Tại Chức (VLVH)

Tin tức: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội xếp thứ 4 trong Top 10 trường đại học Việt Nam có nhiều công bố quốc tế

Trong năm 2014, Việt Nam công bố được 2.667 bài báo quốc tế trên hệ thống cơ sở dữ liệu của trang thông tin khoa học của Thomson Reuters.

Số lượng công bố trên những tạp chí khoa học quốc tế có uy tín là chỉ số được nhiều nước sử dụng trong đánh giá năng suất khoa học công nghệ của một quốc gia. Một trong các hệ thống cơ sở dữ liệu được sử dụng sớm và rộng rãi trên thế giới là web of Science của Thomson Reuters.

Dưới đây là danh sách 10 trường đại học có nhiều công bố quốc tế nhất trên trang web này.

STT

Tên trường đại học

Số lượng công bố quốc tế (CBQT)

1

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

159

2

ĐH Quốc gia Tp HCM*

132

3

ĐH Quốc gia Hà Nội*

120

4

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

90

5

Trường ĐH Y Hà Nội

64

 
 
6

Trường ĐH Cần Thơ

62

7

Đại học Huế *

58

8

Trường ĐH Vinh

50

9

Trường ĐH Tôn Đức Thắng

50

10

Trường ĐH Y Dược Tp HCM

43

* Con số CBQT của các ĐHQG và ĐH vùng có tính tương đối vì cán bộ nghiêncứu ở các đơn vị này có thể không ghi tên ĐHQG hoặc tên ĐH vùng mà chỉ ghi tên trường đại học thành viên

Ngoài ra, trong top 20 tổ chức có nhiều công bố quốc tế thì trường Đại học Sư phạm Hà Nội xếp thứ 5. Danh sách xếp theo thứ tự là: Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, Đại học Huế, Đại học Vinh, Đại học Y Dược TP HCM,...

Trong số này, có khoảng hơn 1/5 công bố quốc tế được nhận tài trợ từ quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (586/2.667).

Đây là những thông số làm cần thiết để giúp các trường nắm bắt được thực trạng nghiên cứu khoa học của đơn vị mình, từ đó có thể điều chính và xây dựng chiến lược của nhà trường.

Trên bình diện quốc gia, Nhà nước có thể xác định những ưu tiên trong quyết định đầu tư vào nghiên cứu khoa học ở các đơn vị có sứ mệnh này.

 Người học (đặc biệt ở cấp độ sau đại học) cũng sẽ có thêm thông tin tham khảo hữu ích về nhà trường mình sẽ đăng kí tham gia học tập.

Duy Hải

Trích dẫn từ: Vietnamnet.vn

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 15/05/2015 11:16
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....