Văn bằng 2

Văn bằng 2 Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN) được thành lập ngày 11 tháng 10 năm 1951 theo Nghị định 276 của Bộ Quốc gia Giáo dục. Ngày 10 tháng 12 năm 1993 theo Nghị định 97/CP của Chính phủ, trường là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo Quyết định 201/QĐTTg ngày 12 tháng 10 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ, trường được tách khỏi Đại học Quốc gia Hà Nội và mang tên là Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo giao, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thông báo tuyển sinh đại học văn bằng thứ 2 hệ chính qui, nội dung cụ thể như sau:

1.  Ngành đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh

TT Ngành đào tạo Chỉ tiêu
1 Sư phạm Toán học 130
2 Sư phạm Ngữ văn 130
3 Sư phạm Tiếng Anh 220
4 Giáo dục Tiểu học 220
  TỔNG 700

2.  Điều kiện dự tuyển

Công dân Việt Nam có đủ sức khỏe để học tập theo qui định hiện hành của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và phải thỏa mãn một trong các điều kiện sau:

- Có bằng tốt nghiệp đại học khác ngành đào tạo văn bằng thứ 2.

- Sinh viên đang học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội hệ chính qui tập trung có số tín chỉ tích lũy từ 60 tín chỉ trở lên và có điểm trung bình tích lũy từ 2,00 trở lên. Đối tượng này chỉ được xét tốt nghiệp khi được công nhận tốt nghiệp của ngành học thứ nhất.

3.  Hình thức tuyển sinh

Thí sinh phải tham dự kỳ thi tuyển sinh gồm 2 môn thi như sau:

TT Ngành đào tạo Môn thi
1 Sư phạm Toán học Giải tích Đại số tuyến tính
2 Sư phạm Ngữ Văn Tiếng Việt Văn học Việt Nam
3 Sư phạm Tiếng Anh Tiếng Anh Ngữ văn
4 Giáo dục Tiểu học Toán Ngữ văn

Thời gian thi tuyển sinh (dự kiến): Tháng 11/2019

Địa điểm thi: Tại Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Nhà trường chỉ tổ chức tuyển sinh nếu số hồ sơ đăng ký vào ngành đào tạo đó có đủ số lượng trên 60. Trường hợp không đủ số lượng hồ sơ, Nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh vào đợt khác.

4.  Xét tuyển đối với thí sinh dự thi tuyển sinh:

- Thí sinh dự thi được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 2 bài thi, không vi phạm Quy chế thi, không có bài thi nào bị điểm 0.

- Điểm trúng tuyển theo từng ngành đào tạo.

Chú ý: Trường thông báo kết quả thi, danh sách thí sinh trúng tuyển và thời gian nhập học trên website của trường, địa chỉ www.hnue.edu.vn (không gửi qua đường bưu điện). Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển được lưu trong hồ sơ khi học viên đến nhập học.

5.  Hồ sơ đăng ký dự tuyển

  • Hồ sơ đăng ký dự thi (theo mẫu của Trường).
  • Bằng tốt nghiệp đại học (bản sao công chứng).
  • Bảng điểm tốt nghiệp (bản sao công chứng).
  • Bản sao giấy khai sinh.
  • 02 ảnh 4 x 6: ghi rõ họ tên, ngày sinh, ngành đăng ký dự thi ở mặt sau của ảnh (không kể ảnh dán vào các giấy tờ khác trong hồ sơ).

Từ xa xưa, sư phạm luôn là một nghề cao quý được xã hội tôn vinh. Nhưng để lựa chọn theo học ngành gì trong hệ thống khối ngành sư phạm luôn là một câu hỏi. Nên học Giáo dục tiểu học hay Giáo dục mầm non; Sư phạm Toán học hay Sư phạm Ngữ văn....

Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 Đại học là văn bằng cấp cho những người đã có ít nhất một bằng tốt nghiệp Đại học, sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo Đại học của ngành đào tạo mới, có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Đại học

Hiện nay có rất nhiều hình thức đào tạo hệ đại học văn bằng hai, mỗi trường có mỗi phương thức đào tạo riêng, tuy nhiên đều thực hiện theo những phương thức chính sau: đào tạo chính quy, vừa học vừa làm, đào tạo từ xa.

