Tin tuyển sinh

Bộ Giáo dục thay đổi phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng

Bộ Giáo dục lưu ý thí sinh khi làm hồ sơ xét tuyển đại học

I. Vi tính hoá để khắc phục hạn chế của xét tuyển đại học

Năm 2016 nếu muốn thi THPT quốc gia với hai mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh sẽ thi ngay tại tỉnh thành nơi cư trú, không phải di chuyển sang địa phương khác như năm 2015. Tiêu chí gì để lựa chọn? Ngoài một số chương trình quốc tế có điều kiện để đánh giá thí sinh một cách toàn diện hơn, đối với hệ thống đại học đại trà, điểm xét tuyển đại học vẫn là yếu tố duy nhất được tính đến khi tuyển chọn thí sinh. Trần Đình Khôi Quốc - Trưởng Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, trường hợp các thí sinh đăng ký thông tin nhầm đối tượng ưu tiên một số rơi vào trường hợp các thí sinh nhầm đối tượng ưu tiên 01 (thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số) với ưu tiên cho thí sinh ở khu vực 1. Trong 4 nguyện vọng, thí sinh có thể đăng ký đồng thời cả ngành đại học và cao đẳng (nếu trường có đào tạo cao đẳng).

Với phổ điểm mà Bộ Giáo dục đã công bố trước đó thì mức điểm trên 15 chiếm một tỷ lệ khá lớn. Vì vậy các em cần phải chuẩn bị tinh thần và hết sức cố gắng trong các khối thi bao gồm A, A1, C và D1. Sau kỳ xét tuyển đợt 1, Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân, Nông nghiệp, Nông lâm, Công nghệ TP HCM, Hoa Sen, ĐH Đại Nam, ĐH Thành Đông. Những trường có đề án riêng, sử dụng cả học bạ để xét tuyển không bị ảnh hưởng. Các cơ sở đào tạo cần thông tin cập nhật kết quả đăng ký của thí sinh để có cơ sở định hướng tốt cho thí sinh lựa chọn. Vậy cả 4 ngành đó có bắt buộc phải cùng một khối không?.

II. Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đổi mới hình thức đăng ký xét tuyển Đại học chính quy năm 2016

Như vậy số thí sinh đạt cao gần gấp đôi chỉ tiêu. Theo báo Dân trí chiều ngày 15/3, Bộ GD-ĐT đã công bố quy trình đăng ký xét tuyển, thủ tục đăng ký xét tuyển vào ĐH,CĐ năm 2016 với nhiều điểm mới quan trọng. Qua đợt tuyển sinh vừa rồi, sự phân tầng của các trường đại học rất rõ ràng. Phó hiệu trưởng Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội Vũ Văn Hóa cho biết, trường mình và các trường khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ hài lòng với ngưỡng đầu vào 15 điểm. Du học sinh Ngô Di Lân cho rằng mô hình tuyển thẳng học sinh giỏi từ trường chuyên kèm theo bài viết lý giải việc chọn ngành và thư giới thiệu từ giáo viên của Đại học Quốc gia TP HCM có thể nảy sinh nhiều vấn đề nếu không tính toán kỹ. Như vậy, nếu bố của thí sinh Hồ Trương Nhật Trúc đã được tặng "Huân chương kháng chiến" thì thí sinh đủ điều kiện để được hưởng ưu tiên.

Chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, đặc biệt lưu ý khâu xét tuyển đại học, không để tạo điểm nóng bức xúc ở một số trường như năm 2015. Mấy hôm nay, theo dõi báo chí, tôi thấy thông tin về xét tuyển đại học (ĐH) đang rất “nhiễu loạn” và có cả sự phiến diện, sai lệch, thậm chí cực đoan. Sợ có thay đổi nên hai mẹ con vào Sài Gòn nhận giấy điểm muộn hơn một ngày so với thông báo. Trực tiếp giảng dạy môn Hóa Học, theo thầy Trường có ba nguyên nhân để lớp đạt kết quả cao, đó là nỗ lực cố gắng học tập của tất cả học sinh; sự quan tâm tận tụy của các giáo viên trong trường. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Xét tuyển thí sinh dự thi ở các cụm thi do trường ĐH tổ chức và đạt mức sàn của Bộ GD&ĐT các khối A, A1 hoặc D1: đối với bậc đại học từ 15 điểm trở lên, bậc cao đẳng từ 12 điểm. Cụ thể, với phần mềm này, bất cứ 1 trường đại học nào cũng phải nhìn được số lượng thí sinh đăng ký vào trường mình đồng thời các trường cũng nhìn được những thí sinh đăng ký ở trường mình có đăng ký ở trường khác hay không và vào những ngành nào? Trên cơ sở đó các trường mới phân tích, tính toán được độ ảo.

Đại học đầu tiên thu hồ sơ xét tuyển đại học năm 2016
Xem chi tiết tại đây.

Đại học Thành Đông xét tuyển đại học chính quy năm 2016

NƠI TIẾP NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN

Địa chỉ: Phòng 206 - Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội -  Số 1 Hoàng Văn Thụ, Hà Đông, Hà Nội (Cách bưu điện Hà Đông 200m, đối diện trường tiểu học Nguyễn Trãi)

Điện thoại: 04.3999 8991; Mobile: 097 160 9191 (Lưu ý liên hệ trước khi đến, tránh nộp nhầm địa chỉ)

Mail: xettuyenlientuc@gmail.com; Thông tin chi tiết xem tại: http://xettuyendaihoc.net.vn/

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 22/06/2016 02:36
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....