KQ xét tuyển

Vi tính hoá để khắc phục hạn chế của xét tuyển đại học

Xét tuyển đại học NGAY TỪ BÂY GIỜ.

I. Đông nghịt thí sinh xếp hàng đi nộp hồ sơ để xét tuyển đại học

Dân trí Một trong những nội dung quan trọng tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2016 vừa được Chính phủ ban hành, đối với tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, Chính phủ yêu cầu không để xét tuyển đại học tạo điểm nóng bức xúc như năm 2015. NGƯT Nguyễn Văn Hùng – Hiệu trưởng trường ĐH Lương Thế Vinh đã gửi tới báo Dân trí những chia sẻ chân tình về kỳ xét tuyển đại học vừa qua và những ý kiến đóng góp để kỳ xét tuyển diễn ra suôn sẻ hơn. Cụ thể, chỉ đạt mức điểm sàn khi [điểm 2 môn thi + điểm môn thi chính*2] + điểm ưu tiên *4/3 đạt từ sàn cơ bản *4/3 trở lên. Như vậy số thí sinh đạt cao gần gấp đôi chỉ tiêu.

Tập huấn kỹ cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tuyển sinh quy trình xử lý thông tin đăng ký xét tuyển của thí sinh theo tài liệu tập huấn do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục soạn thảo; báo cáo kịp thời những vấn đề vướng mắc trong quá trình xử lý dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh. Nếu thực hiện được việc này, chúng ta vẫn đảm bảo được học sinh đạt theo nguyện vọng có thể và kết thúc thời gian xét tuyển ngắn hơn. Thí sinh chỉ được hủy ĐKXT trực tuyến (không gửi yêu cầu hủy ĐKXT qua đường bưu điện);Hủy hồ sơ ĐKXT theo hình thức trực tuyến: Đăng nhập tài khoản ĐKXT và chọn lệnh hủy hồ sơ. Với môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, trường Đại học Thành Đông. Trường ngoài công lập chỉ nhận được vài trăm hồ sơ. Ghi nhận tại các trường ngoài công lập trên địa bàn TPHCM thì lượng thí sinh đến đăng ký xét tuyển có phần ít hơn. Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành: "Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế có giấy chứng nhận được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định tại Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng ".

II. Năm 2016 các trường sẽ được tự chủ xét tuyển đại học

Về bản chất, dù biết điểm trước thì việc đăng ký vào các trường có lẽ cũng không khác lắm so với việc đăng ký dự thi đại học trước kia: vẫn có độ rủi ro, bởi thí sinh khi đã hoàn thành việc đăng ký, chỉ sau khí “khớp lệnh” mới biết được sự lựa chọn của mình có thành công không. Thí sinh được lựa chọn sơ tuyển năng khiếu theo một trong bốn cách sau:

- Sử dụng các giải thưởng đạt được trong các cuộc thi năng khiếu về mỹ thuật, thiết kế, hội họa do các đơn vị có uy tín trong và ngoài nước tổ chức.

Về tâm lý, cần tạo lập ra một tâm lý thỏai mái nhất, tránh những áp lực kiểu “một mất, một còn”, đặc biệt là cần tạo ra niềm hứng khởi, sự hưng phấn cao độ khi làm bài thi.

Về chế độ sinh hoạt, nên bố trí một cách hợp lý, tránh thức đêm quá nhiều, cần vận động hoặc nghe nhạc.

Trường Đại học Thành Đông là trường ĐH ngoài công lập theo mô hình mới (đại học xuất sắc) mở thêm khoa Luật kinh tế đào tạo cử nhân luật kinh tế cho đất nước. Đăng ký xét tuyển ngành Luật kinh tế tại đây.

