Viên chức năm 2023

Lạng Sơn: Sở GDĐT thông báo tuyển dụng viên chức năm 2016

Năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo cần tuyển 51 chỉ tiêu vào các đơn vị sự nghiệp

I. MỤC ĐÍCH, NGUYÊN TẮC

1. Mục đích

Tổ chức tuyển dụng viên chức nhằm bổ sung đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng đội ngũ viên chức cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở. Đảm bảo năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, đúng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp do nhà nước quy định.

2. Nguyên tắc

  • Việc tuyển dụng viên chức phải dân chủ, công khai, công bằng, thực hiện chính sách ưu tiên theo đúng pháp luật.
  • Việc tuyển dụng viên chức căn cứ vào số chỉ tiêu biên chế của các đơn vị sự nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
  • Mọi công dân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định đều được tham gia tuyển dụng vào ngạch viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập.

Chứng chỉ tiếng anh a1, a2 - Đại học Sư phạm Hà Nội (Dành cho nhưng người thi công chức năm 2016)

II. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

1. Điều kiện đăng ký dự tuyển

1.1. Người đăng ký dự tuyển (sau đây gọi là thí sinh) phải có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
b) Từ đủ 18 tuổi trở lên;
c) Có đơn đăng ký dự tuyển;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
e) Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
f) Thí sinh không có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lạng Sơn phải có bằng tốt nghiệp về chuyên môn từ loại khá trở lên, phù hợp với nhóm chuyên ngành đào tạo cần tuyển dụng của đơn vị có nhu cầu tuyển dụng và phải có bản cam kết công tác ít nhất 05 năm tại tỉnh Lạng Sơn sau khi được tuyển dụng (trừ các đối tượng đang hợp đồng lao động tại vị trí tuyển dụng).

1.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức
a) Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
b) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

2. Tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển

2.1. Thí sinh đăng ký dự tuyển làm giáo viên các trường trung học phổ thông có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông phù hợp với yêu cầu của ngạch dự tuyển.
– Có trình độ ngoại ngữ bậc 2 (A2) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng Anh trình độ B trở lên theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc.
– Đối với giáo viên dạy ngoại ngữ thì trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 (A2) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ khác trình độ B trở lên theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993.
– Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc có chứng chỉ tin học trình độ B trở lên.
2.2. Thí sinh đăng ký dự tuyển làm nhân viên kỹ sư tin học có trình độ đại học trở lên, chuyên ngành kỹ sư công nghệ thông tin phù hợp với yêu cầu của ngạch dự tuyển.
– Có chứng chỉ tiếng Anh trình độ B trở lên theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc.

III. SỐ LƯỢNG VIÊN CHỨC CẦN TUYỂN

Năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo cần tuyển 51 chỉ tiêu, cụ thể:

TT             Chuyên ngành

 

Đơn vị

Toán học Hóa học Sinh học  Tiếng Anh  Công nghệ, KTCN GDTC, GDTC-GDQP Nhân viên kỹ sư tin học
1 THPT chuyên Chu Văn An             1
2 THPT Chi Lăng 1 1     1    
3 THPT Hòa Bình   1 1        
4 THPT Đồng Bành 2            
5 THPT Hữu Lũng         1    
6 THPT Vân Nham 2 2   1      
7 THPT Tân Thành 1            
8 THPT Lộc Bình   2       1  
9 THPT Tú Đoạn 1            
10 THPT Đình Lập 2 1   2   1  
11 THPT Văn Lãng 2     1   1  
12 THPT Văn Quan 1   2        
13 THPT Lương Văn Tri 2 1 1        
14 THPT Bình Gia       1   1  
15 THPT Pác Khuông 1     1 1    
16 THPT Bắc Sơn 1            
17 THPT Vũ Lễ 1 1 1        
18 THPT Tràng Định       2 1    
19 THPT Bình Độ   1 1 1      
  Cộng 17 10 6 9 4 4 1

IV. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

Mỗi cá nhân đăng ký dự tuyển viên chức nộp 01 bộ hồ sơ gồm có:
– Đơn đăng ký dự tuyển viên chức.
– Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.
– Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển được cơ quan có thẩm quyền chứng thực. Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Việt.
– Giấy chứng nhận sức khỏe còn giá trị sử dụng do cơ quan y tế đủ điều kiện được khám sức khỏe chứng nhận theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT.
– Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng viên chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
– Một số thành phần hồ sơ khác, gồm:
a) Đơn đăng ký thi ngoại ngữ, tiếng dân tộc Tày, Nùng.
b) Bản sao sổ hộ khẩu (nếu thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lạng Sơn).
c) Bản cam kết công tác ít nhất 05 năm tại đơn vị đăng ký dự tuyển (nếu thí sinh không có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lạng Sơn); Bản cam kết công tác ít nhất 10 năm tại tỉnh Lạng Sơn (nếu thí sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách thu hút tại quyết định số 23/2013/QĐ-UBND và Quyết định số 1215/QĐ-UBND).
d) 05 phong bì dán tem, ghi rõ địa chỉ người nhận.

V. HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG THI TUYỂN, XÉT TUYỂN ĐẶC CÁCH

1. Hình thức

– Thực hiện tuyển dụng thông qua hình thức thi tuyển.  
– Xét tuyển đặc cách chỉ thực hiện đối với đối tượng sau:
+ Là học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng cử tuyển được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định cử đi đào tạo hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền quyết định cử đi đào tạo trình độ Đại học theo chế độ cử tuyển quy định tại Nghị định số 134/2006/NĐ-CP.
+ Những người tốt nghiệp đại học loại giỏi, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở trong nước và ngoài nước, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng, trừ các trường hợp mà vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp cần tuyển dụng yêu cầu trình độ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ.
Lưu ý: Đối với trường hợp xét tuyển đặc cách không trúng tuyển, nếu thí sinh có nguyện vọng tiếp tục tham dự kỳ thi tuyển viên chức thì làm đơn chuyển nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào các vị trí việc làm khác có trình độ, chuyên ngành phù hợp để thi tuyển theo quy định.

2. Nội dung

2.1. Xét tuyển đặc cách

– Kiểm tra về các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
– Sát hạch thông qua phỏng vấn về trình độ hiểu biết chung về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệm vụ của vị trí việc làm cần tuyển.
– Phỏng vấn những vấn đề quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; quy định về chuẩn nghề nghiệp; tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên và những vấn đề quy định trong Luật giáo dục, Luật viên chức; Điều lệ trường học.

2.2. Thi tuyển

– Thi kiến thức chung: thời gian 120 phút
Thi viết về Luật viên chức; Luật giáo dục; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật về ngành hoặc lĩnh vực tuyển dụng (các nội dung này được quy định trong cuốn tài liệu tuyển dụng viên chức năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo).

2.2.2. Thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành
* Thi viết: Thời gian 180 phút
 Kiến thức chuyên môn liên quan đến nội dung bài học của cấp học, môn học; soạn giáo án và giải quyết tình huống sư phạm.
* Thi thực hành: Thời gian 45 phút.
Giảng dạy 01 tiết học của bộ môn dự tuyển theo chương trình của cấp học quy định.
Thí sinh thi tuyển làm nhân viên kỹ sư tin học không phải thi thực hành.

2.2.3. Thi ngoại ngữ
Thi viết tương đương trình độ tiếng Anh bậc 2 (A2) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam thời gian 60 phút hoặc thi vấn đáp một trong hai thứ tiếng dân tộc Tày, Nùng thời gian từ 15 đến 20 phút.
– Thi tin học văn phòng
Thi trắc nghiệm theo chức danh nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm thời gian 30 phút.

2.3. Điều kiện miễn thi môn ngoại ngữ, tin học

Miễn thi môn ngoại ngữ trong trường hợp chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành không phải là ngoại ngữ nếu có một trong các điều kiện sau:
– Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ.
– Có bằng đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam.
Miễn thi môn tin học văn phòng trong trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.
3. Phúc khảo kết quả thi tuyển
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày niêm yết công khai kết quả thi tuyển, người dự tuyển có quyền gửi đơn đề nghị phúc khảo kết quả thi tuyển (đối với các nội dung thi viết hoặc trắc nghiệm).

VI. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM PHÁT HÀNH VÀ NHẬN HỒ SƠ THI TUYỂN, XÉT TUYỂN ĐẶC CÁCH

– Thời gian phát hành và nhận hồ sơ: Từ ngày 25/8/2016 đến hết ngày 25/9/2016.
– Địa điểm phát hành hồ sơ: Bộ phận một cửa – Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn.
– Địa điểm nhận hồ sơ: Phòng Tổ chức cán bộ – Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn.

VII. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC THI TUYỂN, XÉT TUYỂN ĐẶC CÁCH

1. Xét tuyển đặc cách

-Thời gian: Ngày 06/10/2016.
– Địa điểm: Hội trường tầng 4 – Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn.

2. Thi tuyển

– Thời gian: Từ ngày 14/10/2016 đến hết ngày 16/10/2016.
– Địa điểm: Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Lạng Sơn.

VIII. LỆ PHÍ THI TUYỂN, XÉT TUYỂN ĐẶC CÁCH

Thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 163/2010/TTLT/BTC- BNV ngày 20/10/2010 của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ hướng dẫn mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí dự tuyển và phí dự thi nâng ngạch công chức, viên chức, cụ thể:
– Dưới 100 thí sinh thu 260.000 đồng/thí sinh/lần dự thi;
– Từ 100 đến dưới 500 thí sinh thu 200.000 đồng/thí sinh/lần dự thi;
– Từ 500 thí sinh trở lên thu 140.000 đồng/thí sinh/lần dự thi.
Kế hoạch này được thông báo rộng rãi, công khai trên Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình Lạng Sơn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, niêm yết tại Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn. Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Tổ chức cán bộ – Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn.

Nguồn tin: langson.gov.vn 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 29/08/2016 02:35
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....