QC xét tuyển

Thi xét tốt ngiệp THPT, thi THPT quốc gia điểm dưới sàn có được xét tuyển học bạ không?

Chỉ dự thi để xét tốt nghiệp, có được nộp hồ sơ vào đại học? Thi THPT quốc gia dưới điểm sàn có được nộp hồ sơ để xét bằng học bạ?

Để giải đáp các thắc mắc, những băn khoan về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng sẽ được xettuyendaihoc.net.vn giải đáp dưới đây.

- Em đăng ký xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia 2 trường rồi, em có được xét thêm bằng học bạ không? Hoàng Lực (hoangluchoangluc97@gmail.com)

Quy định tối đa vào 2 trường là xét bằng kết quả thi THPT quốc gia. Ngoài ra em có thể nộp hồ sơ để xét bằng học bạ.

- Em muốn đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Thành Đông khoa Quản lý đất đai theo hình thức xét học bạ thì em phải làm thế nào? Phương Anh (phuonganh160298@gmail.com)

Việc xét học bạ chỉ có một số trường thực hiện. Riêng Trường ĐH Thành Đông là thực hiện đề án tuyển sinh riêng từ năm 2015. Em xem chi tiết thông tin tuyển sinh của nhà trường trực tiếp tại đây.

- Em chỉ thi xét tốt nghiệp thì có được nộp sơ vào đại học không? Lương Khôi (luongkhoi88i@gmail.com)

Em dự thi chỉ để xét tốt nghiệp thì không được sử dụng kết quả thi để xét ĐH, CĐ nhưng em có thể đăng ký xét tuyển vào các trường xét bằng học bạ.

- Trong bìa hồ sơ đăng kí xét tuyển đại học của Bộ có phần ghi là mã ngành học thì ghi thế nào? Em cảm ơn ạ. Tường Vy (tuongvycanhmong9889@gmail.com>)

Mã ngành em cần vào trang thông tin điện tử của trường để xem ngành em cần đăng ký có mã như thế nào và em cần điền đúng mã này vào Phiếu đăng ký xét tuyển. Tải mẫu đăng ký xét tuyển tại đây.

- Em có thể đăng ký trực tuyến 1 trường và đến nộp trực tiếp 1 trường được không? Thương Thương (thuongthuong120898@gmail.com)

Em không thể vừa nộp bưu điện vừa nộp trực tuyến vì như vậy nhiều khả năng em sẽ mất nguyuện vọng thứ 2. Khi đăng ký trực tuyến em cũng in ra được Phiếu xác nhận làm bằng chứng sau này khẳng định em đã đăng ký thành công.

Thí sinh có điểm thi ba môn dưới 15 điểm vẫn có thể đăng ký xét tuyển bằng học bạ đối với những trường tuyển sinh bằng đề án riêng.

- Bạn Thu Phương: Em đăng ký vào 2 trường đại học bằng điểm thi THPT quốc gia rồi lại đăng ký vào một trường đại học bằng hình thức xét tuyển học bạ có được không?

Những trường đại học có đề án tuyển sinh riêng (xét tuyển bằng học bạ), thí sinh nộp bao nhiêu trường cũng được. Do đó, em có thể đăng ký vào 2 trường đại học bằng điểm thi THPT quốc gia và 1 trường xét tuyển bằng học bạ. Đăng ký xét tuyển vào đại học tại đây.

- Phương Thủy Trần: Em hỏi về chương trình định hướng ứng dụng POHE ĐH Kinh tế Quốc dân. Trường sẽ xếp lớp cho các học sinh đỗ ngành này như thế nào, có theo nguyện vọng và kết quả thi?

Theo thầy Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân, POHE là chương trình đào tạo trong đó có 6 chuyên ngành. Sau khi nhập học, các em sẽ đăng ký chuyên ngành mình chọn (có thể 1, 2 hoặc 3 nguyện vọng), nhà trường sẽ xếp theo thứ tự ưu tiên NV1, 2, 3 đó.

Trường hợp không đạt tất cả các nguyện vọng mình chọn, trường sẽ xếp vào chuyên ngành nào còn chỉ tiêu.

- Hà Nguyễn: Em nộp đơn phúc khảo mà chưa có kết quả, liệu có thể dùng kết quả ban đầu để xét tuyển được không?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngày 8/8, các cụm thi phải công bố điểm phúc khảo cho thí sinh. Em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại các trường. Vì điểm phúc khảo sẽ được tự động đưa lên hệ thống dữ liệu của thí sinh sau khi có kết quả.

- Nguyễn Huy: ĐH Y Dược TP HCM năm nay xét NV2 cao hơn NV1 1 điểm là như thế nào? Nếu em chọn NV1 là Dược, NV2 là Xét nghiệm thì ngành Xét nghiệm phải cao hơn điểm chuẩn 1 điểm?

Năm nay, ĐH Y Dược TP HCM xét tuyển hai nguyện vọng theo nguyên tắc trong cùng một ngành, điểm trúng tuyển NV2 cao hơn NV1 là 1 điểm.

Nếu em nộp NV1 vào Dược, NV2 là Xét nghiệm, điểm trúng tuyển ngành Xét nghiệm của em phải cao hơn điểm trúng tuyển của thí sinh khác đăng ký NV1 ngành này 1 điểm.

- Vũ Tuấn Lâm: Em muốn chọn khối A1 để đăng ký vào trường A và đăng ký 2 ngành còn lại vào trường B. Em chọn khối A và đăng ký 2 ngành có được không?

- Bộ GD&ĐT chỉ quy định đợt 1 xét tuyển, mỗi thí sinh được đăng ký 2 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng. Chọn khối nào để đăng ký là quyết định của thí sinh. Vì vậy, em có thể đăng ký 2 ngành trường A là khối A1 và 2 ngành trường B là khối A.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 07/08/2016 09:28
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....