Xét tuyển ngắn hạn

Nghề hot giúp việc theo giờ đang “hot” sinh viên làm thêm

Giúp việc theo giờ đang đang là xu hướng kiếm tiền rất hot của các bạn sinh viên.

Công việc này không đòi hỏi quá nhiều, thời gian lại linh hoạt phù hợp với các bạn sinh viên, giúp các bạn có thể dễ dàng kiếm them thu nhập chi tiêu cho cuộc sống.
Mô tả công việc: Làm các công việc gia đình
    Lau chùi, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa.
    Kỹ thuật chế biến món ăn,Nấu các món ăn gia đình theo yêu cầu của gia chủ.
    Sử dụng các thiết bị gia đình.
    Giặt quần áo, phơi đồ ủi, sắp xếp quần áo…
Làm theo giờ hoặc theo hiệu quả công việc. (Các ký năng nghiệp vụ sẽ được công ty đào tạo thêm)
Hành trang cho các bạn sinh viên làm giúp việc
 Hiện nay dịch vụ thuê người giúp việc theo giờ đang dần trở thành một xu hướng vì những thuận lợi nó mang lại. Nếu bạn là một sinh viên muốn đi làm giúp việc theo giờ, bạn cần trang bị những kiến thức gì cho mình?
Bạn phải học cách sử dụng các vật dụng trong gia đình : Các trang thiết bị hiện đại trong nhà bạn có thể chưa sử dụng bao giờ vì vậy đừng tự ý đụng vào mà hãy hỏi chủ nhà cách sử dụng nhé tránh làm hư đồ đạc.
Nắm được các quy định được làm hay không được làm  trong nhà chủ :   Mỗi gia đình có quy định về nề nếp lối sống khác nhau. Nhiều chủ nhà có thể kỹ tính, họ không thích bạn đụng vào đồ riêng tư của họ nhất là đồ liên quan đến công việc, bạn nên chú ý điều này để tránh bị mắng oan nhé.
Nắm được khẩu vị, món ăn gia chủ không ăn được:   Nhiều bạn chắc hẳn sẽ e ngại khi không biết nấu gì cho chủ nhà, món ăn có hợp không, họ có ăn được không. Nếu lo lắng về điều này sao bạn không chủ động trao đổi trước với chủ nhà, chắc chắn họ sẽ thích khi bạn quan tâm tới điều này.
Nên nhớ  là  luôn lịch sự, lễ phép với chủ nhà:   “Khi đi em hỏi khi về em chào” ai cũng thích những em bé ngoan phải không nào.
Chưa biết thì phải hỏi :  Khi bạn mắc lỗi, nhất định phải xin lỗi trước tiên , lắng nghe chủ nhà và rút kinh nghiệm làm việc lần sau. Tuyệt đối không nên cãi nhau tay đôi với chủ nhà nhé nếu không bạn sẽ là người chịu thiệt thòi đấy.
Nếu có mâu thuẫn không thể giải quyết được với chủ nhà thì hãy gọi điện về công ty để được giúp đỡ nhé.
Với những kỹ năng trên hy vọng bạn sẽ xây dựng hành tranh tốt cho mình khi làm giúp việc theo giờ nhé.Không ít sinh viên hay phụ nữ mất sức lao động, có trình độ thấp chọn nghề giúp việc gia đình để kiếm thêm thu nhập
Mười tám giờ hằng ngày, sau khi đón con từ trường học về nhà, chị Ngô Thị Hà (35 tuổi; Km 9 Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.) tất bật đến giúp việc nhà cho một gia đình ở Ngõ 20, Ngách 20/14, Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. “Tôi chọn làm buổi tối để ban ngày còn lo cho gia đình” - chị nói. Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, học ngắn hạn ngành món ăn
Dễ sắp xếp 
Năm 2015, do bị tai nạn lao động nên chị Hà nghỉ việc ở công ty Phạm Thận Duật - Mai Dịch - Cầu Giấy- Hà Nội (gần làng trẻ em SOS). Thấy gia đình túng thiếu, chị cố gắng kiếm việc làm. Được người quen giới thiệu, chị nhận giúp việc nhà theo giờ cho 2 gia đình. “Tôi sắp xếp làm buổi sáng và tối. Như vậy, tôi có thời gian đưa đón con đi học và làm việc nhà. Trung bình mỗi gia đình, tôi làm từ 3-6 giờ. Chủ nhà cũng linh động cho phép tôi về khi xong việc chứ không yêu cầu thời gian cố định. Nếu không nghỉ ngày nào, mỗi tháng tôi kiếm được 4 triệu đồng, đủ trả chi phí sinh hoạt cho cả gia đình. Mức thù lao này cao hơn nhiều so với việc gia công hàng điện tử tại nhà mà tôi làm trước đây” - chị Hà nói.
