Tại Chức (VLVH)

Hà Nội:Học hết lớp 9 Hướng đi nào cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở?

Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 6028/QĐ-UB ngày 15/10/2001 và Quyết Định số 1760/QĐ-UBND ngày 30/10/2008 của UBND Thành phố Hà Nội. Thực hiện chủ trương của ngành giáo dục về việc phân luồng hướng nghiệp cho học sinh phổ thông, trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội thực hiện chương trình đào tạo cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở chỉ trong 03 năm học sinh tốt nghiệp có trình độ TCCN và văn hóa đạt trình độ tương đương THPT. Nhà trường có lớp học cấp bằng THPT dành cho các đối tượng chưa có bằng THPT.

Những năm qua, ngành giáo dục đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh phân luồng hướng nghiệp học sinh (HS) khi tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS). Sau khi tốt nghiệp THCS nếu học trung cấp chuyên nghiệp, học sinh chỉ cần ba đến bốn năm vừa được học văn hóa vừa được học nghề.

Hà Nội: Học hết lớp 9 Hướng đi nào cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở? Về cơ bản, công tác tuyển sinh TCCN năm 2015 được thực hiện ổn định như năm 2014. Sẽ tiếp tục quy định thống nhất việc tuyển sinh TCCN theo hình thức xét tuyển. Riêng đối với các ngành năng khiếu, môn văn hóa được thực hiện theo hình thức xét tuyển, môn năng khiếu do hiệu trưởng nhà trường quyết định thi tuyển hoặc xét tuyển. Việc xét tuyển căn cứ kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2015 của thí sinh. Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm, tuyển nhiều loại đối tượng theo quy định với những tiêu chí xét tuyển phù hợp để tuyển sinh theo chỉ tiêu đào tạo đã được xác định của trường.
Học trung cấp Tài chính - Ngân Hàng năm 2015 ngay khi tốt nghiệp lớp 9? Tùy theo yêu cầu và tình hình cụ thể của việc thu nhận hồ sơ và công tác tuyển sinh TCCN tại địa phương, các sở GD&ĐT có thể tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển vào TCCN của thí sinh trên địa bàn tỉnh (thành phố) và chủ động bàn giao cho các trường theo kế hoạch và yêu cầu thu nhận hồ sơ của từng trường.
Theo NGƯT TS Hoàng Ngọc Trí – Chủ tịch Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế kỹ thuật: Với các trường thành viên của Hiệp hội, gặp khó khăn trong nguồn tuyển là bài toán dường như không có lời giải. Họ đã tìm mọi cách từ tuyên truyền, đến cấp học bổng, giảm học phí... nhưng khó khăn vẫn hoàn khó khăn. Nhiều trường TCCN cho rằng, nguyên nhân của thiếu nguồn tuyển là người học chưa có những hiểu biết đầy đủ về bậc học này trong khi đó chỉ tiêu đào tạo ĐH, CĐ luôn đáp ứng đủ nhu cầu người học thì với các trường TCCN khó khăn sẽ lại chồng khó khăn.
Với phương châm lấy người học làm trung tâm và lấy nhu cầu thị trường làm kim chỉ nam cho hoạt động đào tạo, Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội luôn đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy nhằm thích ứng với những đòi hỏi ngày càng cao của người học. Sự đổi mới liên tục về phương pháp cũng như nội dung kiến thức chuyên môn đã giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức sau khi học vào công việc đang làm để đạt hiệu quả cao hơn. Xét tuyển học bạ vào học ngành Kỹ thuật chế biến món ăn.
          Đội ngũ giảng viên giảng dạy tại Trường có trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng nghề nghiệp cao, có thâm niên giảng dạy, thường xuyên khảo sát thực tế tại các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp và tham gia bồi dưỡng các lớp chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức, cải tiến phương pháp giảng dạy đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu người học. Trong thời gian qua, các giảng viên liên tục được cử đi tham gia các khóa đào tạo giảng viên cho các lớp tài chính vĩ mô. Xét tuyển nguyện vọng 2 Xét học bạ tại Hà Nội.


           Tính đến tháng 10/2014, Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội đã mở được nhiều lớp đào tạo ngắn ngày,  thực hiện 5.082 tiết giảng, thu hút được 2.224 người học, và thường xuyên nhận được sự đánh giá cao của người học về chất lượng cũng như nội dung giảng dạy.
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Ban Giám hiệu, nhà trường tiếp tục rà soát đi sâu vào nội dung chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu người học. Tiếp tục cử giảng viên đi đào tạo các khóa học nâng cao trình độ, các khóa học do giảng viên nước ngoài giảng dạy tại Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ công tác giảng dạy ngày một hiệu quả hơn. Đồng thời trung tâm đào tạo thành lập các đoàn nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu người học phuc vụ cho công tác đào tạo.Tuyển Sinh Trung Cấp kế toán Học Hết Lớp 9 Năm 2015
Các chuyên đề trung tâm  đã và đang thực hiện tuyển sinh và đào tạo trong thời gian qua:
- Các lớp chuyên sau ngành Kỹ thuật chế biến món ăn
- Dinh dưỡng cần thiết cho các cháu mầm non
- Kế toán thực tế
- Phân tích tài chính  và quản lý rủi ro trong hoạt động tài chính ngân hàng
- Văn hóa giao tiếp ứng xử
- Xây dựng và hoạch định chiến lược kinh doanh trong hoạt động nhà hàng - khách sạn
- Nghiệp vụ kế toán  quỹ tín dụng nâng cao
- Kế toán tổng hợp
- Kế toán trưởng
- Lập phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp
- Tiếng Anh
- Tin học văn phòng
Cùng với sự trưởng thành và phát triển của ngành Giáo dục, Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội sẽ phấn đấu trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho người học về lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn,Ttài chính – ngân hàng, Kế toán, Ngoại ngữ, Tin học… cho các tổ chức tín dụng và nhu cầu của xã hội góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Để trấn an các trường TCCN trước những lo ngại khó khăn về nguồn tuyển trong mùa tuyển sinh năm 2015 này, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp (Bộ GD&ĐT) Phạm Như Nghệ, cho rằng: Các nước trên thế giới cũng thế chứ không riêng gì Việt Nam, người học có quyền lựa chọn và đa phần học sinh vẫn không muốn vào trung cấp. Để giúp các trường  TCCN có thêm nguồn tuyển, Bộ GD&ĐT chủ trương giảm dần chỉ tiêu đến năm 2017 ở các trường ĐH có đào tạo TCCN. Số lượng giảm rất nhiều nên các trường trung cấp không nên lo ngại.
Thực tế trên cho thấy, muốn giải quyết được những khó khăn của hệ thống các trường TCCN còn quá nhiều việc cần làm. Đó là việc quy hoạch lại ngành nghề đào tạo, tìm lời giải cho bài toán phân luồng HS sau THCS, và đặc biệt nhưng cũng vô cùng khó khăn là thay đổi nhận thức trong xã hội và người học về việc chọn học các trường chuyên nghiệp theo năng lực học tập của mình hay cứ gắng sức theo học CĐ, ĐH. Trước mắt, để tự cứu mình, nói như Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp Hoàng Ngọc Vinh – đó là các trường phải nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 17/06/2015 09:49
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....