Trung học cơ sở

Đăng ký Xét tuyển lớp 6: Phụ huynh lo không mua được hồ sơ vào trường “nóng”

Xét tuyển vào lớp 6 cho con ở trường "hót" do lượng người muốn con được học ở những trường này rất đông.

Sau khi “lệnh cấm” tuyệt đối việc tổ chức thi đầu vào các môn văn hóa đối với học sinh lớp 6 được ấn định, các trường “nóng” như THCS Lương Thế Vinh, THCS Marie Curie, THCS Nguyễn Tất Thành… dù không muốn cũng phải tuyển sinh thông qua hình thức xét tuyển. Những ngày gần đây, các trường đều bắt đầu rục rịch tiến hành công tác in hồ sơ để chuẩn bị phát hành cho các phụ huynh.
Tuy nhiên, do số lượng người có nhu cầu cho con học ở các trường trên qua lớn nên nhiều phụ huynh đang tỏ ra rất hoang mang vì sợ không mua được hồ sơ. Anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi định cho con con vào một trong các trường chất lượng cao như: Hà Nội - Amsterdam hoặc Lương Thế Vinh. “Tuy nhiên, tôi vẫn không biết các trường sẽ bán hồ sơ theo phương thức nào để tính toán. Mấy ngày nghỉ lễ mà tâm trạng tôi còn không dám đi chơi xa vì còn bận nghe ngóng xem việc bán hồ sơ cụ thể sẽ diễn ra khi nào”.
Hà Nội: Hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016
Đăng ký tuyển sinh trực tuyến Đề thi THPT Quốc gia 2015
Anh Nam cũng cho biết, mấy ngày nay gia đình cắt cử người đi canh các trường nổi tiếng định cho con nhập học để mua hồ sơ nhưng vẫn chưa mua được.
Chị Hoàng Thị Huyền (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Tuyển học sinh bằng xét tuyển nên chắc chắn lượng người đến sẽ rất đông đúc, tôi sợ sẽ không mua được hồ sơ. Với tình hình này có thể gia đình phải nhờ thêm người chuẩn bị sẵn tinh thần xếp hàng từ sáng sớm để mua bằng được hồ sơ nhập học cho con vào lớp 6”.
Một số phụ huynh khác muốn con được học tại những trường có tiếng tỏ ra khá mệt mỏi tâm sự, chỉ mong sao nhanh chóng mua được hồ sơ cho con để yên tâm có cơ hội xét tuyển để vào học vì các năm cấp 1 cháu đều cố gắng trong học tập, học bạ rất đẹp nếu không được trúng tuyển thì thật đáng tiếc.
Liên quan đến việc phát hành hồ sơ, PGS. Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng Trường Lương Thế Vinh thông tin, trường dự định ngày 5/5 bắt đầu mở bán hồ sơ tuyển sinh lớp 6, nếu không in ấn kịp có thể mở bán chậm một ngày sau đó. Năm học này, trường sẽ tuyển 600 học sinh cho cả hai cơ sở. Lượng hồ sơ bán ra chỉ 15 ngày nhưng để tránh tình trạng chen lấn, tiêu cực từ vòng hồ sơ trường sẽ không giới hạn về số lượng.PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, năm học 2015-2016, trường này sẽ xét tuyển khoảng 600 học sinh vào lớp 6 cho cả hai cơ sở, mỗi nơi 300 chỉ tiêu. Dự kiến năm nay số lượng đăng ký xét tuyển vào lớp 6 của trường sẽ tăng mạnh so với việc thi tuyển của các năm trước.
Lượng hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 của những trường "hot" sẽ tăng cao vì chỉ xét tuyển thay vì thi tuyển
Để đảm bảo minh bạch trong tuyển sinh, tránh tâm lý không công bằng với những phụ huynh, học sinh không được tuyển vào trường, PGS Văn Như Cương cho biết, trường sẽ có kế hoạch và quy trình tuyển sinh rất chặt chẽ. Trong đó, điều kiện cần là học sinh phải đạt học sinh giỏi 5 năm liền căn cứ trên học bạ bậc tiểu học.
PGS. Văn Như Cương dự kiến, với các tiêu chí tuyển sinh năm nay trường sẽ đón nhận lượng hồ sơ tăng cao rất nhiều lần so với mọi năm. Để đảm bảo khách quan, công bằng trường dự định sẽ phỏng vấn học sinh. Theo đó, trường sẽ chia nhóm giáo viên, mỗi nhóm 3 thầy cô giáo lần lượt phỏng vấn học sinh. Mỗi học sinh được gọi vào được phép có bố mẹ kèm theo. Theo thầy Cương, các câu hỏi không liên quan đến kiến thức, văn hóa mà nhằm đánh giá thái độ, cách ứng xử, hình thức của mỗi học sinh.
Lãnh đạo Trường THCS Marie Curie cho biết cũng dự kiến ít ngày nữa sẽ mở bán không giới hạn lượng hồ sơ tuyển sinh lớp 6. Năm nay trường tuyển sinh 300 học sinh trong đó có khoảng 123 học sinh từ cấp 1 tuyển thẳng lên.
Hoành Sơn.

Hỏi đáp xét tuyển: 0983.895.591; Đắng ký online

Tác giả: www.tuyensinhdaihoc.edu.vn ; xuất bản: 06/05/2015 06:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....