Học đường

Cơ hội học tập, việc làm cho người Việt trẻ tại Trường Cao đẳng Công thương

Trường Cao đẳng Công thương mở gia cơ hội học tập, việc làm cho người Việt trẻ

Dù là một trường mới nhưng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã ghi dấu ấn trong lòng nhiều học viên, doanh nghiệp bởi môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại và những cam kết việc làm ấn tượng. Ngay từ khi nhập học, 90%, thậm chí là 100% học viên của nhà trường được cam kết có việc làm ngay khi tốt nghiệp.

Cơ hội học tập, cơ hội việc làm rộng mở cho người Việt trẻ
Ngày 3/9/2016, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 76/NQ-CP, chính thức giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp (trừ các trường sư phạm). Đây là lần đầu tiên hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam có một cơ quan thống nhất về quản lý giáo dục nghề nghiệp. Điều này, đã tạo rất nhiều cơ hội thuận lợi để chỉ đạo một cách nhất quán, nhằm phát triển giáo dục nghề nghiệp. Đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người học cũng như yêu cầu của nhà tuyển dụng và cả xã hội trong bối cảnh hội nhập mạnh mẽ của nước ta hiện nay.

Thầy Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường 
phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam

Cũng theo thống kê, kỳ thi THTP quốc gia 2016 – 2017, tỷ lệ số học sinh không lựa chọn thi đại học tại nhiều tỉnh thành tăng cao so với năm học trước. Đặc biệt, có tỉnh thành có tới gần 70% các em học sinh không lựa chọn thi đại học. Những chuyển dịch này được cho là tích cực trước thực trạng thừa thầy, thiếu thợ của nguồn cung nhân lực. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quyết định sức hút của việc đào tạo nghề là công tác giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. Tại Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, biết rõ được nhu cầu thiết yếu này, nhà trường đã xác định phương châm, tôn chỉ hành động đó là đào tạo đi liền với hỗ trợ việc làm.

Trao đổi về vấn đề này, NCS.Thầy Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường cho biết: “Nhà trường nhận định nhu cầu sử dụng lao động đã qua đào tạo nghề ở nước ta hiện nay là rất lớn. Nhất là các nghề như: Điện - điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin, điện tự động hóa, điều dưỡng, nấu ăn, du lịch…. Tuy nhiên, việc nắm bắt cơ hội được hay không là do mỗi trường và mỗi bạn học sinh. Trường CĐ Công thương Việt Nam là một trường mới, xong cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng hiện đại, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm thực tế, các ngành đào tạo đều được khảo sát, đánh giá sát với nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, trường luôn xác định từ đầu đó là đào tạo đi liền với đẩy mạnh giới thiệu và tạo công ăn việc làm cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp. Điều này được thể hiện ở khẩu hiệu của nhà trường “Cơ hội học tập – cơ hội việc làm”.

Để cụ thể hóa khẩu hiệu, nhà trường đã tiến hành ký kết hợp tác với các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghề đào tạo để tạo cơ sở thực tập, thực tế cho các học viên. Các đối tác tập đoàn, doanh nghiệp đó cũng chính là các đơn vị sẽ tiếp nhận các bạn học viên của nhà trường sau tốt nghiệp. Học viên tại trường trong một năm thường có 3 tháng thực tập thực tế tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và năm cuối là 4 tháng thực tập. Như vậy, trong 3 năm học các bạn có 10 tháng thực tập, thực tế. Đặc biệt, trong khoảng thời gian đi thực tập, các bạn vẫn được công ty trả lương bình quân là 4 triệu đồng/ tháng. Sau khi tốt nghiệp được nhận lại làm việc luôn hoặc giới thiệu đến các đơn vị khác nếu muốn. Một số tập đoàn, doanh nghiệp tiêu biểu mà nhà trường đã ký hợp tác như: Công ty Cổ Phần Sao Thái Dương, Công ty Sông Đà, Công Ty TNHH Cung Ứng Nhân Lực Tuấn Hùng, Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Và Thương Mại Vinh Quang, Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Điện 368, Công ty dược và thiết bị y tế Quân đội – Armephaco, Công ty CP Năm tốt…,”.

Nhân dịp xuân mới, Nhà trường xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đối tác, giảng viên, sinh viên.

Thầy Lê Đại Hùng cũng cho biết, nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho các học viên sau tốt nghiệp cụ thể bằng thỏa thuận hợp đồng được ký ngay từ đầu khóa học, nhằm tạo sự an tâm học tập, làm việc cho các em. Cụ thể, nhà trường cam kết đào tạo cho các học viên biết làm việc, làm được việc theo đúng ngành nghề các em đã đăng ký. Nhà trường ký cam kết với phụ huynh, học sinh sẽ đảm bảo 100% lo việc đầu ra đối với các nghề: Kỹ thuật dược, kế toán, điện tử công nghiệp, điện công nghiệp, hướng dẫn du lịch. Nếu nhà trường không bố trí được việc làm thì sẽ hoàn lại học phí cả khóa học cho các học viên. Còn đối với các nghề khác đang đào tạo thì nhà trường cũng đảm bảo 90% việc lo đầu ra việc làm nhưng không ký cam kết với phụ huynh. 

Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm về đào tạo và hỗ trợ việc làm, nhà trường cũng đồng xây dựng môi trường học tập tiện nghi, tổ chức nhiều sinh hoạt văn hóa, thể thao…để các học viên giao lưu học hỏi và phát triển toàn diện hơn về trình độ chuyên môn, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp. Đặc biệt, phía nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ cho các bạn học viên có sáng kiến khởi nghiệp cũng như có nhiều chế độ quan tâm đến các bạn gia đình chính sách, có công với cách mạng; các bạn có hoàn cảnh đặc biệt hay khó khăn bằng các suất quà học bổng, phần thưởng bằng xe đạp và nhiều phương tiện hỗ trợ học tập khác… 

Sự kết hợp đào tạo giữa nhà trường và các đơn vị doanh nghiệp theo phương châm mà Trường CĐ Công thương Việt Nam đang thực hiện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Nhà trường đã biến doanh nghiệp thành công xưởng thực tập bổ ích cho học viên. Thực hiện xuất sắc phương châm học đi đôi với hành. Bởi chỉ có các doanh nghiệp mới là nơi tập hợp, cập nhật kịp thời công nghệ mới để các bạn học viên có thể thực hành, học hỏi và vận hành tốt nhất sau khi ra trường. Trong khi đó, doanh nghiệp lại chủ động được nguồn lao động cần thiết mà không mất công đào tạo lại. Còn các bạn học viên sẽ rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, từ đó nâng cao tay nghề, chuyên môn và tạo thuận lợi tối đa cho công việc sau khi ra trường. 

Nhân dịp xuân mới - Xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, thầy Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường cũng xin gửi lời chúc đến các đối tác, tập đoàn, các doanh nghiệp và các bạn học sinh, sinh viên của Nhà trường một năm mới Sức khỏe – Hạnh phúc – An khang – Thịnh vượng – Thuận buồm xuôi gió!

Nguồn: Nhật Quỳnh thoidai.com.vn

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 11/01/2017 10:09
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....