Xét tuyển ngắn hạn

Chống mệt mỏi vào buổi sáng có 10 thực phẩm.

Có những buổi sáng bạn bỗng thức dậy với tâm trạng mệt mỏi, vậy làm gì để có lại năng lượng cho ngày mới?

Dưới đây là một số bí quyết khá đơn giản, theo MSN.

Uống trà bạc hà

Trà bạc hà có công dụng làm dịu bao tử, giảm cảm giác buồn nôn và lo âu - Ảnh: Shutterstock

Cũng như thường lệ, bạn thường pha một tách trà ấm uống cho buổi sáng. Với những buổi sáng mệt mỏi, bạn có thể thêm ít tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà tươi vào tách trà để uống xem có hiệu quả không nhé!

Nho đen

Nho đen rất giàu vitamin C, giúp dự trữ năng lượng cho cả ngày. Ăn điểm tâm xong, bạn có thể ăn vài quả nho đen hoặc uống nước ép nho đen cho một ngày mới thật sảng khoái.

Quả kiwi

Giống như nho đen, kiwi có đầy đủ vitamin C. Thay vì ăn nho đen, bạn có thể dùng một ít kiwi cho bữa sáng.

Củ gừng

Không gì tốt hơn bằng việc cho một miếng gừng tươi vào trong ly nước trái cây vào buổi sáng để đánh thức cơ thể. Gừng cũng được sử dụng để điều trị tình trạng ốm nghén và cúm dạ dày.

Nước khoáng

Nước khoáng là thức uống thường bị đánh giá thấp nhất, nhưng nước khoáng cũng giúp cân bằng nước cho các tế bào. Nước khoáng giúp ngăn ngừa chuột rút, đau đầu và các bệnh khác.

Nhân sâm

Nhân sâm cũng tương tự như gừng, đặc biệt là khi nói đến việc kích thích hệ thần kinh và tăng cường năng lượng cho những người hay mệt mỏi. Bạn có thể cho một ít nhân sâm tươi vào trà hoặc bổ sung viên nang.

Anh đào

Nếu đang vào mùa anh đào, nên chọn quả anh đào cho bữa ăn sáng vì chúng sẽ cung cấp lượng lớn vitamin C cho cơ thể.

Cá mòi đóng hộp

Hãy thử thêm cá trích cho món xà lát trộn cho bữa sáng. Ngoài việc cá mòi ngon, chúng rất giàu canxi và protein, giúp ta tập trung và ngừa mệt mỏi.

Ổi là quả giúp tăng cường năng lượng tự nhiên hàng đầu, hữu hiệu trong việc làm giảm căng thẳng và mệt mỏi - Ảnh: Shutterstock

Ổi

Cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Ổi là quả giúp tăng cường năng lượng tự nhiên hàng đầu.

Quả óc chó

Quả óc chó cung cấp protein, chất xơ và các axit béo Omega-3. Chúng cũng rất giàu ma-giê, làm tăng cường năng lượng tự nhiên cho cơ thể.

Thực phẩm xua tan mệt mỏi

Khi mang bầu, cơ thể các bà Bầu sẽ trải qua rất nhiều thay đổi, một trong số đó là ốm nghén, có thể là những mệt mỏi vào ban sáng, chứng táo bón hay cảm giác thiếu năng lượng.  
 
Hãy tích trữ một ít thực phẩm này để dùng ngay khi cần nhé! Những tình trạng như vậy thường không thể tránh được, nhưng các bà Bầu hãy yên tâm, một số loại thực phẩm mà Bầu giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy nhớ tích trữ một ít thực phẩm này trong bếp để dùng ngay khi cần nhé.

- Mệt mỏi vào buổi sáng

Bạn sẽ phải trải qua những cảm giác buồn nôn đến kinh khủng mọi lúc chứ không chỉ vào buổi sáng, cảm giác đó sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều nếu dạ dày của bạn trống rỗng.

Nhiều bà Bầu nghĩ đến ốm nghén vào ban sáng như một điều vô cùng kinh hoàng và không thể chịu nổi, chỉ đến khi
họ học được bí quyết chuẩn bị sẵn một trong số thực phẩm sau trong nhà:

+ Thức uống chứa carbonat (không có chất làm ngọt nhân tạo)

+ Bánh quy giòn

+ Gừng và những thực phẩm làm từ gừng như mứt, kẹo…

+ Chanh

+ Kẹo cứng

+ Trà thảo mộc như trà mâm xôi đỏ, trà chanh, trà bạc hà lục hay bạc hà cay, trà đào, trà hao cúc…

+ Bánh quy mặn

+ Bánh mỳ nướng

+ Sữa chua

Tuy nhiên, không phải bà mẹ trẻ nào cũng bị ốm nghén nặng nhẹ giống nhau, vậy nên bạn hãy cố gắng thử và tìm được loại thực phẩm tốt nhất cho mình. Trong gừng chứa hợp chất chống nôn tự nhiên, vì thế các mẹ có thể thử với gừng đầu tiên để tiết kiệm thời gian và an toàn cho sức khỏe.

Trái cây luôn là lựa chọn số 1

- Chứng táo bón

Táo bón là một vấn đề ở đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến, nhất là trong thời kỳ mang thai. Tuy không quá nguy hiểm, nhưng rõ ràng khi bị mắc táo bón sẽ chẳng dễ chịu chút nào. Có thể do trong thai kì, cơ thể thai phụ sản sinh ra nhiều hormon giới tính duy trì thai, loại hormon này sẽ giúp thả lỏng các cơ và giúp thai nhi phát triển. Tuy nhiên, việc các cơ được thả lỏng lại gây những tác động tiêu cực

Kỹ thuật chế biến món ăn

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 12/11/2015 03:38
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....