HD làm hồ sơ

Có nên học ngành Luật kinh tế ở trường dân lập

Ngành Luật kinh tế: Cơ hội khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại

I. Luật kinh tế: Ngành học “đắt giá” trước ngưỡng cửa hội nhập

Qua đó, sự nhạy bén và am tường kiến thức của các chuyên gia về Luật kinh tế sẽ góp phần đảm bảo quá trình vận hành bền vững cho doanh nghiệp, mở rộng sản xuất và hội nhập kinh tế quốc tế thuận lợi hơn. Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ra quyết định số 1493/QĐ-BGDĐT ngày 07/05/2015 giao nhiệm vụ đào tạo ngành Luật kinh tế, trình độ đại học hệ chính quy cho Trường Đại học Thành Đông. Tốt nghiệp ngành Luật kinh tế, ngoài việc trở thành luật sư (kinh tế, dân sự, tranh tụng trách nhiệm đối với sản phẩm…), những công việc tương đồng cũng có thể thích hợp với bạn như: Làm chủ doanh nghiệp; kinh doanh chứng khoán; cố vấn tài chính; thẩm định giá; giám đốc quản trị rủi ro; bảo hiểm; ngân hàng…Theo Quyết định số 1072/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, một trong những nội dụng trọng yếu của Chiến lược phát triển nghề luật sư đến năm 2020: Tư vấn xét tuyển ngành Luật kinh tế: 0971609191

Xét tuyển học bạ THPT những thí sinh có điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong 3 năm THPT đạt từ 6. Học ngành Kinh tế đối ngoại, sinh viên sau khi ra trường có thể trở thành cán bộ hoạch định chính sách hoặc cán bộ làm việc tại bộ phận Kinh tế Đối ngoại và hợp tác quốc tế của các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương (các Bộ, Ban, Ngành, Sở…). Sinh viên ra trường có thể làm việc tại các Ngân hàng Nhà nước, Bộ tài chính. Đó chính là lí do mà Trường Đại học Thành Đông mở thêm ngành Luật Kinh tế trong chương trình đào tạo của mình.

II. Có nên học Luật kinh tế khi đã lớn tuổi

Những sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo và đạt tiêu chuẩn tốt nghiệp của Đại học Tours sẽ được cấp bằng Licence của Đại học Tours, Cộng hòa Pháp. Cháu muốn hiểu rõ hơn về ngành này, cụ thể là về cơ hội xin việc làm, khi ra trường có bão hòa như ngành ngân hàng không. Trường Đại học Thành Đông ngày hội tuyển sinh 2016. Lãnh đạo trường Trường Đại học Thành Đông cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý, pháp luật trong kinh doanh góp phần vào sự nghiệp Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong điều kiện hội nhập khu vực và quốc tế. Đó là dự báo của một số chuyên gia.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành luật kinh tế Trường Đại học Thành Đông năm 2016. Sinh viên theo học ngành này, sau khi tốt nghiệp, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp; chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước hoặc nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế. Theo đó, ngành Luật kinh tế trở thành một ngành nghề quan trọng, gắn liền với thiên chức định hướng, dẫn dắt và đảm bảo cho xã hội một môi trường kinh doanh công bằng, lý tưởng. Thông tin từ Đại học Ngoại thương cho biết, trường xét tuyển 60 chỉ tiêu cho 2 chuyên ngành Luật, Kinh tế năm học tới. Những sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo và đạt tiêu chuẩn tốt nghiệp của Đại học Tours sẽ được cấp bằng Licence của Đại học Tours, Cộng hòa Pháp. Để tạo ra đội ngũ cử nhân Luật kinh tế đáp ứng được nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Thành Đông đã xây dựng một đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ có thái độ đóng góp cho cộng đồng và thúc đẩy học kết hợp với hành.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 20/09/2016 08:57
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....