Trung học phổ thông

TPHCM: Đông nghịt thí sinh trong ngày đầu nhận giấy báo dự thi THPT quốc gia

TPHCM: Đông nghịt thí sinh trong ngày đầu nhận giấy báo dự thi THPT quốc gia,Hôm nay (15/6) là ngày các thí sinh được nhận giấy báo dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM từ sáng sớm đã có đông nghịt thí sinh tự do đến đăng ký lấy giấy báo thi. Nhờ bố trí tốt nên chưa xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Tại đây, thí sinh Nguyễn Lan Hương, quê Ninh Thuận có mặt từ 6g sáng để chờ lấy giấy báo. Hương cho biết “kỳ thi chỉ còn nửa tháng là tới mà em lo chưa biết khi nào có giấy báo để đi thi. Sau nhiều lần liên lạc hỏi thì được thông báo hôm nay bắt đầu phát giấy báo nên em tranh thủ đến sớm nhưng không ngờ cũng có nhiều người như vậy”.
Các thí sinh ngồi chờ khá trật tự
Chuẩn bị phục vụ thí sinh, Cơ quan đại diện Bộ đã tăng cường nhân viên đồng thời bố trí ghế ngồi, phân chia khu vực thu phiếu số 2, khu vực trả giấy báo khá hợp lý nhưng tình hình vẫn quá tải. Đặc biệt, khu vực trả giấy được bố trí ngay phòng họp trong điều kiện có máy lạnh. Áp lực do số lượng thí sinh đổ về quá lớn nên vẫn còn tình trạng thí sinh phải chờ khá lâu mới nhận được giấy báo.
Dù được bố trí sẵn ghế nhưng thí sinh đổ về quá đông nên nhiều bạn đành phải đứng chờ
Được biết, đơn vị nhận hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT có hơn 18.100 thí sinh dự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2015 để lấy kết quả xét vào ĐH, CĐ. So với mọi năm, việc phát giấy báo dự thi sẽ chậm hơn do phải thực hiện nhiều khâu như thu phiếu số 2, nhập số CMND, dò tìm giấy báo dự thi rồi sau đó mới phát cho thí sinh.
Thí sinh nộp phiếu số 2 để đăng ký
Trong ngày đầu tiên cũng có một vài trường hợp thí sinh phát hiện có vài sai sót trên giấy báo dự thi. Tại đây, các nhân viên cũng hướng dẫn sẽ tiến hành điều chỉnh trong ngày làm thủ tục dự thi (ngày 30/6) tại các cụm thi.
Thí sinh ngồi chờ ở khu vực trả giấy báo dự thi được bố trí trong phòng máy lạnh
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên Tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cho biết để kịp tiến độ trả giấy báo dự thi cho thí sinh, chúng tôi đã tăng cường nhân viên, làm việc cả ngày thứ 7 và chủ nhật để phục vụ thí sinh. Ông Cường cũng lưu ý thí sinh vì số lượng thí sinh nhận giấy báo rất lớn lên tới hơn 18.000 nên các em cân nhắc sắp xếp từ nay đến hết ngày 29/6 đến nhận giấy báo, không nên dồn vào các ngày đầu tuần hoặc cuối tuần sẽ phải chờ đợi lâu. Dự kiến đơn vị này sẽ trả phát khoảng 1000 giấy báo/ngày.
Áp lực quá đông nên thí sinh chờ khá lâu mới nhận được giấy báo
Được biết, các trường THPT cũng tiến hành in và phát giấy báo dự thi cho thí sinh đang học THPT. Các cụm thi do các trường ĐH chủ trì và cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT các tỉnh chủ trì cũng tiến hành in thẻ dự thi cho thí sinh.

 

Tác giả: dantri.com.vn ; xuất bản: 15/06/2015 07:41
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....