Xét tuyển trực tuyến

Ngành điều dưỡng triển vọng thế nào - Xét tuyển đại học

Đưa tiếng Đức vào giảng dạy tại các trường cao đẳng có ngành điều dưỡng

I. Trường Đại học Thành Đông tuyển sinh ngành Điều dưỡng

Theo tin từ Trường Đại học Thành Đông, ngày 28/7 trường nhận được quyết định của Bộ GD-ĐT về việc giao cho trường đào tạo ngành điều dưỡng bậc Đại học, mã ngành D720501. Vì vậy, từ năm 2016, ngành Điều dưỡng đã được cơ cấu thành khoa quan trọng nhất của trường Đại học Thành Đông. Điều dưỡng là một nghề nghiệp trong hệ thống y tế nhằm bảo vệ, nâng cao, tối ưu về sức khỏe và các khả năng dự phòng bệnh và chấn thương, xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị, tăng cường chăm sóc cho cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc, tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Điều dương hệ chính quy, Toàn bộ chương trình đào tạo sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh (sinh viên được dạy tiếng Anh tích cực trong năm thứ nhất để chuẩn bị cho các môn học chuyên ngành trong các năm tiếp theo). Năm 2016 Nhà trường tổ chức tuyển sinh xét tuyển bằng Học bạ THPT và xét tuyển theo điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia do các trường Đại học chủ trì tổ chức thi. Trường không tổ chức thi tuyển sinh, chỉ xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2016 của những thí sinh đã dự thi khối B vào các trường ĐH trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT.  Dân trí Viện Goethe Việt Nam đã gửi thông tin chính thức cho Bộ GD&ĐT về việc tiếp tục hỗ trợ đưa tiếng Đức vào giảng dạy trong khuôn khổ đối tác chiến lược giữa 2 nước Đức và Việt Nam nhằm tạo đầu ra cho sinh viên ngành Điều dưỡng của bậc học giáo dục nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp có cơ hội đi tu nghiệp, tìm kiếm việc làm và lập nghiệp tại CHLB Đức. Trong đó, chuyên ngành Y hiện có 1 giảng viên là phó giáo sư, 3 tiến sĩ, 12 thạc sĩ, 42 giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ trong khối ngành khoa học sức khỏe và trên 40 giảng viên khác có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ phụ trách giảng dạy.

 PGS.TS Lê Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT tặng hoa thầy Phó hiệu trưởng kiêm trưởng khoa Điều Dưỡng

II. Bị run tay, có nên bỏ học ngành điều dưỡng

Sau khi thí điểm đưa tiếng Đức vào giảng dạy cho sinh viên ngành Điều dưỡng của 5 cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp của Việt Nam trong năm học 2014-2015, Vụ GDCN, Bộ GDĐT tiếp tục phối hợp với Viện Goethe Việt Nam lựa chọn 8 trường cao đẳng y tế (CĐYT) có đào tạo ngành Điều dưỡng để tiếp tục triển khai dự án đưa tiếng Đức vào giảng dạy trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp bao gồm: Trường CĐYT Thái Nguyên, Trường CĐYT Ninh Bình, Trường CĐYT Quảng Ninh, Trường CĐYT Phú Thọ, Trường Cao đẳng ASEAN, Trường CĐYT Huế, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường CĐYT Đồng Nai. Hội thảo đã thu hút hơn 300 đại biểu chủ yếu là các điều dưỡng viên đến từ nhiều bệnh viện miền Trung, Tây Nguyên và hai đầu nam bắc. THỜI GIAN XÉT TUYỂN- Xét tuyển nguyện vọng 1 : từ ngày 1 đến 20- Xét tuyển NV 1 bổ sung : từ ngày 25-8 đến hết ngày 15-9- Xét tuyển NV bổ sung đợt 2 : từ ngày 20-9 đến hết ngày 5-10- Xét tuyển NV bổ sung đợt 3 : từ ngày 10 đến hết ngày 25-10- Xét tuyển NV bổ sung đợt 4 : từ ngày 31-10 đến hết ngày 15-11Lưu ý: Nhà trường sẽ không nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2, 3, 4 nếu đã đủ chỉ tiêu. Thời gian đào tạo: 2 năm2. Lần đầu tiên ĐH Y Hà Nội triển khai đào tạo ngành Điều Dưỡng theo chương trình tiên tiến. Điều kiện xét tuyển:- Học sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 do các Trường Đại học chủ trì tổ chức (đã tốt nghiệp THPT hoặc đủ điều kiện tốt nghiệp THPT) có điểm tổ hợp môn xét tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đẩu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Theo tin từ Trường ĐH Tây Đô, ngày 30/5 trường nhận được quyết định của Bộ GD-ĐT về việc giao cho trường đào tạo ngành điều dưỡng bậc ĐH, mã ngành D720501. Dân trí Viện Goethe Việt Nam đã gửi thông tin chính thức cho Bộ GD&ĐT về việc tiếp tục hỗ trợ đưa tiếng Đức vào giảng dạy trong khuôn khổ đối tác chiến lược giữa 2 nước Đức và Việt Nam nhằm tạo đầu ra cho sinh viên ngành Điều dưỡng của bậc học giáo dục nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp có cơ hội đi tu nghiệp, tìm kiếm việc làm và lập nghiệp tại CHLB Đức. Dân trí Bộ GD-ĐT vừa chấp thuận cho Trường đại học Y Hà Nội tuyển sinh lớp đại học chính quy ngành Điều dưỡng, đào tạo theo chương trình tiên tiến, đạt trình độ quốc tế từ năm học 2010-2011. Theo tin từ Trường ĐH Tây Đô, ngày 30/5 trường nhận được quyết định của Bộ GD-ĐT về việc giao cho trường đào tạo ngành điều dưỡng bậc ĐH, mã ngành D720501.Tuy nhiên nhằm tạo điều cho những sinh viên có nguyên vọng theo học chương trình, thì trong khóa đầu tiên triển khai, Trường ĐH Y Hà Nội quyết định các thí sinh chỉ phải đóng học phí như quy định bình thường của Bộ GD-ĐT. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂNĐể xét tuyển vào các ngành của trường, thí sinh chuẩn bị các loại giấy tờ sau:1.

