QC xét tuyển

Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015

Khác với mọi năm, Cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2015"

được phát hành làm 2 cuốn, để tiện theo dõi và tiết kiệm chi phí cũng như tiết kiệm cho các em học sinh.

Học sinh quan tâm tới các trường phía Bắc xem Tập 1: Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 của các trường thuộc các tỉnh phía Bắc (từ tỉnh Hà Tĩnh trở ra).

Học sinh quan tâm tới các trường phía Nam Tập 2: Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 của các trường thuộc các tỉnh phía Nam (từ Quảng Bình trở vào).
 
Một sự thay đổi nhỏ trong năm 2015 là nếu muốn theo dõi về đề án tuyển sinh riêng, chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, điều kiện dự thi, hay các chuyên ngành đào tạo và các thông tin tuyển sinh đào tạo liên thông, vừa làm vừa học… thì các bạn tham khảo tại địa chỉ website của từng trường có ngay trong tài liệu Những điều cần biết 2015, hướng dẫn tuyển sinh đại học cao đẳng 2015 này...

Các thông tin trong tài liệu hướng dẫn tuyển sinh 2015 này do các trường đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng cung cấp và chịu trách nhiệm. Đây là hướng dẫn định kỳ vào mỗi năm trước thời gian thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng giúp thí sinh lựa chọn trường, khối thi và ngành dự thi phù hợp với nguyện vọng và năng lực học tập của mình. Để tránh được sai sót khi làm hồ sơ dự thi thí sinh cần nghiên cứu tài liệu hướng dẫn tuyển sinh Đại học, cao đẳng 2015 mà bộ Giáo dục mới phát hành.

Những điều cần biết tuyển sinh đại học cao đẳng 2015 cung cấp cho các thí sinh những thông tin cần thiết để tham khảo cho kỳ thi như: Lịch công tác tuyển sinh; Bảng phân chia khu vực tuyển sinh của 63 tỉnh, thành phố; Mã tuyển sinh tỉnh, thành phố, quận, huyện; Mã đăng kí dự thi vãng lai; Những thông tin tuyển sinh của các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ gồm: tên và kí hiệu trường, mã quy ước của ngành học, khối thi, thời gian thi, vùng tuyển và các thông tin cần thiết khác của các trường....

Quyển những điều cần biết

Tài liệu những điều cần biết 2015 giúp các thí sinh tra cứu Danh sách các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi nhưng sử dụng kết quả thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển hoặc Danh sách các trường đăng kí tuyển sinh theo Đề án tuyển sinh riêng. Các thí sinh còn phải ghi nhớ 10 điều cơ bản trong quá trình tìm hiểu, đăng ký, tham gia thi cho đến lúc nhập trường. Đây tài liệu cơ bản mà các thí sinh cần phải có trước mỗi kỳ thi Cao đăng và Đại học.

"Những điều cần biết về tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2015" là cuốn sách về tuyển sinh đại học cao đẳng 2015 tiếp nối bộ sách viết cho kỳ thi tuyển sinh hằng năm. Tuy nhiên 2015 là năm đầu tiên mà các thí sinh thi Đại học Cao đẳng sẽ phải thử nghiệm phương thức thi có nhiều điểm mới, mà theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy chế mới ban hành này vừa giúp hạn chế tình trạng học lệch vừa tăng tính tự chủ cho các trường ĐH, CĐ trong tuyển sinh. Những điểm mới này nhấn mạnh vào phương thức tuyển sinh và tiêu chi đảm bảo chất lượng đầu vào cho các trường.


Cụ thể, về phương thức tuyển sinh, các trường sẽ có 2 phương án là các trường có nhu cầu tuyển sinh sẽ lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của từng trường hoặc nhóm trường. Đối với việc lựa chọn các môn thi xét tuyển, vẫn áp dụng các môn thi tương ứng khối thi như các năm trước đó, thêm các chỉ tiêu xét tuyển cho môn thi mới. Dù xét tuyển theo phương thức nào, cũng phải sử dụng kết quả của ít nhất ba môn thi trong đó có môn Toán hoặc Ngữ văn là bắt buộc.


Kỳ thi tuyển sinh 2015 vẫn chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng đầu vào cho các trường. Đối với các trường thuộc các khu vực khác nhau thì các tiêu chí cũng có khác nhau. Vẫn có những trường tổ chức tuyển sinh riêng do đặc thù các môn thi khác với các trường còn lại (chủ yếu bên kiến trúc, nghệ thuật...). Những trường này nếu sử dụng kết quả học tập bậc phổ thông thì vẫn phải tuân thủ các quy định về điểm trung bình môn, trung bình chung môn học. Trường tuyển sinh riêng ra đề thi cũng phải theo quy chế thi THPT quốc gia.


Một điểm mới nữa giành cho các học sinh thuộc hệ trung cấp, nếu muốn xét tuyển sinh vào ĐH, CĐ yêu cầu phải tốt nghiệp bậc trung cấp. Những học sinh đã tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bẳng tốt nghiệp THPT cũng phải được công nhận là đã hoàn thành các môn văn hóa của giáo dục THPT. Còn đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì dùng bản chính giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển vào các trường.

Những điều cần biết tuyển sinh đại học cao đẳng 2015 giúp bạn

- Là tài liệu phục vụ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015
- Giúp tra cứu tên trường, mã trường, mã ngành dự thi
- Xem danh sách các trường không tổ chức thi hoặc tuyển sinh riêng
- Giúp các thí sinh tham khảo để chọn trường phù hợp
- Xem lịch thi và các thủ tục đến lúc nhập học

Học sinh cần chú ý quy chế tuyển sinh 2015 có một số điểm mới như sau:

- Sau khi thi xong, vào khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8. Mỗi học sinh nhận được 4 giấy, trong đó
+ Giấy 1 nộp nguyện vọng 1 (chỉ được 1 trường) và chờ kết quả của trường mà các em nộp NV 1, nếu đỗ thì không cần sử dụng đến các giấy còn lại.
+ 3 giấy còn lại sẽ sử dụng trong trường hợp NV1 trượt.
+ Riêng các trường Công an và Quân đội NV1 mỗi học sinh chỉ được nộp vào một ngành duy nhất.
- Thang điểm sử dụng là thang điểm 10.
- Hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi là trước ngày 30/4 hàng năm
- Điểm liệt: là 1 điểm
- Được mang Atlat vào phòng thi
- Mỗi thí sinh chỉ có 1 số báo danh duy nhất
- Đối với xét tuyển vào đại học sau khi thi mỗi thi sinh được cấp 04 giấy chứng nhận kết quả thi tương đương 4 nguyện vọng.

Các bạn học sinh Download bản đầy đủ tại đây.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 10/04/2015 09:43
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....