Xét tuyển Cao đẳng

Xét tuyển Cao đẳng Dược, Điều dưỡng chính quy

Xét tuyển Cao đẳng Dược, Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng ASEAN hướng tới là một cơ sở đào tạo chất lượng cao, kết hợp với các đối tác nước ngoài để có chương trình hợp tác đào tạo phù hợp nhằm tạo ra một nguồn nhân lực phục vụ cho xuất khẩu lao động làm việc được ngay, không phải đào tạo lại.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG CAO ĐẲNG ASEAN THÔNG BÁO TUYỂN SINH
HỆ CAO ĐẲNG CHÍNH QUY NĂM HỌC 2016 - 2017

1. Chuyên ngành:

  • Dược

  • Điều dưỡng

2. Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

3. Phương thức tuyển sinh:

  • Xét tuyển 100% chỉ tiêu Cao đẳng dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
  • Khi xét tuyển có thể tham khảo kết quả học tập THPT của 3 môn lớp 12 chọn theo tổ hợp xét tuyển (Bảng 1). Lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi Nhà trường đủ chỉ tiêu.
  • Điểm tham khảo khi xét tuyển là: ĐXT = Đ1 + Đ2+ Đ3 + ĐiểmƯT .

* Trong đó: ĐXT: Là điểm tham khảo xét tuyển; Đ1, Đ2, Đ3 là các điểm trung bình 3 môn học của lớp 12 thuộc tổ hợp môn xét tuyển; ĐiểmƯT là điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên theo nhóm đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4. Hồ sơ đăng ký xét tuyển:
Thí sinh có thể chọn 1 trong 2 cách để đăng ký xét:
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện gồm:

  • Học bạ THPT hoặc tương đương (bản photo).
  • Bằng (hoặc giấy chứng nhận) tốt nghiệp THPT hoặc tương đương(bản photo).
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
  • 02 phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ nhận thư& số điện thoại liên hệ.

 Cách 2: Đăng ký xét tuyển TRỰC TUYẾN tại đây

  • Khi được gọi nhập học, thí sinh sẽ hoàn thành hồ sơ theo hướng dẫn của Ban tuyển sinh.

Lưu ý cần thiết:

  • Không cần công chứng Học bạ, Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng tốt nghiệp tạm thời, Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có); khi trúng tuyển nhập học, thí sinh xuất trình bản chính để đối chiếu xác thực;
  • Nhà trường không thu lệ phí xét tuyển năm 2016

5. Quyền lợi của sinh viên:

  • Được hưởng học bổng và xét miễn, giảm học phí theo quy định của Nhà trường;
  • Sinh viên được miễn phí ký túc xá;
  • Được hỗ trợ vay vốn ngân hàng trong suốt qua trình học;
  • Được hỗ trợ 70% học phí ngành học độc hại theo quy định của Nhà nước;
  • Được học liên thông lên Đại học chính quy theo quy định của Bộ GD &ĐT;
  • Được đăng ký học cùng lúc 2 chương trình:Điều dưỡng - Dược hoặc Dược - Điều dưỡng và hoàn thành trong thời gian từ 2,5 năm đến 3 năm.
  • Đặc biệt sinh viên được Nhà trường giới thiệu làm thêm ngay trong quá trình học và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp(nếu có nguyện vọng).

Ngành Dược có phải là ngành HOT - Dự báo đến 2020

Nghề Dược sĩ được coi là nghề thanh tao, thu nhập của Dược sĩ khá tốt trong xã hội nên đã có rất nhiều người đổ vào đăng ký học ngành Dược, khiến cho Ngành Dược trở thành ngành HOT những năm gần đây.

Trong ngành Dược, để đảm bảo chế phẩm thuốc có hiệu quả điều trị cao thì bất kể là thuốc đông y hay thuốc tây y, thuốc phòng bệnh, chữa bệnh hay thực phẩm chức năng bổ trợ đều phải thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt tỉ mỉ, chính xác, từ nguyên liệu, sản xuất, đóng gói, hướng dẫn sử dụng, cho đến hoạt động quảng cáo, tiếp thị đều có những bộ phận kiểm nghiệm, quản lí chất lượng có chuyên môn Ngành Dược giám sát trực tiếp.

Học dược khó không?

