Luật giáo dục nghề nghiệp

Cho trẻ em học gì trong dịp hè năm nay?

Hè năm nay cho trẻ học gì để các em xa máy tính, điện thoại?

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là các con được nghỉ hè, các ông bố bà mẹ trẻ thời công nghệ đang rất đau đầu về việc lựa chọn khó học phù hợp cho con vào dịp hè (3 tháng hè). "Nhiều bố mẹ thường cho con đi học hè các môn Toán, Tiếng Anh..., nhưng không nên vì dễ khiến con quá tải, mệt mỏi, không có tinh thần chuẩn bị cho năm học mới".

Chúng tôi có những gợi ý tích cực cho các ông bố bà mẹ về cách lựa chọn các lớp học hè cho con em mình như sau.

1. Lớp dạy kỹ năng sống

Phụ huynh nên cho con bắt đầu với những lớp dạy kỹ năng thoát hiểm, sử dụng các vật dụng trong gia đình, sử dụng đồng tiền ra sao... Chia sẻ câu chuyện của chính con trai 12 tuổi, chị Phương cho hay từ khi 6 tuổi, cháu được học lớp kỹ năng dạy thoát hiểm đầu tiên, rồi đến kiến thức giới tính, sử dụng kim, búa, dao, kéo, đồ điện trong nhà, tính toán tiền nong ra sao. Từ lớp 5, con trai chị tự đi bộ đến trường, buổi trưa không ngủ ở trường mà quay về nhà, phụ giúp mẹ nấu cơm, ăn cơm ở nhà rồi chiều đi học tiếp. 

Theo chị Phương, phụ huynh cho con học kỹ năng hè rồi thì nên tạo điều kiện cho con trải nghiệm. Học sinh Việt Nam không thiếu kiến thức mà thiếu kỹ năng sống và trải nghiệm. Chương trình học 2 buổi một ngày ở bậc tiểu học hiện nay khiến trẻ phải học quá nhiều, mức độ trải nghiệm kém. Trẻ được va chạm bao giờ cũng có cái nhìn về cuộc sống sâu sắc hơn, kiến thức cộng đồng phong phú hơn.

Chị Thảo Nguyên, giáo viên một trung tâm dạy kỹ năng sống ở Hà Nội cho biết, tùy từng độ tuổi mà phụ huynh nên cho đi học lớp kỹ năng khác nhau. Trẻ 4-5 tuổi nên tham gia lớp học bơi mùa hè để không bị đuối nước, học kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy hoặc đối phó với người lạ có ý đồ xấu. Trẻ lớn hơn thì tham gia lớp kỹ năng có "trình độ" cao hơn, như cứu người đuối nước, cứu người ngạt thở, học cách cứu như thế nào để vừa giúp đỡ người khác mà mình cũng an toàn.

2. Lớp nấu ăn trẻ em (Đầu bếp nhí)

a. Lợi ích của khóa học:

  • Trang bị cho bé các kỹ năng nấu ăn cơ bản để phục vụ bản thân và giúp đỡ bố mẹ trong công việc nội trợ.
  • Rèn luyện sự ngăn nắp, tính tự lập.
  • Phát triển được năm giác quan: Nghe, nhìn, sờ, nếm, ngửi
  • Giúp trẻ hình thành được thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Bồi đắp cho bé tình yêu lao động một cách tự nhiên, biết sẻ chia công việc với người thân trong gia đình.
  • Khám phá năng lực bản thân, thể hiện năng khiếu nấu ăn, pha chế…

b. Đối tượng tham gia khóa học: Các bé độ tuổi từ 9 – 18 tuổi yêu thích nấu ăn, làm bánh…
 

c. Ưu điểm của khóa học nấu ăn trẻ em. Lớp học tại Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm ....

  • Giáo viên tận tình hướng dẫn từng bé các thao tác chế biến một cách gần gũi, thân thiện như người thân của bé.
  • Với phương pháp dạy mà như đang chơi cùng bé sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bếp một cách tự nhiên và hiệu quả.
  • Sau mỗi buổi học, các bé được thưởng thức các món do chính tay mình làm ra, từ đó bé biết yêu quý, trân trọng thành quả lao động.
  • Cơ sở vật chất chuyên nghiệp, an toàn tuyệt đối.
  • Lịch học: Ca sáng: 08h30 – 10h30; Ca chiều: 14h00 

d. Nội dung khóa học dạy nấu ăn cho trẻ em: Cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bé biết sử dụng đúng cách các dụng cụ nhà bếp, chế biến các món ăn thường ngày.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 24/10/2019 02:33
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....