HD làm hồ sơ

Xét tuyển đại học công lập trước kỳ thi Đại học

Cách đăng ký xét tuyển đại học dễ trúng tuyển nhất!

I. Giải đáp thắc mắc về khái niệm 3 mức điểm xét tuyển đại học

Chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, đặc biệt lưu ý khâu xét tuyển đại học, không để tạo điểm nóng bức xúc ở một số trường như năm 2015. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua có 9 em đạt điểm xét tuyển đại học khối A - B trên 27 điểm, nổi bật là Trần Ngọc Linh 29,25 (khối B), Đặng Việt Anh 28 điểm (khối A), Lê Quỳnh Anh 27 điểm (khối A), Lê Trọng Bằng 28 điểm (khối A). Thí sinh này cho biết: “Hôm qua em mới nhận được phiếu điểm và nay muốn nộp hồ sớm để yên tâm đăng ký xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh của trường ĐH Sài Gòn”. Hai phương thức tuyển sinh này được HUTECH tiến hành song song và thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký đồng thời cả hai phương thức để tăng thêm cơ hội trúng tuyển đại học.

Hơn nữa, việc điều chỉnh như vậy tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, nhà trường cũng sẽ hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh. Nguyễn Hoàng Nhân Kiệt (THPT Nhân Việt, quận Tân Phú, TP HCM) vui mừng khi biết mức điểm sàn mà Bộ Giáo dục đưa ra chỉ kém điểm 3 môn dự định xét tuyển đại học của em là 0,5. Có thể tính được ngưỡng đảm bảo cho từng tổ hợp môn, nhưng vấn đề là không biết được học sinh sẽ chọn những tổ hợp môn nào để nộp đơn xét tuyển vào đại học nên Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt buộc phải chọn một mức điểm chung là 15 điểm cho tất cả tổ hợp môn. Chê học sinh mình không phải là tự chê mình gián tiếp hay sao? Nhưng nếu ai cũng nói rằng học sinh mình rất chăm chỉ và xuất sắc thì thư giới thiệu của giáo viên còn nghĩa lý gì? Vì vậy theo tôi để khắc chế vấn đề này, đơn vị xét tuyển nên bỏ ngoài tai những lời khen chung chung của giáo viên, và chỉ coi trọng những nhận xét rất nổi bật và cụ thể, thể hiện rằng giáo viện thật sự đánh giá cao năng lực của học sinh mình. Chắc hẳn, đó là nỗi lo mà ai cũng đã từng và thấu hiểu, nhưng ngay từ bây giờ, các em cũng cần cân nhắc suy nghĩ về quan niệm “Vào đại học là con đường duy nhất”. Con tôi đã phải học tới 9 môn thi (6 môn tốt nghiệp) và 3 môn đại học.

II. Toàn cảnh xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016

Xem chi tiết tại đây.

Xét tuyển đại học năm 2016
 

III. Hơn 350.000 thí sinh sẽ được xét tuyển đại học ngay đợt đầu tiên

Đại học Kinh doanh và Công nghệ vừa thông báo thu hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2016 đợt 1. Sau 13 năm tổ chức tuyển sinh 3 chung (chung đề, chung đợt, chung kết quả thi), năm 2015 lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với hai mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, việc sử dụng kết quả kỳ thi chưa tốt. Xét tuyển đại học năm 2016, thí sinh sẽ không phải đến tận trường để nộp hồ sơ. Các trường "nhàn hạ" hơn trong công tác xét tuyển. Các quy định, quy chế tuyển sinh năm 2016 vừa được Bộ GD &ĐT ban hành xong, nay lại có sự thay đổi đột ngột chuyển hướng xét tuyển của các trường về bộ theo hình thức xét tuyển tập trung. Trong đợt xét tuyển này, những em không đủ tự tin để trúng tuyển vào khối trường công an có thể rút phiếu xét tuyển NV1 trước ngày 10/8 để nộp vào các trường dân sự khác. Nếu vượt 5%, sẽ ưu tiên ngôn ngữ Anh và Trung Quốc. 

Nhà quản lý giáo dục này phân tích, việc xác định ngưỡng đầu vào đại học chỉ áp dụng cho các trường tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Ngưỡng 15 điểm tạo thuận lợi cho các trường đại học tuyển sinh vì nguồn tuyển dồi dào; thí sinh thở phào vì khả năng đậu rất cao. Hồng Hạnh Tag :ĐH Quốc gia Hà Nội, tuyển sinh đại học, hỗ trợ thí sinh, đăng ký xét tuyển, đánh giá năng lực, xét tuyển đại học, chứng minh nhân dân. HUTECH xét tuyển đại học những ngành nào? Gồm những môn gì? Theo Đề án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2015 của HUTECH, trường áp dụng đồng thời hai phương thức xét tuyển đại học: xét tuyển nguyện vọng theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ THPT cho tất cả các ngành đào tạo Đại học, Cao đẳng chính quy. Em Đặng Thanh Huy chia sẻ: “Khi hay tin mình đạt điểm tốt nghiệp Thủ khoa của tỉnh và Á khoa cả nước, em quá bất ngờ. Về quyền lợi của thí sinh, ông Trinh cho rằng, việc chạy phần mềm theo dữ liệu ĐKXT chung sẽ đảm bảo giải quyết được tình trạng TS ảo phát sinh do việc TS được đăng ký vào nhiều trường (2 trường ở đợt 1 và 3 trường ở mỗi đợt xét tuyển bổ sung). 

ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG

Địa chỉ: Phòng 206 - Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội -  Số 1 Hoàng Văn Thụ, Hà Đông, Hà Nội (Cách bưu điện Hà Đông 200m, đối diện trường tiểu học Nguyễn Trãi)

Điện thoại: 04.3999 8991; Mobile: 097 160 9191 (Lưu ý liên hệ trước khi đến, tránh nộp nhầm địa chỉ)

Mail: xettuyenlientuc@gmail.com; Thông tin chi tiết xem tại: http://xettuyendaihoc.net.vn/

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 21/06/2016 08:33
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....