Liên thông TC, CĐ lên ĐH

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge - Đại học Cambridge

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge - Đại học Cambridge Lần đầu tiên tổ chức thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế của

ĐH Cambridge cho giáo viên bồi dưỡng nâng cao năng lực ngôn ngữ tiếng Anh thuộc Sở GD & ĐT TT.Huế

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge - Đại học Cambridge Nằm trong cam kết hỗ trợ đào tạo và bồi dưỡng nâng cao năng lực ngôn ngữ cho giáo viên tiếng Anh của Sở GD-ĐT theo chuẩn quốc tế của Đại học Cambridge nhằm triển khai thành công Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, sáng ngày 06/12/2013, tại trường CĐSP Thừa Thiên Huế, Trung tâm Khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503 đã tổ chức kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cấp độ PET (B1 của Khung Trình độ Năng lực Ngôn ngữ Châu Âu (KNLNN)) cho 28 giáo viên thuộc lớp bồi dưỡng nâng chuẩn ngôn ngữ tiếng Anh của Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế. 
Đến tham dự lễ khai mạc Kỳ thi, có đại diện của Sở GD-ĐT TT.Huế, đại diện Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Anh ngữ Quốc tế EUC, Ban cố vấn chuyên môn của Trung tâm EUC,... cùng đông đảo các giáo viên tiếng Anh nòng cốt của Sở GD-ĐT tham gia đợt thi này.
Quang cảnh phòng thi Giá trị chứng chỉ B1 của Cambridge English tại Việt Nam

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Đại học Cambridge

Bên cạnh chứng chỉ tiếng Anh bậc B1 do các trường đại học trong nước cấp cho người học (nội bộ), chứng chỉ PET bậc B1 của Cambridge English (Vương Quốc Anh) cấp và được công nhận có trị vĩnh viễn tại Việt Nam và trên toàn cầu. Tại Việt Nam quyết định số 1400/TTg của Thủ tướng Chính phủ và thông tư số 05/2012 Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn người học được phép sử dụng chứng chỉ PET bậc B1 để làm chuẩn đầu ra trình độ tiếng Anh đối với sinh viên tốt nghiệp đại học không chuyên ngành ngôn ngữ Anh và chuẩn trình độ đầu ra đối với bậc Thạc sĩ tốt nghiệp tại Việt Nam.
 Giá trị chứng chỉ B1 của Cambridge English trên toàn cầu
 Những đối tượng tại Việt Nam có nhu cầu đi định cư tại các nước châu Âu, có thể dùng chứng chỉ chuẩn PET của Cambridge English để hoàn thành thủ tục nhập cư sinh sống tại các quốc gia trên toàn châu Âu