Điều kiện để học bằng đại học văn bằng 2

– Người đã có ít nhất một bằng đại học, có đủ sức khỏe để theo học tập, không có tiền án tiền sự, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

– Đạt theo những yêu cầu tuyển sinh của mỗi trường quy định riêng.

Có nên học văn bằng 2 đại học Giáo dục tiểu học không?

Đào tạo cử nhân Giáo dục tiểu học nhằm đáp ứng những yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Sinh viên tốt nghiệp phải có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khoẻ, có năng lực dạy học, giáo dục học sinh theo các yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học, có khả năng dạy tốt chương trình tiểu học, nghiên cứu khoa học giáo dục, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của giáo dục tiểu học trong những thập kỷ tới.

Sinh viên tốt nghiệp hệ đào tạo này có thể tiếp tục học lên các trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về Giáo dục tiểu học, Quản lí giáo dục và có khả năng trở thành giáo viên cốt cán của cấp tiểu học.

Về kiến thức

  • Có kiến thức giáo dục đại cương đủ rộng, nắm vững các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục trong chương trình tất cả các lớp cấp tiểu học, được nâng cao về 3 môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên - Xã hội, hoặc 1 môn chuyên sâu (Toán/Tiếng Việt/Sư phạm Âm nhạc/Sư phạm Mĩ thuật/Giáo dục Thể chất/Giáo dục chuyên biệt/Công tác Đội/Tiếng dân tộc), tạo điều kiện để sinh viên tốt nghiệp có thể học tiếp lên các trình độ cao hơn.
  • Có kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy học, về đánh giá kết quả học tập ở tiểu học, bước đầu biết vận dụng các kiến thức này vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh ở trường tiểu học.
  • Có kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, hiểu biết những chính sách, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, giáo dục, văn hoá của đất nước.
  • Có hiểu biết về Quản lý hành chính nhà nước và Quản lý ngành. Có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an ninh - quốc phòng, an toàn giao thông, về quyền trẻ em, y tế học đường để có thể thực hiện giáo dục tích hợp.
  • Có hiểu biết về tình hình kinh tế - văn hoá - xã hội, đời sống, phong tục tập quán của địa phương để có thể hoà nhập và góp phần phát triển cộng đồng.
  • Được trang bị những thông tin cập nhật về đổi mới giáo dục tiểu học trong nước và khu vực, có khả năng vận dụng đổi mới phương pháp dạy học các môn học ở tiểu học.

Về kỹ năng

  • Biết lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, biết lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học.
  • Biết tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Biết dạy cho học sinh phương pháp học tập, đặc biệt biết tự học, phát triển ở học sinh năng lực tự đánh giá. Biết sử dụng các phương tiện công nghệ dạy học, đặc biệt là công nghệ thông tin, vào quá trình dạy học ở tiểu học.
  • Khi có nhu cầu, có thể dạy lớp ghép, dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc, dạy học sinh khuyết tật, tàn tật theo hướng hoà nhập.
  • Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có kỹ năng quản lý lớp học, xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản. Có khả năng giáo dục học sinh cá biệt. Biết lập sổ sách, xây dựng và lưu trữ hồ sơ về quá trình học tập rèn luyện đạo đức của học sinh.
  • Biết giao tiếp và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.
  • Cơ hội việc làm của ngành sư phạm tiểu học trong tương lai:

Hệ thông trường tiểu học đều nằm trong hệ thống công lập, bên canh đó ở một số thành phố lớn như hà nội hiện nay đang có một số trường đào tạo liên cấp như trường Việt úc, trường Việt mỹ.. là hệ thông các trường ngoài công lập nhưng để thi tuyển được vào thì đây là một sự cố gắng lớn từ phía bản thân học viên.

Từ ngày 1/7/2020, giáo viên tiểu học, trung học phải có bằng cử nhân sư phạm trở lên

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 15/07/2019 02:20
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2018, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2018; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2018; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2018, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....