Viên chức năm 2023

Kéo dài một số chính sách với giáo viên mầm non

Khẩn trương thực hiện một số chính sách với trẻ em và giáo viên mầm non

I. Thanh Hóa chi gần 23 tỷ đồng hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài biên chế

Kinh nghiệm của thầy cho thấy, vấn đề lớn nhất đối với một giáo viên mầm non là phải nhiệt tình, không nhiệt tình thì không thể làm được. Dân trí Theo dự thảo hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, giáo viên mầm non dạy 2 buổi/ngày, mỗi ngày làm việc 6 giờ, làm vượt sẽ được nhận tiền lương dạy thêm giờ. Đối với ngạch nhân viên tuyển dụng 173 chỉ tiêu. Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, l­ương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, th­ương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, độ lư­ợng, đối xử công bằng hoà nhã với trẻ em, đồng nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ em, đồng nghiệp và cộng đồng; Tận tụy với công việc; thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của đơn vị, nhà trường, của ngành; Có đạo đức lối sống lành mạnh, giản dị, gương mẫu được đồng nghiệp, nhân dân tín nhiệm và trẻ yêu quí;Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục; Không vi phạm các qui định về các hành vi nhà giáo không được làm.

Ở lớp của cô, có những bé mới lần đầu đến trường, quen được gia đình chiều chuộng, hay quấy khóc, quậy phá, nên việc uốn nắn theo kỉ luật của lớp rất khó khăn, vất vả. Nhu cầu này cao nhất so với các bậc học khác như tiểu học cần 16. Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm trại, phòng thí nghiệm. mà giờ đây, để có thể đứng lớp, họ phải thật sự có kiến thức về trẻ thơ, về cuộc sống, phương pháp giáo dục. Dân trí Trong tình hình đang thiếu nhân sự, giáo viên lại có thể bất thình lình nghỉ việc… Việc “giữ chân” giáo viên trở thành bài toán khó với các nhà quản lý khi công việc giữ trẻ nhiều áp lực mà thu nhập lại thấp. Một lớp học mầm non ở huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng NamThực hiện kết luận của đoàn kiểm tra, Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát việc hợp đồng lao động ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập theo chỉ đạo của UBND tỉnh về cơ sở vật chất, biên chế của các cơ sở giáo dục mầm non để thực hiện đầy đủ chế độ cho giáo viên theo quy định.

II. Chế độ lương, thưởng chưa thỏa đáng, giáo viên mầm non đình công

Tất cả đều từ sự tự tích cóp, đầu tư của bà Ngân và sự đóng góp của nhiều nhà hảo tâm. Thầy giáo Bàn Sinh Tiến là người dân tộc Dao, ở xã Thạch Lập, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Đó là chưa kể những đợt thanh tra, kiểm tra, thi thố này nọ thì bận không có thời gian mà thở nữa”, chị bạn tôi là giáo viên một trường mầm non công lập tâm sự. Dù gặp những thách thức như vậy nhưng các nhà cải cách vẫn tỏ ra kiên định. M, quê Đắk Lắk quyết định nghỉ việc sau nhiều lần dùng dằng. Trong khi đó, huyện này cũng đang thiếu 42 GV ở các môn Mỹ thuật, Tin học, tiếng Anh.

Người đăng ký xét tuyển giáo viên mầm non có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non trở lên; người đăng ký xét tuyển giáo viên tiểu học phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên. Đồ chơi làm bằng thủ công nên độ bền không cao, nhiều khi làm chỉ để trưng bày cho đẹp thôi chứ trẻ chơi một lúc đã hỏng”, một giáo viên mầm non tâm sự. Nói là thế nhưng nhiều người khó khăn quá, có những gia đình chỉ dám giấm giúi xách vào nhà bà 1 kg gạo rồi bước vội đi, có những gia đình xin khất đến vụ gặt… trả một thể. Nếu tính cả số GV hợp đồng với UBND huyện thì bậc tiểu học dư 687 GV.Kết quả kiểm tra của các ngành Tài chính, Nội vụ và Giáo dục tại 24 trường thì có tới 21 trường có ký hợp đồng (90 hợp đồng) với các giáo viên mầm non làm việc tại trường. Chưa dừng lại ở đó, giáo viên này quay ra tủ và ném liên tiếp 1 chiếc gối ôm và 1 chiếc cặp vào mặt các bé trai khác đang nằm ngoài bìa.

III. Hà Nội: Giáo viên mầm non hợp đồng hưởng chế độ như biên chế

Giáo viên mầm non hạng 2 phải tốt nghiệp Đại học sư phạm mầm non (mẫu giáo) trở lên; Có thâm niên là giáo viên mầm non hạng 3 tối thiểu là 3 năm; Có sáng kiến, kinh nghiệm về nội dung, phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ được cấp huyện công nhận; Có chứng chỉ bồi dưỡng về Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II; Có chứng chỉ ngoại ngữ/tiếng dân tộc (trình độ A); Có chứng chỉ tin học (trình độ A); Được công nhận là giáo viên giỏi cấp huyện trở lên. Trước mắt, ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang giải quyết tình thế thiếu giáo viên mầm non bằng cách hợp đồng theo phương án xã hội hóa (người dân đóng tiền chi trả cho giáo viên). Nếu như khẳng định, đội ngũ giáo viên là nhân tố quyêt định trong chất lượng giáo dục thì có thể nhận thấy, đội ngũ giáo viên ở bậc học mầm non hiện nay chưa được quan tâm nhiều về chất lượng. Dân trí Bộ Nội vụ và Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non. Giáo viên mầm non hạng IV phải có bằng tốt nghiệp trung học sư phạm trở lên (mẫu giáo, nhà trẻ; Nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Nhà nước và các quy định của ngành về chương trình và các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ; Nắm mục tiêu, kế hoạch, chương trình. Bên cạnh đó, còn không ít hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn nên không có điều kiện đón tết như mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, có người thân ở hải đảo, thu nhập thấp, gia đình gặp thiên tai.

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, sau khi nhận được báo cáo của UBND thành phố Hà Nội thì Bộ Nội vụ sẽ tiến hành làm việc và kiểm tra tình hình thực tế trực tiếp ở Sóc Sơn. Bà không lấy tiền công nhưng đề nghị gia đình phải cùng bà lo bữa ăn cho các cháu. Giáo viên mầm non hạng III - Mã số: V. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ký lại hợp đồng và chi hỗ trợ cho giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế theo danh sách và mức hỗ trợ được quy định. Đặc biệt, trong thời gian dài nửa ngày làm việc đó, các cô gần như không có thời gian để nghỉ. TS Quân nhận định, cơ cấu mạng lưới các cơ sở đào tạo giáo viên, nhất là cơ cấu theo địa bàn lãnh thổ (mỗi tỉnh/ thành phố có ít nhất 1 cơ sở đào tạo giáo viên) và phương thức đào tạo giáo viên truyền thống (đào tạo song song) đã hoàn thành vai trò, sứ mệnh lịch sử của nó.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 01/07/2016 02:54
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....