III. Đưa tiếng Đức vào giảng dạy tại các trường cao đẳng có ngành điều dưỡng

Sinh viên điều dưỡng có đến 60% thời gian thực tập tại bệnh viện Tâm trí thuộc tập Đoàn Y khoa Tâm Trí và 40% học tại trường* Hệ Trung cấpa. Chương trình đào tạo sẽ theo chương trình Điều dưỡng đại học của ĐH Sydney, một trong những trường đại học hàng đầu của Australia và được xếp hạng 34 thế giới.

ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN - ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG

* Đối với ngành Đại học Điều dưỡng:

Thí sinh có thể chọn 1 trong 2 hình thức xét tuyển sau:

Xét tuyển dựa vào học bạ THPT và kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016:

Tổ hợp môn xét gồm: Toán + Hóa + Sinh hoặc Toán + Sinh + Tiếng Anh+ Ngưỡng điểm xét tuyển: 12 điểm (đã tính điểm ưu tiên theo quy định). Ngành khoa học sức khỏe ngày càng được chú trọng và được xã hội đánh giá cao bởi nó đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Điều dưỡng là một nghề nghiệp trong hệ thống y tế nhằm bảo vệ, nâng cao, tối ưu về sức khỏe và các khả năng dự phòng bệnh và chấn thương, xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị, tăng cường chăm sóc cho cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Điều dưỡng là một nghề nghiệp trong hệ thống y tế nhằm bảo vệ, nâng cao, tối ưu về sức khỏe và các khả năng dự phòng bệnh và chấn thương, xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị, tăng cường chăm sóc cho cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Dân trí Viện Goethe Việt Nam đã gửi thông tin chính thức cho Bộ GD&ĐT về việc tiếp tục hỗ trợ đưa tiếng Đức vào giảng dạy trong khuôn khổ đối tác chiến lược giữa 2 nước Đức và Việt Nam nhằm tạo đầu ra cho sinh viên ngành Điều dưỡng của bậc học giáo dục nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp có cơ hội đi tu nghiệp, tìm kiếm việc làm và lập nghiệp tại CHLB Đức. Theo tin từ Trường ĐH Tây Đô, ngày 30/5 trường nhận được quyết định của Bộ GD-ĐT về việc giao cho trường đào tạo ngành điều dưỡng bậc ĐH, mã ngành D720501. Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam); “Đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ, tự tin về chăm sóc vết thương của Điều dưỡng theo tiêu chuẩn năng lực Điều dưỡng Việt Nam trước và sau đào tạo tại BV Hữu Nghị Việt Đức năm 2014” (Trần Văn Oánh, BV Việt Đức, Hà Nội)…Trong hội thảo, GS. Sinh viên điều dưỡng có đến 60% thời gian thực tập tại bệnh viện Tâm trí thuộc tập Đoàn Y khoa Tâm Trí và 40% học tại trường

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 17/08/2016 02:15
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....