Tiểu học-Mầm non

Sư phạm mầm non: 5 dấu hiệu trẻ bị bạo hành ở trường mầm non

Sư phạm mầm non - Cô giáo mầm non và những góc khuất khó nhọc

I. Hưng Yên: Trường mới cho trẻ mầm non

Ra khỏi cổng trường mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Công việc của các cô giáo mầm non bắt đầu từ 6h30 phút sáng hàng ngày bằng việc đón trẻ và quần quật cho đến 5h chiều, thậm chí là muộn hơn thế nếu phụ huynh không đến đón con đúng giờ. Năm học 2008-2009, trường mầm non quận Tân Bình có sáng kiến cho trẻ lớp Lá thực hiện việc chào cờ đầu tuần sáng thứ 2. Các thí sinh chuẩn bị khá kỹ trước khi dự thi. Trẻ con thật ngây thơ, chúng không giấu diếm bất cứ điều gì.

Thay bằng những hoạt động ngoài trời, trẻ chỉ có thể ở trong phòng nghe kể chuyện và xem tranh. Trước nhu cầu bức thiết cho con đi học của các phụ huynh, chính quyền thôn Phù Cẩm đã tu sửa nhà kho chứa vật tư nông nghiệp của hợp tác xã làm lớp học. Bên cạnh đó, phải sắp xếp giảm bớt số cháu/lớp và bố trí cho giáo viên được nghỉ hè. Cô Bùi Thị Hoa tâm sự: “GV mầm non ở huyện miền núi như chúng tôi không nói thì nhiều người cũng hiểu vất vả thế nào rồi. Việc thu này, các trường đảm bảo theo quy trình nghiêm ngặt, bảo đảm dân chủ, công khai. Không biết cách mà trường và địa phương tuyên truyền đến đâu thế nhưng một thực tế đáng buồn là đã gần hết một học kỳ trôi qua, hơn trăm trẻ ở thôn Ngọc Đỉnh không được đến trường, trong đó có 37 trẻ trong độ tuổi sang năm lên lớp 1.

II. Thăm trường Mầm non đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở ĐBSCL

Song việc học ngoại ngữ này chưa mang lại hiệu quả đích thực do không đảm bảo các điều kiện cần và phù hợp với đặc điểm của lứa tuổi mầm non. Thiết bị, đồ dùng học tập theo Thông tư 02/2010/TT-BDGDT được thu dưới danh nghĩa tự nguyện. Trao đổi với chúng tôi, cô hiệu trưởng Phạm Thị Ánh Ngọc cho biết năm học 2014-2015 trường có 316 trẻ, 16 giáo viên (trong đó có 9 giáo viên hợp đồng). Ngành giáo dục và các cấp chính quyền cần tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non đặc biệt là đối với loại hình trường dân lập, tư thục. Thống kê của tỉnh cho hay, hết năm 2014, 100% trẻ ra lớp được chăm sóc, giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non, 100% trẻ em dân tộc thiểu số được chuẩn bị Tiếng Việt khi bước vào lớp 1, 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Như đã nêu ở trên, một trong những nguyên nhân tạo ra sự quá tải của các trường MN công lập là sự chênh lệch về mức đóng góp học phí giữa trường công lập và ngoài công lập.

Trường lớp ít, phải bắt thăm để được vào các trường mầm non công lập khiến nhiều trẻ phải chịu thiệt thòi, kéo theo đó là nhiều phụ huynh cũng vất vả trong việc gửi con. Sau 3 ngày làm việc tại các cở khắp Đà Nẵng từ 15-17/12, đoàn kiểm tra của Bộ công nhận Đà Nẵng đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi với kết luận: “Xét về điều kiện cũng như các tiêu chuẩn thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, từ số lượng trẻ huy động đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, cũng như điều kiện cơ sở vật chất, Đà Nẵng đều đạt chuẩn”. Chính vì có sự chênh lệch ở các khu nên mỗi năm, trường mầm non Cầu Lộc phải tổ chức luân chuyển giáo viên một lần. Đối với các vi phạm của các tổ chức, cá nhân, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương xác minh, làm rõ để có cơ sở xử lý theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.Là một người mẹ, một giáo viên mầm non, chăm sóc cho hàng trăm đứa trẻ nhưng con mình như thế nào tôi lại không hề hay biết. Còn đa số phụ huynh ở đây đều xin vào học vì nghĩ có giấy mới yên tâm, có giấy thì khi xét hồ sơ sẽ được ưu tiên”.