Kỳ thi Cambridge English theo cấp độ CEFR
Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR) là một tiêu chuẩn quốc tế được dùng để đánh giá khả năng ngôn ngữ. Hệ thống này được sử dụng trên toàn thế giới nhằm mô tả các kỹ năng ngôn ngữ của học viên. CEFR có 6 cấp độ từ A1 dành cho người mới bắt đầu đến C2 dành cho cấp độ cao nhất. Các kỳ thi tiếng Anh của chúng tôi được liệt kê dưới đây căn cứ theo cấp độ mà kỳ thi hướng tới. Hãy xem đoạn video ngắn của chúng tôi để tìm hiểu thêm về CEFR.
Bạn không chắc chắn mình đang ở cấp độ CEFR nào? Làm kiểm tra miễn phí.
Dưới CEFR cấp độ A1
CEFR cấp độ A1
CEFR cấp độ A2
CEFR cấp độ B1
CEFR cấp độ B2
CEFR cấp độ C1
CEFR cấp độ C2
Các kỳ thi đa cấp độ
Bắt đầu triển khai vào tháng 8/2013, lớp bồi dưỡng nâng chuẩn ngôn ngữ tiếng Anh của Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế là Khóa bồi dưỡng đầu tiên của Sở GD-ĐT được tập huấn với phương thức mới. Học viên vừa được bồi dưỡng nâng cao năng lực ngôn ngữ, luyện tập nhiều về kỹ năng nghe, nói với một đội ngũ gồm 12 giáo viên bản ngữ của Trung tâm EUC vừa được luyện thi sát cấp độ nhằm đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi chính thức lấy chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế của Đại học Cambridge. Điều này đồng nghĩa với việc kết thúc chương trình tập huấn, các giáo viên sẽ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cấp độ PET (tương đương B1 của KNLNN) - thước đo đánh giá chính xác và tin cậy nhất về năng lực ngôn ngữ cho giáo viên, chứng chỉ PET có giá trị toàn cầu và thời hạn vĩnh viễn. Đặc biệt, trong trường hợp giáo viên đạt kết quả thi từ 90/100 điểm trở lên thì sẽ được Hội đồng Cambridge xét vượt cấp trao chứng chỉ FCE (tương đương B2 của KNLNN), đáp ứng được chuẩn giáo viên tiếng Anh theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT yêu cầu.
Được biết, trong quá trình diễn ra khóa tập huấn, lớp bồi dưỡng đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất sâu sát của  được Văn phòng Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge khu vực Đông Nam Á cả về chương trình, giáo trình lẫn tài liệu ôn thi, đĩa luyện kỹ năng nghe,…
Qua thông tin phản hồi, nhiều học viên đã cho rằng đây là khóa bồi dưỡng có hiệu quả nhất mà họ đã từng theo học, sự quan tâm, chăm lo đến từng cá nhân học viên, sự hỗ trợ tối đa về tài liệu học tập, bổ trợ những kỹ năng còn hạn chế,… của Trung tâm EUC đã động viên họ vượt khó khăn để theo học trong hai tháng vừa qua và quyết tâm thi đạt kết quả tốt.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Ths. Mai Anh Ngọc - Đại diện của Sở GD-ĐT TT.Huế đánh giá cao sự nỗ lực của các giáo viên đã tham gia khóa tập huấn với quyết tâm để lấy được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế do Đại học Cambridge cấp. Đó chính là thước đo chính xác và uy tín được toàn cầu công nhận. Sở rất tin tưởng vào chất lượng và uy tín đào tạo của Trung tâm Khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503 - EUC cũng như ghi nhận những hỗ trợ rất nhiệt tình của TT đối với giáo viên. Hi vọng kỳ thi sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, 100% giáo viên sẽ đạt được chứng chỉ PET trong kỳ thi này.Tên đơn vị liên kết đào tạo:

Ths. Mai Anh Ngọc - Đại diện của Sở GD-ĐT TT.Huế phát biểu tại lễ khai mạc

Về phía Trung tâm EUC, PGS.TS Trương Viên - Cố vấn chuyên môn cao cấp cũng đã có mặt để kịp thời động viên, tạo tinh thần thoải mái cho các thí sinh trước giờ thi.
PGS.TS Trương Viên - Cố vấn chuyên môn cao cấp EUC động viên các thí sinh
Được biết, kỳ thi sẽ diễn ra trong suốt ngày 06/12/2013. Buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi Nghe,Viết, Đọc hiểu; buổi chiều sẽ thi vấn đáp dưới sự phỏng vấn của các giám khảo SE của Đại học Cambridge (các giám khảo đã được Cambridge tuyển chọn, đào tạo và công nhận trình độ).
Hy vọng rằng, các giáo viên sẽ đạt được những thành tích cao trong kỳ thi, đồng thời sau khóa bồi dưỡng này, các học viên sẽ có động lực để tự học, tự bồi dưỡng hoặc đăng ký để được Trung tâm EUC hướng dẫn học tập, thi lấy chứng chỉ FCE để đạt chuẩn giáo viên tiếng Anh theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 19/05/2015 06:47
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....