Học đường

Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội kỷ niệm 21 năm ngày thành lập trường.

Kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội và 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Sáng nay 15/11, trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chuẩn bị đón chào ngày nhà giáo Việt Nam, trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội đã tổ chức buổi lễ cùng nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của mình, Kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Trường và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm

Với tình cảm ấm áp, với bao hoài niệm yêu dấu trong lòng mỗi chúng ta, sự họp mặt của các thế hệ thầy cô - học sinh thân yêu về đây tham dự gặp mặt kỷ niệm mang một ý nghĩa hết sức thiêng liêng và tràn đầy xúc động.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm của các thầy cô giáo nhà trường.

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có Nhà giáo ThS. Lê Minh Thảo - Trưởng phòng GDNN, Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Thảo chuyên viên phòng GDNN - Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Hà Nội, bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc - Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính, Tiến sĩ Phạm Văn Hải - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên - Trường đại học Điện Lực, bà Phạm Thùy Dung – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường đại học Chu Văn An, ông Đặng Trọng Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Sư Phạm Hòa Bình, Nhà giáo thạc sỹ Nguyễn Quang Phi - Phó Hiệu trưởng, nhà giáo Bùi Thị Thiên - Ủy viên Hội đồng quản trị Trường Cao đằng Y - Dược Lê Hữu Trác, ông Đỗ Ngọc Văn - Viện trưởng Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội.

Khách mời tham dự buổi lễ kỷ niệm.

Về phía trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội có Nhà giáo - Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hải - CT HĐQT, Nhà giáo - Thạc sỹ Nguyễn Văn Thuyên - Phó Bí thư phụ trách chi bộ - Thành viên Hội đồng Quản trị - Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo - Tiến sỹ Lê Thanh Oai - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo - Thạc sỹ Đỗ Thị Đức - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo Lê Đình Xương, Nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Bà Đoàn Kim Dung - Cổ đông của nhà trường cùng toàn thể các thế hệ thầy giáo, cô giáo nguyên là cán bộ quản lý, giảng viên, cán bộ, nhân viên đã và đang công tác, giảng dạy tại trường và đặc biệt là là sự hiện diện của  các cựu học sinh - sinh viên đại diện cho hàng ngàn HS  SV  đã và đang học tập tại trường.

Nhà giáo, ThS. Nguyễn Văn Thuyên - Hiệu trưởng nhà trường trình bầy Diễn văn khai mạc buổi lễ.

Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội được thành lập ngày 15/10/2001 theo Quyết định số 6028/QĐ-UB của UBND Thành phố Hà Nội với tiền thân là Trường Trung học Dân lập Bách nghệ Hà Nội trực thuộc Sở GD và ĐT Hà Nội. Ngày 30/10/2008 tại Quyết định số 1706/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội trường được đổi tên thành Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội.

Những ngày đầu mới thành lập trường chỉ có khoảng hơn 10 giáo viên, có 04 lớp với lưu lượng 167 học sinh thuộc 02 chuyên ngành đào tạo là Tin học và Kế toán. Với mục tiêu vừa đẩy mạnh tuyển sinh hệ trung cấp, nâng cao chất lượng đào tạo, hiệu quả chuẩn đầu ra cho học sinh sau khi tốt nghiệp. Đồng thời tăng cường hoạt động liên kết đào tạo với các trường ĐH, CĐ trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm các hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên, tổ chức và cho GV tham gia viết SKKN, tổ chức và tham gia Hội thi GVDG các cấp. Nhiều GV đạt giải thưởng cao, cấp TP và cấp QG, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Nhà giáo, ThS. Lê Minh Thảo - Trưởng phòng GDNN 
Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Hà Nội phát biểu và tặng hoa chúc mừng BGH nhà trường.

Năm học 2010 - 2011, sau 10 năm hoạt động, đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh giá sự phát triển của nhà trường. Quy mô đào tạo và hợp tác đào tạo của nhà trường không ngừng tăng lên, có lúc trên 2000 HSSV, đội ngũ CBGV lên đến 50 người.

