Trung học cơ sở

Quy định chính thức về tuyển sinh lớp 6 - Xét tuyển lớp 6

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định chính thức về tuyển sinh lớp 6

“Với các trường đặc thù, nếu hồ sơ vượt chỉ tiêu thì phải trình phương án và báo cáo, không được phép thi tuyển”, ông Ngô Văn Chất - Trưởng Phòng Quản lý thi & Kiểm định chất lượng Giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) khẳng định về việc một số trường đặc thù có được phép dùng hình thức khác để tuyển sinh nếu hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 vượt trội.

Năm nay, các trường đặc thù của Hà Nội không được áp dụng
hình thức thi tuyển nào trong việc xét tuyển sinh lớp 6 (Ảnh minh họa)

Trước đó, trả lời PV Dân trí, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, một số trường đặc thù nếu có số lượng hồ sơ đăng kí xét tuyển quá đông, dự kiến sẽ cho phép tuyển sinh bằng hình thức khác.

Tuy nhiên, trả lời PV Dân trí mới đây, ông Ngô Văn Chất cho biết: “Tôi chính thức khẳng định, đến thời điểm này, chưa có chủ trương nào về việc phải thêm phương thức tuyển sinh khác trong việc tuyển sinh đầu cấp lớp 6 với một số trường trên địa bàn”.

Theo chủ trương của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay vẫn duy trì phương thức tuyển sinh như năm ngoái, tức xét kết quả học tập và rèn luyện 5 năm tiểu học và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Đối với những trường đặc thù, có số lượng tuyển sinh vượt so với chỉ tiêu thì phải trình phương án và báo cáo, tuyệt đối không được phép thi tuyển bằng các phương thức như phỏng vấn, trắc nghiệm…

“Tôi không hiểu năm ngoái phụ huynh thông tin ở đâu về việc hồ sơ vào trường “hot” đến mấy nghìn. Trên thực tế chúng tôi kiểm tra, số lượng hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 của một số trường đặc thù trên địa bàn không nhiều đến mức như thế. Và nhà trường vẫn tuyển sinh đầu cấp bình thường, không có khiếu nại.

Phương thức tuyển sinh năm nay là xét tuyển

Theo đó, một số trường như: Cầu Giấy, Amsterdam… đã đưa ra các tiêu chí như: Căn cứ vào 5 năm học tập ở tiểu học và các giải thưởng trong các kì thi do ngành GD&ĐT tổ chức. Họ vẫn tuyển sinh rất tốt và không có thí sinh nào thắc mắc cả”, ông Chất cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo ông Chất, điểm khác biệt năm nay về việc cộng điểm ưu tiên khuyến khích phải được chỉ đạo và thống nhất, không phải tất cả mọi loại giải, mọi cuộc thi hay sân chơi mà học sinh tham gia đều được cộng điểm như năm ngoái.

Theo kế hoạch, kỳ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017 sẽ có hơn 100.000 học sinh. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Thời gian tuyển sinh: Bắt đầu từ ngày 1/7/2016 đến ngày 15/7/2016. Một số trường cho biết, nếu Sở GD&ĐT Hà Nội

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo UBND các quận, thị xã tổ chức công tác điều tra các số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh trên địa bàn. Tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất các trường để có kế hoạch đầu tư, cải tạo sửa chữa, chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ cho công tác dạy và học, rà soát đội ngũ cán bộ, giáo viên để chuẩn bị đội ngũ cho năm học mới.

Đồng thời, yêu cầu Phòng GD&ĐT, các phường, xã, thị trấn và các trường tổ chức tuyên truyền về công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017. Phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo phòng GD&ĐT và các trường tổ chức công tác tuyển sinh theo đúng yêu cầu đề ra đảm bảo chính xác, công khai, công bằng và thực hiện tốt chính sách xã hội. Tổ chức và kiểm tra công tác tuyển sinh trên địa bàn.

Mỹ Hà

(Email:myha@dantri.com.vn)

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 24/04/2016 09:05
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....