Tư vấn chọn nghề

Sư phạm mầm non - nghề "HOT" năm 2016

Giáo viên mầm non là người thầy đầu tiên và quan trọng của trẻ

Dạy trẻ những bài học đầu tiên của cuộc sống, là người ươm mầm tài năng nhân cách cho trẻ thơ. Khi đón trẻ về, phụ huynh luôn thấy các cô tươi cười niềm nở, thấy bọn trẻ sạch sẽ gọn gàng, nhưng đằng sau đó là những nỗi khổ mà chỉ người trong nghề mới thấu hiểu.

 1. Sư phạm nghề của nữ giới:

    Với đặc thù của ngành sư phạm mầm non: Chương trình học khá phong phú sáng tạo khác so với chuyên ngành của Đại học xây dựng khô khan, nhiều tính toán. Công việc của giáo viên mầm non lại đòi hỏi người phải có kĩ năng khéo léo dạy dỗ trẻ lúc mới bước chân tới trường như là người mẹ thứ 2 nuôi dạy trẻ giống mọi người thường ví von “cô nuôi hạy hổ” Vì vậy, không quá khó hiểu khi học sư phạm mầm non lại là nghề của đa số các nữ giới lựa chọn.
    Công việc của người giáo viên Mầm non nhìn chung là vất vả từ sáng đến tối, khâu cho trẻ ăn trẻ ngủ rồi nhiều khi lại phải dạy trẻ các kiến thức cơ bản như “i tờ”. Tuy nhiên, với một mức thu nhập hầu như tạm gọi là ổn định cùng nhiều ưu đãi, thưởng, hứa hẹn một cuộc sống sung túc, ổn định sau khi ra trường cùng cơ hội được làm việc ở một môi trường giáo dục. Chưa thể dừng lại ngay sau đó nhiều bạn còn lựa chọn con đường liên thông Đại học Sư phạm dẫn đến thành công hơn cũng là vì lý do ngành đòi hỏi trình độ nuôi dạy trẻ với tầm ảnh hưởng lớn hơn chút nữa.

Sư phạm mầm non - nghề "HOT" năm 2016

2. “Khát” nhân lực

Công việc của nghề giáo viên có thể chia thành hai nhóm: ngoài thời gian tới trường, và trong khi ở trường

    Ngoài thời gian tới trường – các cô thường biên soạn giáo án, làm những hình thù trò chơi cho các bé để có một ngày vui chơi, tạo cho các bé sự sáng tạo ngỗ nghĩnh từ những con vật đồ chơi mà các cô tạo ra nhằm phát triển tư duy ở bé. Nên kế hoạch giảng dạy vui chơi cho các cháu. Rồi chưa kể thời gian nghỉ các cô còn chăm lo cho gia đình bận tối ngày, chưa ai từng nói giáo viên là nghề cao quý trong xã hội bởi yêu nghề yêu trẻ mới thực sự ước mơ nên nghề giáo viên Mầm non phải nói cực kỳ “khát” nhân lực trong những năm gần đây.
    Trong khi ở trường: Các cô ca hát vui chơi dỗ dành trẻ bao quát chung, cho trẻ ăn, trẻ ngủ, đưa ra các ý tưởng lời nói cho các trẻ bắt trước noi theo giám sát quán triệt. Ai có con đi học mầm non đều hiểu rõ công việc của các cô giáo rất vất vả. Hàng trăm thứ việc đổ lên đầu các cô, đó là chưa kể phụ huynh nào cũng muốn con mình được các cô quan tâm nhất, chăm sóc tốt nhất. Nếu như ở nhà chúng ta phải làm mẹ của một đứa trẻ thì ở lớp, các cô giáo phải làm mẹ của vài đứa trẻ cùng một lúc. Đã bà mẹ nào đủ tự tin nói chưa bao giờ hoặc sẽ không bao giờ phát vào mông con một cái hay sẵng giọng đe nẹt con khi con không vâng lời? Vì vậy thời gian ở trường là khoảng thời gian mệt mỏi nhất áp lực nhất đối với cô giáo mầm non.

Cũng bởi sức hấp dẫn của ngành sư phạm mầm non nên nhiều sinh viên đã và đang theo học trung cấp mầm non. Nhiều thí sinh đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng thậm chí là Đại học nhưng khó xin được việc làm, trong khi ngành mầm non tuy vất vả nhưng công việc khá ổn định, những thí sinh này lại chọn học văn bằng 2 mầm non để theo học với cơ hội đổi nghề hoặc thỏa mãn niềm đam mêm vớ trẻ nhỏ mà ngày trước đã định hướng sai nghề.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 05/01/2016 04:04
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....