TS Lê Trọng Thắng nhận định, 12 điểm điều chỉnh và bổ sung trong thông tư nhằm khắc phục những bất cập phát sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015. Mấy hôm nay, theo dõi báo chí, tôi thấy thông tin về xét tuyển đại học (ĐH) đang rất “nhiễu loạn” và có cả sự phiến diện, sai lệch, thậm chí cực đoan. Những nỗi lo này đã trở thành một thứ áp lực rất lớn cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường vào năm cuối cấp này. Đó là phương pháo tự ôn luyên thông qua trí nhớ với hai, ba hoặc nhiều lần hơn thế. Thống kê sơ bộ ngay trong buổi sáng trường đã nhận tới 120 hồ sơ xét tuyển. Cơ hội nghề nghiệp đa dạng và giàu triển vọng. Học ngành Việt Nam học, Quan hệ công chúng, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông và quảng cáo để có thể viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại.

III. Xét tuyển đại học NGAY TỪ BÂY GIỜ

Hồ sơ xét tuyển đại học gồm những gì? Thời gian nộp hồ sơ? Đối với phương thức tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016, Trường Đại học Thành Đông sẽ xét tuyển nguyện vọng ở tất cả các ngành đào tạo nhằm thu hút học sinh chất lượng, nâng cao chất lượng đầu vào theo 2 phương thức :
 
Theo phương thức 1:  Thi và sử dụng kết quả thi đại học, cao đẳng hệ chính quy theo hình thức ba chung của Bộ Giáo dục và  Đào tạo. Các thí sinh trúng tuyển khi có kết quả thi đại học đạt hoặc vượt điểm tối thiểu do Bộ GD&ĐT quy định.
 
Theo phương thức 2: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập bậc Trung học phổ thông..

-Theo đó, để trúng tuyển, thí sinh cần: Đăng ký xét tuyển tại đây
+ tốt nghiệp THPT   
+ Tổng điểm ba môn theo khối thi của học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 10; học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đối với thí sinh dự tuyển hệ Đại học  đạt  >= 90 điểm trở lên, đối với thí sinh dự tuyển hệ Cao đẳng đạt 80,0 điểm trở lên. Phương thức này không áp dụng với ngành Kiến trúc. Và sẽ lấy từ cao xuống đến hết chỉ tiêu của các ngành.
+ Hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Thời gian nhận hồ sơ: Bắt đầu từ 10/07/2016

Địa điểm nhận hồ sơ: P206, Số 1 Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.
Điện thoại: 04 3999 8991 / 0983895591. Hotline: 097 160 9191

Hồ sơ gồm có: Bản sao công chứng học bạ THPT và bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2015); Bằng-bảng điểm TC, CĐ, ĐH (nếu có); Giấy tờ chứng nhận ưu tiên(nếu có); 04 ảnh cỡ 3x4; 02 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận./.

Dân trí Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Lê Thị Phương (người dân tộc Thổ, học sinh lớp 12A1, Trường THPT dân tộc nội trú số 2 tỉnh Nghệ An) đạt 26,25 điểm khối A. Sau đó đợt 2 các em sẽ dùng quyền đăng kí lần 2 để đăng kí nguyện vọng 2 việc xét tuyển này cũng lập lại giống lần đăng kí nguyện vọng 1 cũng khoảng 10 ngày là xong, đến khi đăng kí nguyện vọng 3 cũng lặp lại như lần 1 và 2. Các nhóm trường quy định mẫu phiếu ĐKXT phù hợp với qui định này và công bố công khai cách thức xét tuyển giữa các ngành theo thứ tự ưu tiên trong Phiếu ĐKXT.

Thí sinh khẳng định lại chế độ ưu tiên theo khu vực và ưu tiên theo đối tượng tuyển sinh.

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu của Trường);

- Bản photo công chứng học bạ THPT;

- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (thí sinh có thể nộp Đơn xin xét tuyển trước và bổ sung giấy tờ này sau khi được công nhận tốt nghiệp THPT 2015);

- 3 ảnh cỡ 3x4 chụp trong vòng 6 tháng;

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 05/07/2016 10:33
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....