Xét tuyển Cao đẳng

Đào tạo Đại học cao đẳng điều dưỡng đa khoa nâng cao

Điều dưỡng Đa khoa và Y sĩ Đa khoa công việc khác gì nhau?

Nhiều bạn từng đắn đo khi đứng giữa sự lựa chọn hai ngành học Điều Dưỡng Đa Khoa và Y Sĩ Đa Khoa không biết nên chọn như thế nào.

Thì bài viết này sẽ khái quát cho các bạn một số kiến thức cơ bản để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, định hướng công việc, tương lai của bạn từ việc chọn ngành học trên ghế nhà trường.
Thực tế thì hai ngành này cơ bản là giống nhau đều chăm sóc và chữa trị cho người bệnh. Sự khác nhau ở đây là Điều Dưỡng thì thiên về chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh đến khi bệnh nhân phục hồi, ngoài ra còn là người tư vấn, truyền đạt thông tin cho bệnh nhân... Y Sĩ họ thiên về các bệnh học và bệnh lý tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh...
Sự phân công giữa Y Sĩ và Điều Dưỡng như sau:
Phần chung:Du học điều dưỡng tại nhật bản tuyển sinh
- Tiếp đón bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và hướng dẫn họ thực hiện theo nội quy của bệnh viện, trung tâm, trạm xá y tế.
- Phối hợp với Bác sĩ khám chữa bệnh và đưa ra phương pháp giải quyết tốt nhất cho bệnh nhân.
- Chăm sóc và theo dõi tình hình của bệnh nhân, nếu bệnh nhân có thay đổi gì thì cùng nhóm chuyên khoa đưa ra phác đồ điều trị mới cho bệnh nhân

- Hướng dẫn bệnh nhân sau khi ra viện và điều trị tại nhà.
- Tham gia thường trực và chăm sóc người bệnh khi cần.
Phần riêng: Chương trình tuyển sinh du học ngành Điều dưỡng tại Đức
Y Sĩ Đa Khoa: Chuyên ngành đào tạo và bằng cấp:
   Chuyên ngành 01: Đào tạo phụ tá điều dưỡng viên 01 năm (Chứng chỉ phụ tá điều dưỡng viên – Pflegehilfe)
   Chuyên ngành 02: Đào tạo điều dưỡng viên 03 năm (Chứng chỉ điều dưỡng viên – Pflege)
   Chuyên ngành 03: Đào tạo nâng cao lên Cử nhân điều dưỡng, từ hệ 03 năm +  01 năm nâng cao
 (Bằng cử nhân điều dưỡng Bachelor of Nursing)
- Phải luôn luôn chú ý đến công tác vệ sinh phòng bệnh, tuyên truyền giáo dục nhân dân thực hiện vệ sinh phòng bệnh, nâng dần trình độ hiểu biết về y học thường thức cho nhân dân.
- Khi có dịch, phải đặt kế hoạch bao vây dập tắt, đồng thời báo cáo lên cấp trên, phải có kế hoạch thường xuyên nắm các bệnh truyền nhiễm để chủ động phòng dịch.
- Y sĩ phải cùng với nữ hộ sinh đặt kế hoạch bảo vệ bà mẹ và trẻ em theo chủ trương của trên từng thời kỳ.
- Công tác thống kê tình hình sinh đẻ, chết, bệnh tật, dịch tễ, phong trào vệ sinh phòng bệnh hiện nay rất yếu, cho nên y sĩ phải có trách nhiệm trong công tác thống kê để có tài liệu nghiên cứu, báo cáo lên cấp trên chính xác, và lưu trữ.
- Y sĩ phải chú ý đến công tác Dược, cụ thể là: Đặt kế hoạch duy trì tủ thuốc ở nơi công tác. Kiểm tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn về Dược. Vận động và sử dụng cây thuốc Nam.
- Y sĩ phải có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế ở nơi công tác, vệ sinh viên trong tổ lao động.
- Ngoài công tác vận động ba sạch, bốn diệt, y sĩ còn có nhiệm vụ nghiên cứu các kế hoạch phòng bệnh cho người dân trong lao động sản xuất như kế hoạch chống mưa, chống nắng, chống lạnh khi làm mùa.
- Ngoài nhiệm vụ đối với nhân dân, y sĩ còn phải có nhiệm vụ đối với học sinh, góp ý kiến trong việc bảo vệ sức khỏe học sinh đối với nhà trường và sử dụng lực lượng học sinh trong việc tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh.
- Có những cán bộ chuyên trách về các bệnh xã hội, người y sĩ cũng phải có trách nhiệm đôn đốc kiểm tra và giúp đỡ kế hoạch cho những cán bộ chuyên trách này.
Điều dưỡng Đa Khoa: Điều dưỡng viên thu nhập 50 triệu đồng/tháng tại Nhật Bản
-Giúp bệnh nhân trong luyện tập phục hồi chức năng, động viên người bệnh về mặt tinh thần để người bệnh yên tâm điều trị, hướng dẫn bệnh nhân và người thân cách tự chăm sóc sức khỏe
-Tích cực phổ biến kiến thức về phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bệnh nhân và thân nhân của người bệnh.
- Ghi cập nhật sổ đăng kí người bệnh vào viện, chuyển khoa, chuyển viện, ra viện và tử vong. Bảo quản bệnh án, sổ, ấn chỉ và tài liệu trong khoa.
- Quản lí thuốc dùng hàng ngày cho người bệnh trong khoa, tổng hợp thuốc dùng hàng ngày theo y lệnh và viết phiếu lĩnh thuốc để trình trưởng khoa duyệt.
- Lĩnh thuốc và bàn giao thuốc hàng ngày để y sĩ chăm sóc thực hiện cho từng người bệnh theo y lệnh. Kiểm tra sử dụng thuốc trực hàng ngày và bổ sung thuốc trực theo cơ số quy định.
- Thu hồi thuốc thừa để trả lại khoa dược theo quy chế sử dụng thuốc. Tổng hợp thuốc đã dùng cho một người bệnh trước lúc ra viện.
- Lĩnh dụng cụ y tế, văn phòng phẩm. Lập sổ theo dõi và cấp phát để sử dụng theo kế hoạch của trưởng khoa.
Cơ hội học tập và nghề nghiệp
- Điều dưỡng đa khoa có 3 bậc học: Trung cấp điều dưỡng, Cao đẳng điều dưỡng, Đại học điều dưỡng từng bậc học tương ứng với chức vị tại cơ quan công tác. Đối với hệ Trung cấp, Cao đẳng Điều dưỡng thì các bạn có thể làm Điều dưỡng viên tại bệnh viện, các trung tâm y tế, trường học, công ty... Đối với hệ Đại học Điều dưỡng thì có thể làm Điều dưỡng Trưởng tại các bệnh viện TW.
- Y sĩ đa khoa có 2 bậc học (riêng Y sĩ thì không có bậc cao đẳng): Trung cấp y sĩ, Đại học y cũng tương ứng với công việc là Y sĩ và Bác Sĩ nơi làm việc cũng như Điều dưỡng.
- Có thể bài viết này chưa đầy đủ nhưng các bạn cũng có mức hiểu nhất định rồi. Đến bây giờ bạn có thể đưa ra sự lựa chọn cho mình chưa? Nếu bạn vẫn chưa thể đưa ra được lựa chọn của mình thì có thể đến trực tiếp hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn.

Cao đẳng Điều dưỡng

Trung cấp phục hình răng

Tác giả: Tuyensinhtructuyen.edu.vn ; xuất bản: 11/11/2015 07:48
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....