Trung học cơ sở

Viết chữ ngược đẹp như in của cô giáo 8x.

Cô giáo 8x viết chữ ngược bằng cả hai tay khiến không ít người phải ngỡ ngàng và “ngả mũ” thán phục.

Văn bằng 2 ngành Sư phạm mầm non

Đó là cô Nguyễn Thị Bích Nguyệt (sinh năm 1985), hiện là giáo viên tại Trường THCS Nam Trung Yên (Hà Nội).
Nhìn những nét chữ uốn lượn của cô không ai nghĩ đây lại là một giáo viên dạy tiếng Anh. Chữ viết của cô đều đặn, mềm mượt khiến người nhìn khó phân biệt đó là chữ in hay chữ thường.

“Mới đầu mình học luyện chữ ở lớp thầy Nguyễn Đương Ánh sau đó tự luyện ở nhà. Thấy trên mạng nói nhiều về viết chữ ngược, mình tò mò luyện thôi, ai ngờ viết được. Nghe nói rèn chữ như một hình thức thiền động, nó giúp cho mình cần bằng hai bán cầu não, vì vậy mình luyện tập cả tay trái và viết ngược”, Bích Nguyệt chia sẻ.

Xét tuyển ngành sư phạm mầm non.

Cô giáo trẻ không ít lần nhận được những câu hỏi như: “Cô có phải cô giáo dạy tiểu học không mà sao chữ viết đẹp thế?”, “Chữ đẹp thế này mà lại là cô giáo dạy tiếng Anh à?”… Trước những câu hỏi đó, cô chỉ cười, nói rằng tất cả bắt nguồn từ một câu nói.
Bích Nguyệt chia sẻ, việc luyện những con chữ cách điệu đến với cô rất tình cờ, xuất phát từ một câu nhận xét của phụ huynh : “Ngày trước, trong một lần mình chấm bài cho học sinh, có một phụ huynh đã phê vào vở là: “Đề nghị cô giáo viết đúng ly đúng dòng”. Sau lần đó mình nghĩ rằng dạy trẻ con mình phải làm gương, viết đẹp, viết đúng ly đúng dòng. Thế là mình quyết tâm rèn chữ sao cho thật đẹp, thật ngay ngắn”.

Những nét chữ ngược xuôi của cô giáo Bích Nguyệt.

Rất nhiều người thắc mắc, tại sao Bích Nguyệt lại quyết tâm học chữ đến vậy, Bích Nguyệt chỉ cười: “Ban đầu là mình quyết tâm rèn chữ đẹp để làm gương cho các con, về sau là mình rèn chữ vì yêu thích. Mình thấy việc rèn chữ có rất nhiều ý nghĩa, nó giúp mình giảm stress, rèn khả năng tập trung cao trong công việc, bình tâm hơn trước những rắc rối. Người ta nói “rèn chữ là rèn tâm” là vì thế”.

Sau ba năm rèn luyện, khả năng viết chữ đẹp của Bích Nguyệt đã lên một tầm cao mới. Những nét chữ của cô giáo 8x rất thanh thoát, uốn lượn, bay bổng khiến nhiều người mê mẩn khi ngắm nhìn.

Không chỉ vậy, Bích Nguyệt còn có biệt tài viết chữ ngược. Kiểu viết chữ của Nguyệt là từ phải sang trái, từ trên xuống dưới, nghĩa là phải soi vào gương mới đọc được.

Cửa sổ đêm khuya

Đối với Bích Nguyệt, rèn chữ đã trở thành môn nghệ thuật để rèn luyện bản thân, mỗi lúc luyện chữ là lúc tìm về sự thư thái trong tâm hồn. Cô cũng cho rằng muốn viết chữ đẹp trước hết phải luyện tập thật nhiều. Việc luyện chữ là một công việc đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và ý chí của bản thân. Có thể nói, luyện chữ là một hành trình chinh phục thử thách.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 11/11/2015 10:33
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....