Việc làm

Kiên quyết giữ vững "Vùng xanh" vùng không có dịch.

Tổ dân phố 17 phường Kiến Hưng với phương châm “phòng hơn chống”, chủ động bảo vệ CT6A không có dịch COVID-19.

Hôm nay ngày 17/8/2021 đồng chí Nguyễn Duy Mạnh - Phó chủ tịch UBND phường Kiến Hưng đã đến kiểm tra, chỉ đạo và động viên các đồng chí đang tham gia trực tại 2 chốt trực "Vùng xanh". Đồng chí hoan nghênh tinh thần đoàn kết và chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh của người dân tổ dân phố (TDP) 17.  

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cũng như phường mới tạm dừng hoạt động chợ Mậu Lương do liên quan ca nhiễm Covid-19. Đồng chí Phó chủ tịch yêu cầu các đồng chí tham ra trực chốt "Vùng xanh" thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo chỉ thị 16 của Chính phủ. Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào TDP 17 như kiểm tra người đi chợ (phiếu đi mua thực phẩm), người đi làm (giấy đi đường), không cho người từ nơi khác đến tòa nhà CT6A (trừ trường hợp cần thiết) để ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh.

Đồng chí cũng mong muốn một số người dân TDP 17 hiện chưa hợp tác với các đồng chí tham gia trực chốt "Vùng xanh" cần hợp tác hơn nữa để dịch bệnh sớm đẩy lùi vì đây là chủ trương chung của Thành phố Hà Nội chứ không riêng quận huyện nào. Nguyên tắc hoạt động của “Vùng xanh” là chỉ cho phép người sinh sống ở trong “Vùng xanh” được ra ngoài đi chợ, đi làm; còn với những người lạ, không tuân thủ biện pháp 5K, không có giấy tờ và lý do chính đáng thì không được vào trong “vùng xanh”.

Chị Nguyễn Thị Hà hiện là cư dân của tòa nhà CT6A chia sẻ: “Những ngày qua, thông tin về các ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông đã khiến bản thân tôi cảm thấy hết sức lo lắng. Việc lập chốt bảo vệ “Vùng xanh” do lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn TDP tự quản sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh giữa các TDP, các phường cũng như các quận, huyện với nhau, mang lại sự yên tâm cho mọi người và từ đó nâng cao ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch…”.

Đồng tình với suy nghĩ trên, anh Bùi Thanh Bình Tổ phó TDP 17 cho biết, với mục đích bảo vệ người dân trước sự tấn công của dịch bệnh, nhất là khi phường Kiến Hưng ghi nhận những ca dương tính mới với COVID-19, ngay lập tức, nhiều “vùng xanh” đã được thành lập ở các TDP, khu dân cư trên địa bàn phường. “Việc thiết lập “Vùng xanh” chống lây lan dịch bệnh COVID-19 là cách làm sáng tạo và mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần kiểm soát tốt hơn nữa tình hình dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe của người dân…”, anh Bùi Thanh Bình chia sẻ.

Có thể thấy, giữa đại dịch COVID-19, việc duy trì những chốt chặn “Vùng xanh” tự quản không chỉ thể hiện sự chủ động, mà còn giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về tinh thần đoàn kết, sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống dịch. “Vùng xanh” an toàn còn là điều kiện để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi gia đình đối với xã hội; điều kiện để mọi công dân cùng chung sức đồng lòng ngăn chặn và chiến thắng dịch bệnh./.

Mẫu phiếu đi mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.

Nguồn: Tổ dân phố 17

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 17/08/2021 06:05
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....