Viên chức năm 2023

Thi công chức cần chứng chỉ gì? Học chứng chỉ đó ở đâu?

Hồ sơ thi công chức cần chứng chỉ tin và ngoại ngữ thế nào?

Hồ sơ thi công chức bao gồm những gì? Những chứng chỉ cần để thi công chức học ở đâu? Thi công chức cần chứng chỉ gì? là những câu hỏi mà nhiều bạn hiện vẫn còn chưa rõ. Đây chính bước đầu tiên mà các bạn phải thực hiện và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức hàng năm. Sau đây xettuyendaihoc.net.vn sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ để thi công chức cũng như hiểu rõ được quy trình thực hiện như thế nào? Đặc biệt là về các chứng chỉ tin học và ngoại ngữ hiện nay.

Thi công chức cần chứng chỉ gì?

Như ta đã biết Sở nội vụ Hà Nội ban hành CV số 1814/ SNV-ĐTBDTD về điều kiện văn bằng, chứng chỉ dự tuyển công chức viên chức.  Các bộ, ngành đã ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn các ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với viên chức, các quy định về công chức, viên chức phải có chứng chỉ tin học (ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản), chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng anh A2 theo khung năng lực 6 bậc) theo chuẩn mới.

Sở nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị thông bao nội dung này trên các  phương tiện thông tin để mọi người biết và chuẩn bị đủ điều kiện nếu có nhu cầu đăng ký tuyển dụng công chức, viên chức năm nay.

Chứng chỉ tin học thi công chức là chứng chỉ gì?

Theo đó, đối chiếu với quy định  phân hạng giáo viên Mầm non, giáo viên Tiểu học mới nhất thì người có nguyện vọng thi viên chức theo ngành của mình bắt buộc phải có chứng chỉ tin học (ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản), chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng anh A2 theo khung năng lực 6 bậc) theo đúng quy định của Bộ. Vậy chứng chỉ đó chúng ta học ở đâu? đơn vị nào được đào tạo và cấp chứng chỉ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Các bạn tham khảo thêm

Trước hết bạn phải hiểu luật: Thông thường tất cả văn bằng, chứng chỉ trong thông tư tuyển dụng hiện nay đều theo Thông tư 03/2014/TT-BTTT hoặc quy định mới của Bộ Nội vụ về chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin theo Thông tư 03/2014 và chuẩn tiếng anh theo đề án ngoại ngữ 2020.

Tuy nhiên một số ngành như: giáo dục từ năm 2016 thi tuyển viên chức sẽ áp dụng ngay chứng chỉ tiếng anh A2 và tin học đạt chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT. Vì vây, các bạn có dự định thi công chức nên chuẩn bị học và thi đạt chứng chỉ đó để bổ sung vào hồ sơ trước khi thi công chức năm nay.

I. Tổ chức thi và cấp chứng chỉ tin học thông tư 03

1. Điều kiện dự thi cấp chứng chỉ tin học

  • Chứng chỉ chuẩn kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản được cấp cho cá nhân đạt yêu cầu của bài thi gồm 6 modul cơ bản theo quy định tại thông tư 03/2014/TT-BTTTT
  • Chứng chỉ chuẩn kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin nâng cao được cấp cho các cá nhân có chứng chỉ CNTT cơ bản đồng thời đạt yêu cầu của các bài thi tương ứng với 03 modul trong số các modul của chuẩn kĩ năng sử dụng CNTT nâng cao theo quy định tại thông tư 03/2014/TT-BTTTT

(Trích điều 16 thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT –BGDĐT-BTTTT)

2, Hình thức tổ chức thi chứng chỉ tin học

  • Trắc nghiệm đối với kĩ năng sử dụng CNTT cơ bản
  • Thực hành đối với 3/9 kĩ năng sử dụng CNTT nâng cao

II. Hồ sơ dự thi tin học theo thông tư 03

  • 1 ảnh 3x4    
  • 1 chứng minh thư/ thẻ căn cước/hộ chiếu/giấy khai sinh photo    
  • Tờ khai theo mẫu    
  • Lệ phí: 1.500.000đ/học viên   

III. Địa điểm tổ chức ôn thi

ÔN THI TIN HỌC CHUẨN KỸ NĂNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Trung tâm Đào tạo Hướng nghiệp Cộng đồng - Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội.
Phòng 103 Nhà B, Số 5 đường Mỹ Đình, Phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 04.3999 8991 / 0996338959

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 26/04/2017 08:06
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....