Khởi nghiệp

Kể không xuể cái khổ của giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non đình công: Sở GD-ĐT vào cuộc kiểm tra

I. Giáo viên mầm non sẽ chỉ làm việc 6 tiếng/ngày

Công việc của các giáo viên mầm non thường bắt đầu từ lúc 6h30 phút sáng, bắt đầu bằng việc đón trẻ và cho trẻ ăn. Giáo viên mầm non hạng III - Mã số: V. Áp lực đó diễn ra hàng giờ, hàng ngày, kéo dài từ tháng này sang tháng khác, năm này tới năm khác đẩy họ vào trạng thái sức khỏe tâm thần bất ổn. Đối tượng áp dụng là người đã có thời gian làm giáo viên mầm non trước năm 1995 tại các cơ sở giáo dục mầm non bao gồm: trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thuộc các loại hình công lập, dân lập và bán công chưa chuyển đổi.

Điều này rất có ý nghĩa đối với giáo viên mầm non khi họ hết tuổi lao động. Họ cũng không vui vẻ khi nhận tiền phụ trội vì không hiểu được tại sao lại gọi là tiền phụ trội trong khi thực tế mỗi ngày GV mầm non làm việc trên 11 tiếng đồng hồ. Chưa kể, dạy ở tư thục, Nếu tính cả số GV hợp đồng với UBND huyện thì bậc tiểu học dư 687 GV. Và mức lương mà các cô nhận được chỉ dao động từ 320.

II. Khẩn trương thực hiện một số chính sách với trẻ em và giáo viên mầm non

Đủ thứ khó khăn mà không thể kể xuể, lẽ ra họ cần nhận được sự thông cảm, sẻ chia thì hiện nay, có thể nói dư luận, xã hội còn nhìn nhận, đánh giá chưa đúng vai trò của GVMN, vị thế của GV bậc học này rất thấp. Cô Liên Hoan cũng nhấn mạnh, tạo hình là phương tiện cho trẻ biểu hiện cảm xúc cá nhân, vì vậy giáo viên nên tôn trọng các ý tưởng khác biệt và khuyến khích tất cả trẻ, không nên nhận xét tiêu cực, ngay cả khi trẻ chưa hoàn thành tác phẩm trong một giờ học. Tiêu chuẩn nghiệp vụ các chức danh nghề nghiệp của viên chức trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập bao gồm: tên và hạng của chức danh nghề nghiệp, nhiệm vụ, tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng và tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn nghiệp vụ của viên chức trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập. Ngạch giáo viên trung học cơ sở yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên có ngành đào tạo phù hợp theo chỉ tiêu cụ thể của từng trường học; thí sinh tốt nghiệp hệ chính quy các trường công lập không thuộc ngành sư phạm ngoài việc có ngành đào tạo phù hợp với chỉ tiêu trường đăng ký dự tuyển phải có thêm chứng chỉ sư phạm.

Lương thấp, không tuyển nổi giáo viên Cô Mến buồn rầu nói, với mức lương giáo viên mầm non thấp như hiện nay nên nhiều năm nay trường không tuyển nổi giáo viên. Có nghe mới hiểu, giáo viên mầm non có nhiều tâm sự đắng đến chạnh lòng. Theo Hiệu trưởng Văn Lệ Yến - đại diện BGH nhà trường, trong 24 GV vắng hôm nay 11/3, có 5 GV cáo ốm, còn lại 19 GV vắng không lý do. Chỉ có như vậy mới có thể đáp ứng chương trình giáo dục thay đổi liên tục với yêu cầu từ phụ huynh, xã hội. Lúc trẻ ngủ trưa, GV mầm non ngồi trông chừng trẻ.

III. Hướng dẫn sử dụng vật liệu tạo hình sáng tạo cho giáo viên mầm non

Cụ thể, một số giáo viên mầm non về hưu tháng 01/2015, lương hưu được 500 nghìn đồng/ tháng thì sau khi điều chỉnh, tính đủ lương hưu, lương hưu của họ ở mức 800 nghìn đồng/ tháng. Báo cáo của UBND TP Hà Nội cho biết, sau khi báo chí nêu việc huyện Sóc Sơn chấm dứt hợp đồng lao động đối với gần 200 giáo viên mầm non, TP Hà Nội đã chỉ đạo kiểm tra và kết quả cho thấy UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tuyển dụng theo quy định số giáo viên mầm non theo biên chế được giao (trên cơ sở thông tư số 71/2007/TTLT-BGDĐT –BNV ngày 28/11/2007 của liên bộ: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập). Nhà trường huy động cả BGH và nhân viên nhà bếp… phụ trông coi trẻ, gây xáo trộn việc học của trẻ ở trường. Việc ban hành “Chuẩn giáo viên mầm non” là cố gắng bước đầu nhằm từng bước nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Để xem xét đối với những người có mức lương hưu thấp, ngày 29/7/2015 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 5946/VPCP-KTTH thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về lương hưu đối với người nghỉ hưu trước tháng 4/1993, theo đó: Giao Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu và kiến nghị phương án xử lý đối với mức lương hưu của người có mức lương hưu thấp (cả trước và sau tháng 4/1993) trong Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Cô Chẩu Thị Ngay, Hiệu phó nhà trường cho biết, dù đã tìm mọi cách, nhưng cho đến thời điểm này đã không thể vận động được nữa.

Lúc này, họ chỉ đủ điều kiện hưởng BHXH một lần chứ không đủ điều kiện hưởng lương hưu hàng tháng. Nếu được thông cảm, hiểu đỡ cho phần nào còn may. Đối tượng áp dụng là người đã có thời gian làm giáo viên mầm non trước năm 1995 tại các cơ sở giáo dục mầm non bao gồm: trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thuộc các loại hình công lập, dân lập và bán công chưa chuyển đổi. Xin trân trọng cảm ơn! 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 01/07/2016 02:14
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....