Xét tuyển ngắn hạn

Cách sử dụng các loại gia vị thường dùng hàng ngày - Kỳ 2

Đừng để gia vị biến thành chất độc

(XTĐH) Gia vị là thành phần không thể thiếu trong các món ăn. Nhưng nếu không biết cách sử dụng, bạn có thể biến nó thành chất độc có hại cho sức khỏe. XTĐH mách bạn cách sử dụng và bảo quản từng loại gia vị.

6. Mỳ chính

Mỳ chính cánh (Ảnh minh họa)

Cách dùng: Khi sử dụng mỳ chính nên lưu ý: Không cho vào thực phẩm nguội vì nó không được hòa tan, không cho vào thực phẩm ngọt vì nó sẽ làm ức chế vị ngọt tự nhiên và mất hương thơm món ăn, không nấu ở nhiệt độ cao để tránh sản sinh các chất natri, pyroglutamate độc hại cho sức khỏe con người. Đồng thời, không nên kết hợp với trứng.

Bảo quản: Đựng trong lọ nhựa hoặc thủy tinh và đậy nắp kín, để nơi khô ráo, thoáng mát.

7. Dấm

Dấm gạo (Ảnh minh họa)

Cách dùng: Dấm không những có thể khử tanh, khử béo, tăng mùi thơm mà còn tránh được sự pha lẫn vitamin trong nguyên liệu khi gặp nhiệt độ cao và làm mềm chất xơ trong rau.

Nên sử dụng dấm sau khi thức ăn chín và tắt bếp để giảm sự hao hụt vitamin C trong rau, thúc đẩy sự hòa tan các khoáng chất như canxi, phospho, sắt… và nâng cao hiệu quả hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bảo quản: Bảo quản trong các lọ thủy tinh, nhựa polyetylen (tốt nhất là màu trắng) và nhựa PET vì dấm là dung môi hòa tan các chất độc trong vật liệu đựng.

8. Muối

Muối tinh (Ảnh minh họa)

Cách dùng: Khi luộc rau cho một chút vào nước đun sôi sẽ làm rau xanh hơn. Tương tự, khi nấu canh cho muối vào trước sẽ giúp rau xanh, vị đậm hơn.

Bảo quản: Hãy để một mảnh giấy thấm nước dưới lọ đựng muối để muối luôn khô ráo.

9. Quế và hồi

Quế và hồi (Ảnh minh họa)

Cách dùng: Quế và hồi có thể sử dụng để ướp thực phẩm. Với dạng bột, nên hòa với một chút nước rồi cho vào thực phẩm. Cần tránh cho quế và hồi vào dầu đang nóng vì chúng sẽ bị cháy làm món ăn mất hương vị, đắng.

Bảo quản: Đựng trong túi nylon và để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Không nên để trong tủ lạnh vì nó sẽ làm mất mùi hương tự nhiên của gia vị.

10. Gừng

Gừng tươi (Ảnh minh họa)

Cách dùng: Khi sử dụng gừng không nên gọt vỏ mà chỉ cần rửa sạch; không ăn nhiều gừng trong thời gian dài vì dễ gây mụn nhọt, viêm phổi, tiểu đường…; không ăn gừng tươi đã dập nát vì chúng sản sinh ra một loại chất cực độc có thể gây hoại tử tế bào gan, dẫn đến ung thư gan và ung thư thực quản.

Bảo quản: Để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu có thể hãy bọc trong giấy bạc hoặc vùi trong cát.

HTV Sư tầm

==> Cách sử dụng các loại gia vị thường dùng hàng ngày - Kỳ 1

==>Văn bằng 2 ngành Kỹ thuật chế biến món ăn - Tin tức 24h

==> Xét tuyển ngành món ăn Tại đây.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 10/03/2016 02:06
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....