Đại học

xét tuyển trường Đại Học Y Hà Nội chăm sóc sức khỏe nhân dân thế nào ???

xét tuyển trường Đại Học Y Hà Nội chăm sóc sức khỏe nhân dân thế nào ???Y Hà Nội, Y Thái Bình... đều sử dụng điểm trung bình 3 năm học của các môn sẽ thi đầu vào để sơ tuyển thí sinh. Các trường lấy kết quả của kỳ thi quốc gia chung, nhưng chỉ ở cụm do trường ĐH tổ chức.

xét tuyển trường Đại Học Y Hà Nội chăm sóc sức khỏe nhân dân thế nào ???ĐH Y Hà Nội cũng tiến hành sơ tuyển đầu vào với tiêu chí tổng điểm trung bình 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với các thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước) của mỗi môn: Toán, Hóa, Sinh phải trên 7 đối với hệ bác sĩ và trên 6 đối với hệ cử nhân. Trường sử dụng kết quả kỳ thi quốc gia chung do cụm ĐH tổ chức, ở ba môn Toán, Hóa, Sinh để xét tuyển.  Chỉ tiêu tuyển sinh đại học Y Hà Nội 2015 công bố chính thức và đầy đủ nhất tại đây. Năm nay truờng tuyển 1000 chỉ tiêu cho 7 ngành đào tạo, truờng chỉ tuyển sinh khối B

Một số thí sinh gửi thư tới VnExpress bày tỏ mong muốn ĐH Y thay đổi hoặc lùi việc sơ tuyển để tránh thiệt thòi cho thí sinh chưa có sự chuẩn bị đáp ứng đầu vào này. PGS Nguyễn Đức Hinh, hiệu trưởng nhà trường ghi nhận ý kiến nhưng khẳng định, sẽ không thay đổi phương án. "Chúng tôi không muốn phải lọc đến 15.000 hồ sơ đăng ký. Các học sinh khi định hướng thi vào Y đã tập trung học những môn trong khối rồi. Nếu điểm tổng kết các môn đó, mỗi năm không đạt được 6-7 điểm thì kém quá. Năm nay các em thi xong mới đăng ký ngành học nên có nhiều cơ hội học ngành khác hợp sức mình. Chúng tôi lên phương án, dựa trên cái tổng thể, không thể vì một số cá nhân mà thay đổi được", PGS Hinh nói. Ngành Cử nhân khúc xạ nhãn khoa có thời gian học là 4 năm. Ngành học này nhằm đào tạo Cử nhân Khúc xạ nhãn khoa có y đức, có kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở, kiến thức và kỹ năng thực hành để thực hiện chăm sóc sức khoẻ mắt ở cộng đồng, giải quyết các vấn đề về khúc xạ nhãn khoa.
Cử nhân ngành này có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, tự học và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chỉ tiêu tuyển sinh trường Đại học Y Hà Nội năm 2015

Các ngành đào tạo đại học

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu tuyển sinh

1. Bác sỹ Đa khoa

D720101

B

500

2. Bác sỹ Y học Cổ truyền

D720201

B

50

3. Bác sỹ Răng Hàm Mặt

D720601

B

80

4. Bác sỹ Y học Dự phòng

D720302

B

100

5. Cử nhân Điều dưỡng

D720501

B

90

6. Cử nhân Kỹ Thuật Y Học

D720330

B

50

7. Cử nhân Y tế Công cộng

D720301

B

30

8. Cử nhân Dinh Dưỡng

D720303

B

50

Năm nay Trường ĐH Y Hà Nội vẫn giữ nguyên tổng chỉ tiêu ĐH là 1.000. Toàn bộ các ngành đều tuyển sinh theo tổ hợp Toán, Hóa, Sinh (khối B truyền thống).
Ngành có chỉ tiêu cao nhất là Bác sĩ đa khoa, đây cũng là ngành học điểm đầu vào rất cao. Năm 2015, điểm trúng tuyển ngành này là 26,5 điểm.

Phương thức tuyển sinh 2015 Đại học Y Hà Nội Đại học Y Hà Nội sẽ tổ chức sơ tuyển với tất cả các đối tượng, trừ đối tượng diện tuyển thẳng. Tiêu chí sơ tuyển sẽ dựa vào tổng điểm trung bình của ba môn Toán, Hóa học và Sinh học của năm học kỳ THPT, đối với các thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước là 6 học kỳ.

Thí sinh phải đạt yêu cầu điểm trung bình của mỗi môn Toán, Hóa học và Sinh học trên 7 điểm đối với hệ bác sĩ, và trên 6 điểm đối với hệ cử nhân.Ngành Khúc xạ nhãn khoa là ngành mới trong năm 2015 nhằm đào tạo Cử nhân Khúc xạ nhãn khoa có y đức, có kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở, kiến thức và kỹ năng thực hành để thực hiện chăm sóc sức khoẻ mắt ở cộng đồng, giải quyết các vấn đề về khúc xạ nhãn khoa; có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, tự học và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngành Cử nhân Y tế Công cộng có chỉ tiêu thấp nhất là 30. Năm 2014, điểm trúng tuyển ngành này là 20 điểm.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 01/05/2015 11:24
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....