Tiểu học-Mầm non

Dạy trẻ thông minh hơn với phương pháp Montessori

Hanoi Academy áp dụng bài bản phương pháp giáo dục Montessori - xettuyendaihoc.net.vn

I. Hanoi Academy áp dụng bài bản phương pháp giáo dục Montessori

Tuy vậy, khái niệm Montessori nên hiểu như thế nào, phương pháp này có gì ưu việt thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Học sinh trường City Montessori. Việc giảng dạy hàng chục nghìn em học sinh như vậy hoàn toàn không phải là việc đơn giản song nhà trường vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy, phần lớn thời gian trẻ sẽ tự học một cách tập trung và hết sức tự nhiên.

Cách nhìn truyền thống về trẻ em so với cách nhìn của Montessori khác nhau. Trao đổi về vấn đề này, bà Nghiêm Phương Mai - nhà giáo Montessori, đồng thời là Chủ tịch Vietnam Montessori Education Foundation, Thành viên của AMI và Montessori Society of Canada, Điều phối viên chương trình Giáo Dục Montessori của AMI tại ĐH KHXH&NV TPHCM, Dịch giả và người hiệu đính của Montessori Pierson Publishing Co. Trẻ lĩnh hội kiến thức thông qua các giáo cụ quy chuẩn được thiết kế riêng biệt dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Việc thực hiện và phát triển phương pháp Montessori đúng hướng và đúng cách đòi hỏi những quy chuẩn khắt khe về trình độ giáo viên, giáo cụ học tập và đặc biệt là sự hỗ trợ từ phía gia đình. Trên thế giới đã có rất nhiều công trình nghiên cứu chứng minh tầm quan trọng đặc biệt của việc giáo dục lứa tuổi mầm non (từ 0-6 tuổi, và chú trọng vào giai đoạn từ 3-6 tuổi) đối với sự phát triển của trẻ em. Ví dụ, trẻ em theo học trường Montessori thường được nhiều tự do, tự chủ, lựa chọn nhiều hơn.

Phương pháp giáo dục Montessori

II. Dạy trẻ thông minh hơn với phương pháp Montessori

Đây là tiền đề tốt để phát huy trí thông minh và tiếp nhận kiến thức trong các giai đoạn phát triển sau này. Trẻ trở nên hoạt bát, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người, có thể tự chăm sóc bản thân. Sĩ số lớp ít sẽ giúp cho các giáo viên của trường có nhiều thời gian tiếp xúc và quan sát trẻ hơn. Để hỗ trợ trẻ tiếp thu cũng như rèn luyện theo phương pháp này một cách nhanh nhất, Montessori cũng có những đồ dung giáo cụ được thiết kế chuyên biệt Đồ dùng cho hoạt động hàng ngày: giúp trẻ phát triển về thể chất, tính kiên trì, sự tự tin, độc lập và sự sáng tạo trong các hoạt động thường ngày.

Một trong số những nơi được hy vọng có thể coi là “trường học Montessori” thực sự là Trường song ngữ Hanoi Academy, nơi một tuần các bé sẽ được thực hành với giáo cụ của Montessori tại phòng học chuyên biệt là 10 tiết/ tuần (với thời lượng 20 phút/tiết học), ngoài ra trong mọi hoạt động đào tạo, trường luôn đặt tôn chỉ thực hiện theo phương pháp Montessori “lấy trẻ em làm trung tâm, giáo viên chỉ là người hướng dẫn, khơi gợi nhằm tôn trọng tối đa sự tự do của trẻ”. Tuy nhiên, không phải trường mầm non nào cũng đạt đúng chuẩn phương pháp Montessori theo AIM (Hiệp hội Montessori quốc tế - do bà Maria Montessori sáng lập và điều hành). Căn bệnh thụ động của sinh viên Việt Nam và bài toán thay đổi phương pháp giáo dục từ lâu đã là những điểm nóng của giáo dục nước nhà. Học sinh trường City Montessori.Như vậy, việc giáo dục dựa trên sự tôn trọng, lấy trẻ em làm trung tâm, sử dụng các bài học và dụng cụ học tập được thiết thế đặc biệt để phát triển toàn diện mọi tiềm năng của trẻ chính là các đặc điểm chủ yếu của phương pháp Montessori. Theo Montessori thì trẻ em là những người thợ đang "xây" mình trở thành những người lớn, vai trò của người lớn chỉ là hỗ trợ hay tạo điều kiện/môi trường thuận lợi cho điều đó diễn ra.

Dạy trẻ thông minh hơn với phương pháp Montessori. Ví dụ, trẻ em theo học trường Montessori thường được nhiều tự do, tự chủ, lựa chọn nhiều hơn. Ba lĩnh vực mà Phương pháp Montessori nhằm tới sự phát triển tổng thể tính cách của trẻ là sự vận động của cơ thể, kích thích giác quan và các phát huy hoạt động trí tuệ. không quá khó hiểu nếu mỗi lớp học trong trường thường có rất đông học sinh. Tuy nhiên trường chưa bao giờ tổ chức sinh hoạt chung toàn trường vì không thể tìm được địa điểm đủ lớn. Ưu tiên hàng đầu vẫn là các bé được ăn đủ bữa, vệ sinh sạch sẽ, được học múa, học hát, không bị các bạn bắt nạt, không ốm vặt… Tóm lại, khái niệm trường mầm non với khái niệm nhà giữ trẻ không có mấy khác biệt với đa số chúng ta. Có thể nói rằng, cuộc sống trong tương lai của trẻ được ảnh hưởng phần lớn bởi những gì trẻ được thu nhận trong những năm đầu đời.

Mặc dù là trường có những điều kiện học tập vô cùng tốt song học phí của CMS lại ở mức thấp so với bình quân tiền học tại Ấn Độ là khoảng 1175 đô-la Mỹ/năm. Giáo viên - sẽ chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn – nhằm khuyến khích tính độc lập của trẻ. Một trong số những nơi được hy vọng có thể coi là “trường học Montessori” thực sự là Trường song ngữ Hanoi Academy, nơi một tuần các bé sẽ được thực hành với giáo cụ của Montessori tại phòng học chuyên biệt là 10 tiết/ tuần (với thời lượng 20 phút/tiết học), ngoài ra trong mọi hoạt động đào tạo, trường luôn đặt tôn chỉ thực hiện theo phương pháp Montessori “lấy trẻ em làm trung tâm, giáo viên chỉ là người hướng dẫn, khơi gợi nhằm tôn trọng tối đa sự tự do của trẻ”. Các cháu đang theo học phương pháp Montessori tại Sunrise Kidz Việt Nam. Giáo dục theo phương pháp Montessori - cần những gì? Montessori hiện nay được áp dụng tại rất nhiều các quốc gia trên thế giới với khoảng hơn 5. Một trong số các nhân vật nổi tiếng đã từng được đào tạo theo phương pháp giáo dục này có thể kể tới: Sean “P Diddy” Combs nhà sản xuất âm nhạc số một nước Mỹ, Hoàng tử Harry và William nước Anh, Jeffrey Bezos - ông chủ của trang Amazon nổi tiếng hay Gabriel Garcia Marquez phu nhân của tổng thống thứ 35 nước Mỹ (John F.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 18/02/2017 04:30
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....