Nghề giúp việc nhà cải thiện thu nhập cho lao động nữ
 Cũng như chị Hà, Trương Ngọc Lan Khuê (sinh viên Trường Viện ĐH Mở TP Hà Nội) dành 2 giờ mỗi ngày để giúp việc nhà. Với công việc của mình, Khuê kiếm được 200.000 đồng/ngày. Khuê bộc bạch: “Công việc tương đối đơn giản, chỉ dọn dẹp, lau chùi, giặt quần áo nên vừa sức tôi. Làm người giúp việc, tôi có nhiều thời gian để lo cho việc học hơn những nghề khác”.
Dịch vụ giúp việc gia đình theo giờ hiện đang được nhiều gia đình lựa chọn. Chỉ cần vào Google đánh cụm từ “tìm người giúp việc theo giờ” hoặc “tuyển người giúp việc nhà”, chúng tôi thấy có hơn 1 triệu kết quả hiện ra. Bà Trương Thị Vân (Đường Dương Đình Nghệ - Yên Hòa - Cầu Giấy - HN) chia sẻ những năm trước, gia đình bà gặp không ít phiền toái khi có osin sống chung. Rút kinh nghiệm, từ đầu năm 2015 đến nay, bà thuê người giúp việc làm 4 giờ/ngày với mức lương 120.000 đồng/ngày. Bà Vân và gia đình khá hài lòng khi sử dụng người giúp việc theo hình thức này.
Thu nhập khá Văn bằng 2 ngành Kỹ thuật chế biến món ăn - Tin tức 24h
Khảo sát 500 lao động giúp việc và 500 hộ gia đình sử dụng lao động giúp việc tại Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Khánh Hòa và TP Hà Nội của TRUNG TÂM ĐÀO TẠO DỊCH VỤ NGƯỜI GIÚP VIỆC (TCS) cho thấy tiền công của lao động giúp việc sống cùng gia đình chủ là 3 triệu đồng/người/tháng; người không sống cùng là 2,9 triệu đồng/người/tháng. Thời gian làm việc nhà của lao động giúp việc trung bình là 6,5 giờ/ngày với gia đình không có trẻ em và 8,7 giờ/ngày với gia đình có trẻ em. Như vậy, lao động giúp việc gia đình đã và đang tạo ra việc làm cho một bộ phận không nhỏ lao động không có khả năng hoặc cơ hội tìm việc làm phù hợp.
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO DỊCH VỤ NGƯỜI GIÚP VIỆC trực thuộc Viện Đào tạo cung ứng nguồn nhân lực (ITDH) và thuộc TW HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC NHÂN TÀI VIỆT NAM là tổ chức phi lợi nhuận nhằm tìm kiếm và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực nhân tài cho đất nước. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng thất nghiệp gia tăng, mỗi năm, chính phủ (ITDH) đã đào tạo hàng ngàn người về các kỹ năng cần thiết để có được việc làm ở nước ngoài. Chính điều này vô hình chung đã biến (ITDH) trở thành nơi đào tạo và cung cấp người giúp việc cho toàn thế giới. cho rằng thu nhập của lao động giúp việc gia đình cao hơn nhiều so với một số công việc ổn định mà họ có khả năng đảm nhận. Đơn cử, lao động nông nghiệp chỉ có thu nhập bình quân 1,3 triệu đồng/người/tháng, lao động tự do cũng kiếm được bình quân gần 2 triệu đồng/người/tháng.
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO DỊCH VỤ NGƯỜI GIÚP VIỆC, sinh viên TP Hà Nội- nhu cầu tuyển lao động, trong đó có sinh viên giúp việc theo giờ năm nay tăng hơn so với mọi năm. Hiện trung tâm nhận được gần 100 đầu việc trên với mức lương từ 300.000-350.000 đồng/ngày. Ông Hoàng nhận định: “Giúp việc nhà là nghề có mức thu nhập và yêu cầu công việc phù hợp không chỉ với phụ nữ trình độ thấp, không có sức khỏe để làm việc ở các tổ chức, doanh nghiệp mà còn phù hợp với sinh viên. Các bạn trẻ làm việc theo giờ sẽ linh động sắp xếp lịch học hoặc làm thêm việc khác”. Xét tuyển ngắn hạn-Xét tuyển ngành kỹ thuật chế biến món ăn(nấu ăn)

Tác giả: chamsoccongdong.com ; xuất bản: 12/10/2015 10:22
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....