Tư vấn chọn nghề

Luật kinh tế là gì? Học ngành Luật kinh tế ở đâu?

Luật kinh tế? Học sinh phải tìm hiểu cặn kẽ trước khi nộp hồ sơ xét tuyển ngành học mới mẻ này

Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO), tiếp đến sẽ là AEC và TPP, qua đó sẽ mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp. Đây chính là “mảnh đất màu mỡ” cho những ai đam mê theo đuổi nhóm ngành Luật, đặc biệt là Luật kinh tế nhằm phục vụ cũng như tham gia vào bộ máy hoạt động của doanh nghiệp. Xuất phát từ nhu cầu này, nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Luật Kinh tế sẽ luôn là đối tượng “săn đón” của các nhà tuyển dụng.

Luật kinh tế là gì?

Luật kinh tế là một bộ phận của pháp luật về kinh tế, là hệ thống các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau.
Luật kinh tế ra đời nhằm duy trì và giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại cũng như đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương cả trong nước và quốc tế.

Luật kinh tế

Những trường nào đào tạo tốt ngành Luật kinh tế? Có thể học ngành Luật kinh tế ở đâu?…đáp án được những câu hỏi này là nguồn thông tin bổ ích cho các bạn khi đã xác định được bản thân phù hợp với ngành học còn khá mới mẻ nhưng cũng đầy tiềm năng này.
Trường nào đào tạo ngành Luật kinh tế?
Một số trường đại học có thế mạnh đào tạo ngành Luật Kinh tế, thí sinh có thể tham khảo như Viện Đại học mở Hà Nội, Đại học Đại Nam, Đại học Thành Đông, Đại học Đông Đô, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội .......
Do đặc thù ngành học cùng với việc đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cho thị trường lao động, hầu hết các trường đào tạo ngành Luật kinh tế đều chú trọng cung cấp cho sinh viên kiến thức về pháp luật, thực tiễn pháp lý, pháp luật trong kinh doanh; Nghiệp vụ tố tụng và giải quyết tranh chấp trong kinh doanh bằng thủ tục trọng tài; kỹ năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp...Vì vậy, việc chọn học ngành Luật kinh tế ở đâu hay trường nào, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng để có địa chỉ học tập phù hợp nhất, vì nhìn chung kiến thức được trang bị ở các trường sẽ tạo nền tảng vững chắc cho bạn trong quá trình hòa nhập vào thực tiễn nghề nghiệp.

Luật kinh tế

Bên cạnh đó, ở một số trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như Đại học Thành Đông, sinh viên Luật kinh tế được định hướng đào tạo bằng cách tiếp cận và vận dụng kiến thức pháp lý cũng như thông tin về nền kinh tế hiện đại một cách nhanh thông qua phương pháp giáo dục mô phỏng thực tế. Sinh viên được cọ xát thực tế ngành học trong chính các giờ học chuyên sâu thông qua sự hướng dẫn, giảng dạy tận tình của giảng viên giàu kinh nghiệm trong hành nghề luật, đặc biệt là luật kinh tế, thương mại.
Sinh viên hoàn toàn an tâm về vấn đề việc làm và nơi thực tập với mối quan hệ kết nối bền chặt của Đại học Thành Đông với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Các bạn trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này thông qua những buổi Hội thảo chuyên đề kỹ năng mềm, câu lạc bộ ngoại khóa, hoạt động xã hội…Đặc biệt, Đại học Thành Đông luôn chú trọng đào tạo trình độ Anh ngữ nhằm đảm bảo cho sinh viên có được công cụ hỗ trợ đắc lực trên bước đường nghề nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.

==> Ngành Luật kinh tế học những gì? Học xong ra trường làm gì?

Đăng ký xét tuyển ngành Luật kinh tế tại đây.

 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 04/12/2015 02:11
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....