Tin tuyển sinh

Cao đẳng Dược Hà Nội học mấy năm?

Cao đẳng Dược đào tạo thời gian bao lâu?

Đa số các bậc phụ huynh, học sinh quan tâm đến ngành dược đều sẽ đặt câu hỏi: “Ngành dược học bao nhiêu năm?”. Thời gian học ngành dược không giống nhau, tùy theo vào trường, bậc đào tạo mà các em sẽ có thời gian học khác nhau. Ví dụ như, thời gian học ngành dược ở  trường Đại học Dược Hà Nội là 5 năm, còn học ngành dược ở trường Đại học Y Hà Nội là 6 năm, học ngành dược ở trường Cao Đẳng Y Hà Nôi là 3 năm.

Ngành y nói chung, ngành dược nói riêng được xem là một trong những ngành có thời gian đào tạo lâu nhất trong các khối ngành, lĩnh vực hiện nay. Không chỉ riêng ngành y ở Việt Nam có thời gian đào tạo dài như vậy, mà ngành y ở các nước khác đều có thời gian đào tạo lâu như vậy.

So với đại học thì thời gian học Cao đẳng Dược được rút ngắn hơn rất nhiều. Thông thường tất cả các cơ sở đào tạo Y Dược đều có thời gian đào tạo chung cho hệ cao đẳng là 3 năm. Đối với chuyên ngành Cao đẳng Dược cũng không ngoại lệ.

Tuy thời gian học Cao đẳng Dược tại các trường là có thể như nhau. Tuy nhiên về chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy thì không phải trường nào cũng đạt được chuẩn theo quy định của Bộ LĐ TB&XH. Nhưng theo học tại trường Cao đẳng Y Hà Nội thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Đây là một trong rất ít trường được Bộ tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo nguồn lực Dược sĩ Cao đẳng chất lượng cho ngành y tế hiện nay.

Tại đây bạn sẽ không còn băn khoăn về vấn đề học mấy năm thì tốt nghiệp Cao đẳng Dược bởi nhà trường sẽ đảm bảo sau khi kết thúc chương trình học (3 năm) sinh viên sẽ đạt chuẩn đầu ra của một Dược sĩ Cao đẳng. Đồng thời với tấm bằng Cao đẳng chính quy có giá trị pháp lý trên toàn quốc, các bạn có thể xin việc thành công tại bất cứ nhà thuốc, công ty Dược hay cơ sở y tế nào. Bạn cũng có thể liên thông đại học hoặc tham gia thi tuyển trở thành công chức nhà nước theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, sinh viên sau khi ra trường, trở thành Dược sĩ Cao đẳng có rất nhiều cơ hội việc làm như:

  • Công tác tại các công ty dược với nhiệm vụ giới thiệu các thuốc mới cho các cho các thầy thuốc trực tiếp kê toa.
  • Tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động.
  • Bán thuốc tại các nhà thuốc tư nhân hoặc bệnh viện nhà nước hay bệnh viện tư nhân.
  • Các dược sĩ ở trình độ chuyên môn cao hơn còn có thể tham gia vào quá trình kiểm duyệt, quyết định dùng thuốc hoặc nghiên cứu chuyên sâu về thuốc tại các viện nghiên cứu.
  • Quản lý nhà nước về chuyên ngành Dược.
  • Giảng dạy tại các cơ sơ đào tạo khối ngành Y Dược và trong các trường quân đội.

Có được một công việc phù hợp hay không và ở vị trí nào thì điều đó còn phải phụ thuộc vào năng lực và trình độ chuyên môn của chính các bạn. Vậy nên hãy xác định cho mình một quy trình học tập nghiêm túc, học thật thi thật, có như vậy thì cơ hội thăng tiến của các bạn trong tương lai sẽ vô cùng rộng mở.

Chi tiết xin liên hệ: Phòng quản lí đào tạo và Công tác HSSV – Trường Cao đẳng Y Hà Nội.
Địa chỉ trụ sở chính của trường tại: Số 40, ngõ 20, đường Mỹ Đình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0246 6562 102; Hotline: 0971 609 191

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển ngay bằng cách hoàn thành biểu mẫu dưới đây.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 01/03/2019 11:11
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....