Học dươc không khó, nhưng nó đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì, nhẫn nại vì đây là nghề nghiệp đòi hỏi tính chính xác cao nhằm giảm thiểu sai sót. Nhầm lẫn là điều cấm kỵ trong Nghề Dược, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân Dược sĩ mà còn gây nguy hiểm cho người bệnh, dẫn tới hậu quả khó lường khi thuốc được bán đến người tiêu dùng.

Dược sĩ là gì?

Dược sĩ là người làm việc trong Ngành Dược, có chuyên môn về thuốc Tân dược trong ngành Y tế. Dược sĩ còn được gọi là thày thầy thuốc, vì họ cũng tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua theo dõi việc dùng thuốc của bệnh nhân hoặc giải thích các đơn thuốc của các Y sĩ, Bác sĩ.

Học ngành Dược ra sẽ làm gì?

Có rất nhiều người có suy nghĩ đơn giản là học Dược ra chỉ để làm việc tại các Nhà thuốc tư nhân - tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho cộng đồng dân cư nơi Nhà thuốc hoạt động. Thực ra, sau khi tốt nghiệp Dược sĩ bạn có rất nhiều lựa chọn công việc:

Bạn có thể làm Trình Dược viên tại các cơ sở Y tế khám chữa bệnh như Bệnh viện, Trung tâm y tế, hay làm cho các Công ty sản xuất hoặc nhập khẩu Dược phẩm và các chế phẩm y tế. Ngoài ra có thể làm nhân viên Marketing giới thiệu thuốc mới, hoặc cơ sở quản lý dược, kiểm tra chất lượng thuốc (kiểm nghiệm thuốc), nghiên cứu thuốc mới…

Dược sĩ không chỉ là một chuyên gia về thuốc, mà còn là chuyên gia về các xét nghiệm sinh hóa lâm sàng hay còn gọi là Dược sĩ lâm sàng khi tham gia vào quyết định dùng thuốc ở các trường hợp đặc biệt trong khi được mời tham gia hội đồng tư vấn thuốc và điều trị. Chính vì vậy đào tạo Dược sĩ phải gắn với hệ thống Bệnh viện để chuẩn hóa đầu ra cho Dược sỹ. 

Học dược thi khối nào?

Ngành Dược tại một số trường Đại học Y Dược đều thi khối A hoặc B. Các trường cao đẳng, trung cấp đa số xét tuyển đầu vào theo học bạ như Cao đẳng Công nghệ Thương mại Hà Nội, Trường Cao đẳng Asian, Trung cấp Dược Hà Nội.

Học dược sĩ ở đâu?

Hiện nay có nhiều trường tuyển sinh ngành Dược với nhiều cấp tuyển sinh khác nhau. Cấp đại học bạn có thể chọn ngành Dược trường Đại học Y Dược Đại học Thái Nguyên, Đại Học Y Dược Đại học Huế , Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Dược Hà Nội, ĐH Y Dược Cần Thơ, Đại học Thành Tây. Cấp cao đẳng bạn có thể chọn Cao đẳng Công nghệ Thương Mại Hà Nội (HTT), Trường Cao đẳng Asian, Cao đẳng Hải Phòng, ... bậc trung cấp bạn có thể chọn hệ trung cấp của các trường Cao đẳng, tuy nhiên Trung cấp Dược Hà Nội, Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh là những địa chỉ uy tín vì trường chỉ chuyên về ngành Dược. Ngành dược trường Cao đẳng Cao đẳng Công nghệ Thương Mại Hà Nội cũng là một trong những trường đào tạo bài bản, sinh viên được chăm sóc từ chuyên môn trong trường đến thực tập, đầu ra.

Tư vấn hướng nghiệp - Ngành dược có phải là ngành hot?

Có thể nói Dược là một ngành đầy thách thức nhưng cũng đầy hứa hẹn. AUM Việt Nam xin trích dẫn những con số biết nói về ngành Chăm sóc sức khoẻ nói chung và Dược nói riêng tại Việt Nam của chính phủ Úc về việc đánh giá tiềm năng đầu tư vào Việt Nam, để các bạn có được một cái nhìn đa chiều như sau:

Dự báo tỉ lệ chi tiêu cho chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam đến 2020 tăng từ 13 tỷ đô la Mỹ lên 24 tỷ đô la Mỹ, tức 13,4% :

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 27/09/2016 08:36
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....