Đại học

Xét tuyển đại học điều dưỡng - Xét tuyển đại học

Xét tuyển đại học điều dưỡng chính quy năm 2016. Điều dưỡng là một trong những ngành đòi hỏi số lượng lao động lớn

Có thể nói, Điều dưỡng là một trong những ngành đòi hỏi số lượng lao động lớn. Nhiều nước trên thế giới khuyến khích học Điều dưỡng bằng cách cấp học bổng cho những sinh viên mới và các Điều dưỡng đương nhiệm nhằm nâng cao kỹ năng làm việc, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Một lớp thế hệ của thời kỳ bùng nổ dân số cũng đã sắp về già, cần sự chăm sóc y tế, đồng thời khi những Điều dưỡng của thế hệ này về hưu thì nhu cầu Điều dưỡng cũng sẽ tiếp tục tăng, tạo điều kiện và cơ hội việc làm cho nhiều người khác.

Tâm sự với một nữ Điều dưỡng tại một bệnh viện thành thị bằng một câu hỏi quen thuộc: "Tại sao chị quyết định chọn nghề Điều dưỡng?" Chị nói: "Sau một thời gian dài chăm sóc bố tại bệnh viện và chứng kiến sự ân cần cũng như tình thương của các Điều dưỡng, tôi đã chọn học ngành Điều dưỡng vì muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho người khác". Không phải ai cũng có thể trở thành một Điều dưỡng, một Điều dưỡng phải có một tấm lòng yêu thương, một tinh thần phục vụ vì vậy chúng ta mới có câu: "Lương y như từ mẫu". Nếu chỉ vì tiền, vì điều kiện làm việc thoải mái, và vì nhu cầu của công việc cao, chúng tôi khuyên các bạn không nên chọn ngành Điều dưỡng.

Xét tuyển đại học điều dưỡng - Cơ hội việc làm cho giới trẻ

Tuyển sinh đại học điều dưỡng năm 2016

Phương thức tuyển sinh: theo 2 hình thức như sau:
* Phương thức 1: Trường dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia (dành 40% chỉ tiêu tuyển sinh)
* Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (dành 60% chỉ tiêu tuyển sinh) cụ thể như sau:
- Điều kiện: Tốt nghiệp THPT; Hạnh kiểm được xếp từ loại khá trở lên.
- Tiêu chí:
+ Hệ Đại học:
Điểm TB = (Tổng điểm các môn ĐKXT vào các ngành trong năm học lớp)/3 ≥ 6,0
Sau khi thí sinh đạt ngưỡng điểm xét tuyển đại học, cao đẳng nhà trường sẽ cộng điểm ưu tiên vào điểm trung bình để xét tuyển như sau:
Điểm trúng tuyển = [Tổng điểm các môn đăng ký xét tuyển vào các ngành trong năm học lớp 12 + Điểm ưu tiên (đối tượng và khu vực)]/3
- Điểm ưu tiên được tính theo quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Điểm chênh lệch giữa các khu vực: 0,5; Điểm chênh lệch giữa các đối tượng: 1,0).
+ Hệ Cao đẳng: Những thí sinh tốt nghiệp THPT được tham gia xét tuyển vào hệ cao đẳng chính quy của Trường.
* Học phí
+ Hệ Đại học: 1.000.000 đ/tháng (riêng ngành Điều dưỡng: 1.400.000 đ/tháng; ngành Dược: 2.400.000 đ/tháng; ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị văn phòng, Quản trị nhân lực, Luật kinh tế, Quản lý đất đai: 1.100.000 đ/tháng)

+ Hệ Cao đẳng: 750.000 đ/tháng (riêng ngành Điều dưỡng: 1.200.000 đ/tháng; ngành Dược: 1.800.000 đ/tháng)

Nguồn nhân lực ngành điều dưỡng đang thiều trầm trọng.

Tình trạng thiếu điều dưỡng xuất hiện ở nhiều quốc gia, đặc biệt là tại các nước phát triển. Những nguyên nhân dẫn đến thiếu điều dưỡng bao gồm: dân số già làm gia tăng nhu cầu chăm sóc; điều dưỡng bỏ nghề sớm do công việc nặng nhọc, có nhiều áp lực về tâm lý và thời gian làm việc; các nghề khác hấp dẫn điều dưỡng chuyển nghề (thư ký các văn phòng, nhân viên các công ty..); nhiều điều dưỡng chỉ muốn làm việc bán thời gian để có thời gian chăm sóc gia đình và con nhỏ. Nhiều nước như Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản khi mở ra các cơ sở y tế không có điều dưỡng để tuyển, vì vậy các nước này đưa ra chính sách thu hút về lương và gia hạn thị thực để tuyển điều dưỡng có trình độ ở các quốc gia đang phát triển.

Hiện nay, Việt Nam có 75.891 điều dưỡng, chiếm 45% nhân lực chuyên môn của ngành y tế (Niên giám thống kê Y tế năm 2009). Dịch vụ chăm sóc do điều dưỡng cung cấp là một trong những trụ cột của hệ thống dịch vụ y tế, đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Được sự quan tâm của Bộ Y tế, ngành Điều dưỡng đã có sự phát triển nhanh chóng, đã thiết lập hệ thống quản lý điều dưỡng từ Bộ Y tế đến các Sở Y tế; các bệnh viện và hệ thống tổ chức Hội Điều dưỡng ở các cấp đã phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau và cùng phát huy hiệu quả. Hệ thống điều dưỡng trưởng phát huy được vai trò quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh. Vị trí và vai trò của điều dưỡng trưởng được khẳng định, điều dưỡng trưởng có phụ cấp nghề nghiệp tương đương phó khoa, phó phòng; một số điều dưỡng trưởng đã được bổ nhiệm phó phòng nghiệp vụ y, phó giám đốc bệnh viện.

Điều dưỡng đã trở thành một ngành học với nhiều cấp trình độ, từ trung cấp lên cao  đẳng, đại học điều dưỡng và thạc sỹ điều dưỡng. Hệ thống đào tạo điều dưỡng đến nay đã có nhiều cơ sở đào tạo, trong đó có các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học và sau đại học. Các chính sách về người điều dưỡng và các chuẩn mực hành nghề điều dưỡng đang được bổ sung, hoàn thiện: Bộ Y tế đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn quốc gia về thực hành chăm sóc điều dưỡng; Nhà nước đã có quyết định công nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc nhân dân cho điều dưỡng viên, hộ sinh viên. Với những chính sách hiện hành đã mở ra tương lai cho ngành điều dưỡng phát triển và người điều dưỡng có thể yên tâm phấn đấu và tiến bộ trong nghề nghiệp…

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 01/06/2016 04:53
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....