyết định bổ nhiệm Ban giám hiệu Trường Tiểu học Thực Nghiệm và trường Trung học Cơ sở Thực nghiệm: 1/Bà Lê Đoan Trang-Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Thực Nghiệm; 2/Ông Nguyễn Kim Xuân-Hiệu trưởng trường THCS Thực Nghiệm; 3/Bà Nguyễn Bạch Yến-Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Tiểu học Thực Nghiệm; 4/Bà Lê Mai Hương-Phó Hiệu trưởng trường THCS Thực Nghiệm.
Buổi Lễ công bố đã diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi và thành công tốt đẹp.
Thành tích đạt được
Trường luôn đạt thành tích là đơn vị lao động xuất sắc do viện KHGD VN xét tặng, bên cạnh đó các hoạt động chuyên môn tham gia cùng PGD Ba Đình cũng được đánh giá cao.
Trong nhiều năm học, kết quả rèn luyện mọi mặt của học sinh luôn đạt mức khá giỏi cao, không có học sinh lưu ban. Tính trung bình học sinh giỏi đạt khoảng 55 đến 65%, học sinh khá đạt khoảng 25 đến 30%. Số học sinh yếu hầu như không có. Về hạnh kiểm khoảng 98% học sinh đạt hạnh kiểm tốt.
Học sinh trong nhà trường tham gia các kì thi Olimpic, kì thi học sinh giỏi và cũng đạt được một số thành tích cao.
Trường tham gia 3 lần cuộc thi tìm kiếm các nhà khoa học trẻ khu vực Đông Nam Á SSYS và đều đạt được giải cao, trong đó năm 2014 đạt giải nhì.
Kết quả cuộc thi tuyển vào THPT của khối 9 cũng đạt cao. Theo thống kê của PGD Quận Ba Đình, Trường THCS Thực Nghiệm thường đứng đầu quận Ba Đình về điểm TB các môn Văn, Toán, hàng năm có gần 90% học sinh vào các trường THPT công lập trên thành phố.
Học sinh trường THCS Thực Nghiệm có truyền thống là những học sinh năng động, tự tin, chủ động tham gia các hoạt động tập thể. Các em cũng phát huy tốt những khả năng của bản thân khi tham gia vào các hoạt động giao lưu học hỏi hay các cuộc thi khác.

Tác giả: www.tuyensinhdaihoc.edu.vn ; xuất bản: 05/05/2015 09:26
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....