III. Tâm sự của thầy giáo đứng lớp mầm non

Tuy bước đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng thầy Cường quyết tâm gắn bó với bậc học Mầm non. Trước đây, thầy Cường là giáo viên dạy Tin học tại Trường THCS Thạch Lập (huyện Ngọc Lặc). Nhiều nhà quản lý giáo dục tại Nghệ An băn khoăn, liệu tuyển dụng số giáo viên hợp đồng tại các trường THCS, tiểu học đã đào tạo lại có đáp ứng được yêu cầu của ngành mầm non? Về quy định “ưu tiên GV tiểu học, THCS sau khi đi đào tạo lại”, ông Ngô Quang Long - Trưởng Phòng GD-ĐT Diễn Châu (Nghệ An) băn khoăn: Cơ quan, đơn vị nào được phép làm nhiệm vụ bồi dưỡng và cấp chứng chỉ Sư phạm Mầm non cho GV THCS và tiểu học? Chương trình, thời gian bồi dưỡng như thế nào; cơ quan nào thẩm định và ban hành chương trình này? Để có bằng Sư phạm Mầm non phải mất từ 1-2 năm, liệu sau khi học xong, tấm bằng Sư phạm Mầm non của họ có còn được tỉnh sử dụng? Bà Lê Thị Hường - Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Nghệ An thì cho rằng chứng chỉ Sư phạm Mầm non đã không còn cách đây gần hai mươi năm. Đại diện Tập đoàn Sunhouse trao tặng máy lọc nước cho 3 trường mầm nonÔng Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sunhouse phát biểu tại buổi lễ: “Chúng tôi rất lấy làm lo lắng với việc hơn 20 mẫu nước được lấy tại các cơ sở cấp nước trên địa bàn Hà Nội đều có hàm lượng clo dư cao hơn ngưỡng, đặc biệt nồng độ asen cao gần gấp đôi mức cho phép. Phần sai phạm trong xây dựng phần móng nhà sẽ được gia, cố sửa chữa lại Về việc khắc phục các vi phạm về chất lượng công trình, UBND huyện Bình Lục đã chỉ đạo xã Hưng Công yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất phương án xử lý một số sai phạm khi thi công phần móng công trình trường mầm non khu vực xóm 7, 8 trình báo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tag :hà nội, ngô bảo châu, facebook, hà đông, quốc tế, mầm non, giáo sư, lê lai, lãnh đạo nhà trường, Thành tích, mô hình giáo dục trường mầm non, Trần Lưu Vân Hiền. Như vậy, sau khi được chính quyền sở tại cấp phép thành lập, cơ sở giáo dục phải được phòng giáo dục-đào tạo thẩm định mới được hoạt động.

Tại ĐBSCL, các em học sinh còn phải học trong các điểm trường tạm như thế này. Mà đa phần những người có khả năng học và làm những công việc có chuyên môn cao hơn, thì có lẽ họ đã không học ngành giáo viên mầm non mà chọn ngành nghề khác. Bất chấp cái nắng hè oi bức, một tuần nay, chị Thu ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) tất bật đến các trường mầm non danh tiếng của quận Hoàn Kiếm để lo một suất học cho cô con gái 3 tuổi. Dân trí Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD-ĐT đang giao cho các chuyên viên của Vụ xem xét xem sách có phù hợp với lứa tuổi chuẩn bị vào lớp 1 hay không. vn Tag :luật bảo hiểm, Luật Bảo hiểm xã hội, bộ lao động, bảo đảm cuộc sống, lương hưu thấp, giáo viên mầm non, điều chỉnh lương hưu, Bảo hiểm xã hội, đóng bảo hiểm xã hội, điều chỉnh lương. TPHCM hiện có 765 nhóm trẻ gia đình và hơn 200 trường tư thục, dân lập, nuôi dạy gần hơn 125 nghìn trẻ.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 29/07/2016 05:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....