Xét tuyển trực tuyến

Đón đọc gợi ý giải đề thi và đáp án thi THPT quốc gia 2016 trên Dân trí

Đón đọc gợi ý giải đề thi và đáp án thi THPT quốc gia 2016 trên Dân trí

Để đáp ứng nhu cầu của thí sinh và bạn đọc, sau mỗi buổi thi Dân trí sẽ đăng tải đề thi và gợi ý giải đề thi và đáp án thi do Bộ GD&ĐT cung cấp. Các sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh trước ngày 1/8.

Theo vnexpress thì từ 7h30 sáng 1/7, hơn 870.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi THPT quốc gia môn Toán trong 180 phút.
Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định giống như năm 2015, năm nay đề thi tiếp tục đặt ra yêu cầu ở 2 mức độ cơ bản và nâng cao. Trong đó, tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm 60% và nâng cao 40% để đảm bảo phân loại được thí sinh.

Theo thạc sĩ Cai Việt Long, giáo viên Toán trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, muốn giành điểm cao môn Toán, thí sinh sau khi nhận đề, việc đầu tiên không phải giải luôn mà phải đọc qua một lượt để phân loại câu hỏi. Phải xác định phần nào khó, phần nào dễ mình có thể làm ngay. Nên làm và trình bày cẩn thận từ câu dễ nhất đến câu khó nhất. Như vậy sẽ nắm chắc điểm của những phần đó, tạo sự tự tin, tinh thần để làm tiếp những bài khó hơn.

Khi làm bài nên chia thời gian từng câu. Ví dụ 180 phút có 10 câu hỏi, mỗi câu hỏi kể cả suy nghĩ, kể cả nháp và trình bày sạch đẹp khoảng 18 phút. Không nên làm ngay những bài khó vì sẽ chiếm thời gian của những bài khác.

"Lời giải không chỉ là liên kết giữa các phép toán mà còn chứng tỏ tư duy của người làm bài đó có chính xác, có thực sự hiểu bài hay không. Vì vậy lời giải cần viết rành mạch rõ ràng. Những bài thi có lời giải như vậy sẽ nhận được cảm tình của người chấm", thầy Long nói.

Tổng hợp

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 01/07/2016 07:39
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....