Năm 2017, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, luật giáo dục nghề nghiệp, Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội tập trung đào tạo các ngành nghề theo nhu cầu xã hội và dưới sự quản lý trực tiếp của Sở LĐTBXH TP Hà Nội.

Từ năm 2020 trở lại đây thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, thực hiện Luật GDNN nhà trường tiếp tục mở rộng quy mô, mở thêm ngành, nghề mới nâng tổng số thành 12 ngành, nghề đào tạo, đăng ký bổ sung hoạt động GDNN tại 04 tỉnh thành: Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên và Thái Bình.

Nhà giáo Lê Đình Xương, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ.

Hiện nay nhà trường có 62 cán bộ giáo viên, trong đó có 02 Tiến sĩ, 30 thạc sĩ, 27 người có trình độ đại học, 03 nhân viên có trình độ Cao đẳng, trung cấp.  CB, Giáo viên cơ hữu của trường là 40 người, chiếm tỷ lệ 64,5% tổng số cán bộ giáo viên nhà trường. Quy mô đào tạo cũng được nâng cao hiện nay trường có gần 2500 HSSV, trong đó có 1.500 HS hệ trung cấp, quy mô hơn 45 lớp, liên kết đào tạo với 17 Trung tâm GDNN - GDTX các quận, huyện, thị xã của 4 tỉnh thành.. Số SV liên kết hợp tác đào tạo với các trường ĐH: ĐHSPHN, ĐHGD- ĐHQGHN, ĐH Thủ đô HN, ĐHĐL, ĐH Chu Văn An, CĐSP Hòa Bình với gần 1000 sinh viên.

Nhà giáo, TS. Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch HĐQT 
lên tặng hoa cho các thầy cô cựu giáo chức đã công tác tại trường.

Với những phấn đấu không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên, nhà trường đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Kỷ niệm 10 năm thành lập trường, năm 2011 nhà trường vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng: “Đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2008 - 2009 đến năm học 2010 - 2011 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc”; Nhiều năm liền Chi bộ trường đạt danh hiệu “ Chi bộ trong sạch vững mạnh”; Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc; Cơ sở Đoàn thanh niên đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra nhà trường được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua và nhiều danh hiệu thi đua cao quý của UBND thành phố Hà Nội, Sở GD và ĐT Hà Nội, Sở LĐTBXH Hà Nội, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Công đoàn Giáo dục TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân, Công đoàn quận Thanh Xuân, Quận đoàn Thanh Xuân…

Nguyễn Minh Đức - Giám đốc công ty cổ phần du lịch Quốc tế Âu Lạc
Hội trưởng Hội Lữ hành tỉnh Thái Nguyên cựu sinh viên lớp LH-5 khóa (2005 - 2007) 
ngành Hướng dẫn Du lịch phát biểu trong buổi lễ.

Trải qua 21 năm xây dựng và phát triển với rất nhiều khó khăn vất vả, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của nhà trường, để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng; nơi thầy cô giáo, cán bộ, giáo viên và các HSSV là một khối thống nhất đoàn kết một lòng, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận: đã đào tạo được gần 15.000 nhân lực người lao động các khối ngành du lịch, đầu bếp, nhà hàng, khách sạn, kinh tế, tài chính và tin học; có trên 20 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp TP và 5 cấp Quốc gia. Nhiều cán bộ và học sinh công tác và học tập tại trường đã rất thành danh, nhiều người trở thành Giám đốc, chủ Doanh nghiệp, giáo viên, chuyên gia giỏi…

Đại biểu và các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em HS - SV chụp ảnh kỷ niệm với nhà trường.

21 năm một chặng đường, tuy chưa dài nhưng trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội đã khẳng định được vị trí của mình trong sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp, góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Nguồn: http://duluanxahoi.vn/

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 16/11/2022 11:57
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....