Thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tuyển sinh chính quy, vừa học vừa làm, văn bằng 2 sẽ cùng một quy chế

Quy chế tuyển sinh chính quy, vừa học vừa làm, văn bằng 2 là giống nhau

Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết tuyển sinh năm 2019, triển khai công tác tuyển sinh năm 2020 đối với công tác tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy và cao đẳng ngành giáo dục mầm non hệ chính quy.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ GD ĐH Bộ GD- trình bày một số vấn đề dự kiến sẽ thay đổi trong công tác tuyển sinh năm 2020.

Cụ thể, đối với các ngành đào tạo trình độ ĐH mới được mở ngành trong năm, tuyển sinh được xác định chỉ tiêu năm trong năng lực đào tạo của khối ngành tương ứng và không vượt quá 50 chỉ tiêu tuyển sinh/ngành mới. Điểm mới nữa, sẽ bổ sung quy định riêng về xác định chỉ tiêu đối với nhóm ngành thuộc lĩnh vực Du lịch/ CNTT tại các trường có khóa tuyển sinh ĐH thứ 2 trở đi. Ngoài ra, tổng số GV thỉnh giảng tối đa bằng 40% tổng GV cơ hữu của trường đó.

Đối với Quy chế tuyển sinh 2020, dự thảo cũng có một số thay đổi như sẽ tích hợp các nội dung điều chỉnh tuyển sinh đào tạo chính quy, vừa làm vừa học, văn bằng 2... vào cùng một quy chế tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành GD Mầm non để dễ tra cứu, áp dụng phụ lục.

Quy định các nguyên tắc và mở rộng quyền tự chủ đối với các trường tổ chức thi tuyển sinh (thi các môn văn hóa, năng khiếu, đánh giá năng lực...) nhằm điều chỉnh pháp luật sát với thực tế, đảm bảo chất lượng đầu vào và nâng cao trách nhiệm giải trình của các trường.

Đối với công tác hướng nghiệp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh các Sở Giáo dục và Đào tạo cần chú trọng chỉ đạo các trường trung học phổ thông quan tâm sát sao việc tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, bằng nhiều hình thức.

Đây là nhiệm vụ và trách nhiệm của các nhà trường, nhằm giúp học sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp, phát huy được sở trường của bản thân và đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường lao động. 

Các trường đại học, cao đẳng, trong công tác tư vấn hướng nghiệp cần cung cấp thông tin trung thực nhà trường, không “đánh bóng danh tiếng” gây nhiễu thông tin để thí sinh đăng ký xét tuyển.

Việc tư vấn tuyển sinh cần đổi mới phương thức, có sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị sử dụng lao động để đưa ra các yêu cầu nghề nghiệp chính xác cho học sinh, phụ huynh tham khảo, lựa chọn. 

Nguồn: Hoàng Thanh https://infonet.vietnamnet.vn/

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 14/02/2020 08:46
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....