Đề thi-Điểm chuẩn

Xét tuyển đại học; Chỉ còn “rộng cửa” ở khối ngoài công lập

Hôm nay 26/8, thí sinh bắt đầu bước vào đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) đợt 2.

Tuy nhiên, cơ hội để thí sinh vào được ĐH lần này chỉ còn chỗ ở các trường ngoài công lập, bởi các trường công lập gần như đã tuyển đủ chỉ tiêu. Tư vấn, hướng nghiệp và chọn nghề cho tương lai: 097.160.9191.

Ngoài ra, ở đợt 2 này, thí sinh sẽ không còn phải mệt mỏi chờ đợi đến 20 ngày như đợt 1 mới biết kết quả mà lần này, thời gian được rút ngắn xuống chỉ còn 10 ngày. Tuy nhiên, nhiều trường đang lo hiện tượng “ảo” xuất hiện.

Chỉ còn chỗ ở trường ngoài công lập

Theo thông báo trường ĐH Công nghệ TPHCM, xét tuyển NVBS đợt 2, trường này dành 2.100 chỉ tiêu cho các ngành đào tạo. Điểm xét tuyển hệ ĐH từ 15 điểm đến 17 điểm (tùy theo ngành) và 12 điểm đối với tất cả các ngành ở hệ CĐ. Đăng lý online- Web đăng ký ngành học Quản lý đất đai

Tương tự, ĐH Hoa Sen cũng thông báo còn chỉ tiêu NVBS ở một số ngành. Ông Hoàng Đức Bình, Giám đốc Truyền thông và Tuyển sinh trường cho biết: “Chỉ tiêu NVBS của trường nằm ở các chương trình Liên thông và các ngành như Khoa học công nghệ, thiết kế Đồ họa - Nội thất - Thời trang, ngành Quản trị Khách sạn và một số ngành Kinh tế như Marketing, Quản trị nhân lực, Kế toán.

Điểm xét tuyển NVBS bằng với điểm xét tuyển NV1 đã công bố trước đó”. Trong khi đó, ĐH Nông Lâm TPHCM năm nay chỉ tuyển NVBS đợt 2 đối với 2 Phân hiệu tại Gia Lai và Ninh Thuận. Tuy nhiên, trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Ảnh minh họa

Xét tuyển đại học của trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trường này dành khoảng 3.400 chỉ tiêu xét tuyển NVBS cho tất cả các ngành với mức 15 điểm bậc ĐH và 12 điểm bậc CĐ. Đại học Thành Đông.

Riêng ngành Dược học, trường này lấy mức điểm xét tuyển là 18,75 điểm, bằng với mức điểm trúng tuyển vừa qua. Ngoài ra, song song với xét tuyển NVBS dựa theo kết quả thi kỳ thi THPT Quốc gia, trường này vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ theo học bạ THPT. 


Theo đại diện trường này, “Năm nay, trường được phép đào tạo thêm 3 ngành học mới gồm Kiến trúc, Luật Kinh tế, Quản trị nhân lực. Bên cạnh đó, hầu hết các ngành vẫn còn đến 50% chỉ tiêu nên khả năng cơ hội cho các thí sinh trượt NV1 vừa qua vẫn còn nhiều”.

Cũng trong đợt xét tuyển NV1 vừa qua, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM chỉ mới tuyển được khoảng 1/3 chỉ tiêu của trường (khoảng 400/1.000 chỉ tiêu), do đó, đợt xét tuyển NVBS lần này, trường còn khoảng 700 chỉ tiêu ở 7 ngành bậc ĐH và 6 ngành bậc CĐ.

Trong đó, đối với hệ ĐH, ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin lấy điểm xét tuyển là 15 điểm, các Marketing, Luật Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kế toán, ngôn ngữ Anh dao động từ 16-17 điểm. Đại học Thành Tây.

Ngoài ra, trường cũng áp dụng cả hai phương thức xét tuyển học bạ phổ thông và kết quả thi THPT quốc gia. Cũng với 2 phương thức trên, trường ĐH Văn Hiến TPHCM cũng thông báo tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu.

Đặc biệt, với những thí sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng, cao đẳng nghề được xem xét công nhận các học phần đã học để rút ngắn thời gian đào tạo. Đại học Đông Đô

Một số trường ngoài công lập khác như ĐH Hồng Bàng, ĐH Hoa Sen, ĐH Văn Hiến… còn rất nhiều chỉ tiêu. Chẳng hạn, ĐH Hồng Bàng còn thiếu 1.400 chỉ tiêu ĐH và 500 chỉ tiêu CĐ xét tuyển NV bổ sung theo hai phương thức cho tất cả các khối ngành. Cụ thể, xét kết quả kỳ thi THPT: bậc ĐH 15 điểm, ngành dược học : 18 điểm, ngành xét nghiệm y học: 16 điểm; bậc CĐ 12 điểm. Riêng xét học bạ THPT: bậc ĐH 18 điểm, ngành dược học 21 điểm, ngành xét nghiệm y học 19 điểm và bậc CĐ 16,5 điểm.​

Còn tại ĐH Văn Hiến, trường cũng cần tuyển tới 1.000 chỉ tiêu (900 chỉ tiêu hệ ĐH và 100 chỉ tiêu hệ CĐ) tất cả các ngảnh ở NVBS theo hai hình thức: Điểm thi THPT quốc gia (từ 15 điểm với hệ ĐH và 12 điểm với hệ CĐ); hình thức xét học bạ thì tổng điểm trung bình của 3 môn xét tuyển trong 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) đạt từ 18.0 điểm đối với bậc ĐH và 16.5 điểm đối với bậc CĐ. Xét tuyển đại học bằng học THPT

Xét tuyển đại học

 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 26/08/2015 01:40
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....