Học đường

Hơn 1 tỷ đồng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên khó khăn

Nhà trọ, đồ dùng cá nhân và tiền luôn là câu hỏi lớn đối với tân sinh viên nghèo.

I. Gần 370 triệu đồng tiếp sức tân sinh viên Quảng Trị đến trường

Thiếu phòng trọ, nhiều tân sinh viên phải chọn cách ở ghép chật chội. Có dịp tham dự với một lớp học khác của các tân sinh viên hệ TC ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM vào chiều ngày 6/10, chúng tôi cảm nhận lớp học chẳng khác tiệm ăn bình dân của hơn 30 thực khách trong một căn phòng chưa đầy 30 m2. Các sự kiện được tổ chức mang phong cách trẻ trung, sôi động, tạo không khí vui vẻ, lạc quan cho tân SV trước khi chính thức bắt đầu cuộc sống SV. Các tân sinh viên nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" sáng 13/9 tại TP Đà Lạt.

Đặc biệt, phong trào khuyến học này càng có ý nghĩa hơn trên vùng quê Triệu Phong khi đã huy động được cái tâm của đại bộ phận người dân để giúp các bạn tân sinh viên. Kí túc xá luôn là mơ ước của nhiều sinh viên, hầu hết các phòng ở KTX chỉ dành cho sinh viên có điều kiện đặc biệt. Đề cập tới phương pháp học tập đạt hiệu quả cao nhất, bạn Phương đề cao học đi đôi với hành: “Việc học cần kết hợp giữa lí thuyết với thực hành”. Các trường ĐH sẽ khai giảng, làm thủ tục nhập học vào khoảng 7-8/9. Trong buổi trao đổi bắt đầu khoá học mới. Nếu có nhu cầu sử dụng gói dịch vụ Hot Ringtunes hoặc báo cuộc gọi nhỡ MCA, sinh viên cũng được giảm cước 50%.

Tân sinh viên đang đọc những trang sách đầu tiên (ảnh minh họa)

II. Tiếng Anh và những trở ngại của tân sinh viên

Ngày nào cũng vậy, bán vé số xong là Giàu đạp xe ngay về nhà để vùi vào học. Người thủ lĩnh có thể tồn tại ở bất cứ đâu, là nhân viên bình thường, nhưng có ý tưởng thú vị, dám làm, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, cũng có thể coi là người thủ lĩnh”. Trưng bày, giới thiệu những sản phẩm - dịch vụ cần thiết với SV như điện thoại, viễn thông, ngân hàng, điện máy, thời trang cùng hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại, các trò chơi trúng thưởng. Tức là ở đây, bài báo là một bài quảng cáo trá hình, hội thảo nói trên đúng ra chỉ là một buổi tuyển sinh. Phòng trọ thứ hai anh này giới thiệu thì nhỏ đến mức người ta không tin nổi đây là một căn phòng. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có thêm các điểm lợi khác như tiết kiệm một khoản chi phí lớn khi du học trong nước với chất lượng như các bạn sinh viên đào tạo tại Anh Quốc, có khá nhiều sự lựa chọn khi có dự định theo học ngành kinh tế với những chuyên ngành “nóng” như Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị Marketing, Tài chính kế toán, Kế toán - Kinh doanh và Tài chính - Ngân hàng.

Khó khăn khi tiếp cận tiếng Anh đúng chuẩn Tại khoa Báo chí, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội, năm nào các tân sinh viên cũng được kiểm tra và chia nhỏ lớp cho riêng môn ngoại ngữ. Hoàng Thu Hiền (tân sinh viên ĐH ngoại thương) sau khi lên Hà Nội đã phải nằm bẹp trên giường mấy ngày. Quản lý tiền bạc, các khoản chi trong đời sống sinh viên nếu không được quản lý tốt sẽ luôn khiến bạn ở trong tình trạng “cháy túi”. Bố không còn phải lo lắng, gọi điện hỏi han khi Trang đi về muộn. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đơn vị phát triển dự án Central Field - MBLand Holdings tổ chức chương trình “Đồng hành cùng tân sinh viên” với các chính sách: hỗ trợ nhà ở đến khi bàn giao căn hộ hoặc mua nhà tặng xe tay ga. Cô SV ước mơ trở thành nhà nghiên cứu sinh vật học. Chúng tôi chưa kịp hỏi han gì thì cô tân sinh viên có nụ cười tươi tắn đã tự giới thiệu về mình: “Em tên Huỳnh Thị Mỹ Hạnh, sinh năm 1992, quê ở xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long”.

III. ĐH Y dược Cần Thơ chào đón 2.500 tân sinh viên

Tặng học bổng cho tân sinh viên. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở của các tân Dược sĩ HUTECH. Để các tân sinh viên ngành Dược có cái nhìn tổng quan về hành trình 5 năm sắp tới, ThS. Các bạn trẻ không ngừng cổ vũ, bật đèn điện thoại tạo nên một “bầu trời sao” thu nhỏ tặng cho SlimV. Cô SV ước mơ trở thành nhà nghiên cứu sinh vật học. Chúng tôi chưa kịp hỏi han gì thì cô tân sinh viên có nụ cười tươi tắn đã tự giới thiệu về mình: “Em tên Huỳnh Thị Mỹ Hạnh, sinh năm 1992, quê ở xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long”. Trong câu chuyện với chúng tôi, nước mắt các em cứ thế tuôn rơi, cả ba chị em đã có lúc định bỏ học để về quê cùng giúp bố mẹ vượt qua nhưng ngày tháng khó khăn này, nhưng đều không được bố mẹ chấp nhận vì công sức 12 năm ăn học nay các em thi đỗ ĐH thì phải cố gắng học hành, dù có đói khổ đến đâu thì cũng phải cố gắng học.

Tổng hợp

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 09/09/2015 10:04
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....