Học đường

Hoạt động ngoại khóa - Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái

Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh lớp MA01-VY

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 của Phòng Đào tạo và Quản lý học sinh – Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa, học tập trải nghiệm cho các em học sinh Trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn (MA01A-VY) tại Nhà hàng Soft Water - số 42 đường 9 khu TTF361, An Dương, Tây Hồ, Hà Nội.

Hoạt động ngoại khóa là các hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa, và không thể thiếu trong quá trình giáo dục đào tạo nhằm thực hiện tốt mục tiêu chương trình học tập chính khóa.

Hàng ngày, các em sinh viên phải chịu áp lực rất nhiều từ việc học tập, rèn luyện nên hoạt động ngoại khóa không chỉ là sân chơi giúp sinh viên thư giãn, giải tỏa căng thẳng, tạo tinh thần thoải mái cho những giờ học tiếp theo mà bên cạnh đó còn giúp các em sinh viên phát triển các kĩ năng, có thêm những bài học kinh nghiệm, có cơ hội thể hiện bản thân.

Quan trọng hơn nữa, hoạt động ngoại khóa còn giúp cho sinh viên rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết đã học và thực tế, mở rộng tầm nhìn ngoài những kiến thức tích lũy khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các hoạt động ngoại khóa mang lại nhiều ích lợi về sức khỏe, giúp các em năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần, tăng khả năng thích nghi với môi trường, có cơ hội rèn luyện tất cả các kĩ năng cần thiết trong quá trình học tập cũng như củng cố và bổ sung những kĩ năng thực hành xã hội. Đặc biệt, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết tình huống của các em được cải thiện rõ rệt thông qua các hoạt động ngoại khóa.

Hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái đang học tập tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái nói chung và lớp Kỹ thuật chế biến món ăn – MA01 nói riêng mang tính đặc thù: không chỉ là các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngoài giờ lên lớp mà các em còn được trải nghiệm, làm thực tế tại Nhà hàng Soft Water - số 42 đường 9 khu TTF361, An Dương, Tây Hồ, Hà Nội. Các em được trực tiếp đứng bếp, thực hiện các quy trình cần thiết của người đầu bếp tại 1 nhà hàng 5 sao. Trực tiếp pha chế đồi uống tại quầy bar của nhà hàng và tham gia các hoạt động trải nghiệm khác tại nhà hàng. Các em tham gia thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ các các quy trình. Sau khi kết thúc buổi hoạt động ngoại khóa các em sẽ phải viết một bài thu hoạch về những hoạt động trải nghiệm thực tế của mình tại buổi hoạt động ngoại khóa. Đó chính là sự khác biệt của hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái đang học tập tại Trung tâm GDNN-GDTX nói chung và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái nói riêng.

 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 30/03/2021 03:46
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....